Chapter 7
Louisie ann
Nagpark kami sa isang restaurant kaya tumingin ako kay sir luke."Sir luke seryoso po ba kayo na dito tayo kakain " tumingin muna si sir sa restaurant at tumingin din saakin.
" why not may problema ba " umiling ako. Naalala ko nanaman ang lugar na ito dito kasi ako dinadala ng ex boyfriend ko noon naalala ko nanaman kung paano ako napahiya sa restuarant na yan.
Hindi ako marunong uminom ng wine kaya nung sinubukan ko siyang inumin napaubo ako dahil sa pakla kaya tinawag ko ang waiter at sinabi na mapakla ang wine nila.
Naalala ko pa nyun na nagtawanan ang mga tao dahil sa sinabi ko kaya tumingin ako sa ex ko nyun nakita ko kung paano siya magtakip ng mukha siguro dahil sa kakahiyan na ginawa ko. Yung isa naman hinihiwa ko ang steak pero dahil nga matigas dumulas at tumalsik sa isang mayaman na babae kaya nagalit saakin yung babae.
Hinatak naman ako ng ex ko nyun dahil sa ginawa ko pinahiya ko daw siya. Gusto kong sabihin na first time ko lang makakain sa ganung restaurant pero hindi ko masabi parang umurong ang dila ko napatitig nalang ako sakanya habang siya todo sermon saakin.
Hanggang sa nakipag hiwalay na ako dahil sa nangyari sa restuarant na yun kinahiya na niya ako hindi na niya ako pinapa kilala sa mga ka business niya pero dati pinapakilala niya ako. Palagi niyang sinasabi sa mga ka business niya secretary niya ako.
Nasaktan ako ? Oo sobra lalo na yung mahal mo kinakahiya ka.
Nagulat ako ng may pumitik sa noo ko kaya tumingin ako kay Sir luke na nakataas ang kilay.
" sorry Sir may naalala lang ako sa restuarant na yan " sabay tingin uli sa restuarant at napa sigh nalang.
" ano naman naalala mo " tumingin ako kay Sir at umiling
" ayoko na rin maalala yun sir gusto ko ng kalimutan yun"Hindi naman sumagot si Sir deretsyo nalang siya pumasok sa loob kaya sumunod na din ako.
Oo ayaw ko ng maalala yun bakit ? Kasi sa tuwing naalala ko yun parang bumabalik nanaman ako doon sa panahong yun.
Naka-reserve seat na daw kami sabi ni Sir naka-upo na kami hinihintay nalang yung order namin. Masasabi kong awkward dahil parehas kaming hindi umiimik.
" Louisie " tumingin ako kay Sir
" saan ang province nyo " ibubuka ko na sana ang bibig ko pero hindi ko na naituloy dahil may naalala nanaman ako.
Ang probinsya namin ay sa Nueva Ecija bago ako naka alis doon may nangyari saakin na sana hindi nalang nangyari.
" sir pagtapos natin kumain dederetsyo na po tayo sa imemeet nyong Client " pag iiba ko ng topic.
Nakita kong napasinghap nalang si sir at umiwas nalang ng tingin.
Yun kasi ang iniiwasan kong tanong. Kung saan ang probinsya ko ayaw ko ng maalala kung anong naging buhay ko doon O sabihin na natin Buhay imperno.
Hanggat maari gusto ko ng ibaon sa limot ang nakaraan ko ayaw ko ng ungkatin pa ang nangyari saakin dati.
Ivan Martinez
Nandito ako ngayon sa bar gusto kong malasing para hindi ko maisip si dad gusto kong ienjoy ang pagiging binata ko dahil alam ko naman ipapakasal din nila agad ako sa mayamang pamilya.Noon pa man galit na galit na si dad sa kapatid niya which is yung dad ni luke. Dahil successfull ang company ni Tito Lucas kaysa kay dad na halos ma bankrupt kami.
Kaya nung mamatay si Tito lucas sa car accident doon nagsimula gumawa ng plano si dad kung paano aagawin ang company ni tito lucas.
Kaya ito nandito ako dahil ako ang ginamit para kunin O agawin ang company kay luke. Sa totoo lang wala naman akong nararamdamang inggit kay luke. Tanging si dad lang talaga.
Halos nakalimutan na ako ni dad i was living in US for 5 years para lang makalayo kay dad dahil kung dito ako titira sa bahay ni dad hindi niya ako titigilan hanggat hindi niya naagaw ang company ni luke.
when I lived in the US it was heaven for me because I was free, I could do what I wanted. but when dad brought me home here it was hell for me.
I wish i can go back in US and start a new life.
" psst ang lalim ng iniisip mo ah " biglang may tumapik saakin it was jacob my bestfriend in US.
" kailan kapa nakabalik dito " tanong ko sakanya at deretsyong ininom ang whiskey.
" after 3 days namiss kita bro wala akong kasama mangchix" natawa nalang ako. Noon kasi sa US ang buhay namin ay puro babae. Sa bar lang kami. One night stand.
" fuck you men" pareho nalang kami natawa.
" what the fuck bro did you miss me " umiling ako at nagsalin pa ng whiskey at sabay lagok. Tumawa ako dahil sa pagdabog niya. Masasabi kong namiss ko ang my partner in crime.
" balikan kita dito may chix doon oh " tinapik niya ako at umalis na. Nanatili lang ako doon at inantay siyang makabalik.
Louisie ann Sanchez
Galing akong cafe dahil inutusan akong bumili ni sir luke ng kape dahil mainit ang ulo dahil may isang investor si luke na umatras.Tumakbo ako agad ako sa pasara palang na elevator kung minamalas ka nga naman nakasama ko ang ex ni sir luke na si celine wala ng madam banas ako eh.
" tsk sa dami ng elevator dito pa tayo nagkita " sabi ni celine pero hindi ko nalang pinansin at tumingin nalang sa screen ng elevator kung saan makikita mo kung anong floor na.
" Sa pag kaka alam ko lahat ng mga employee dito ginagalang ako at bumabati saakin pwera lang sayong babae ka ano kaba dito diba secretary ka lang naman ni luke " bakit ko siya gagalangin eh siya ba ginalang ako kahit secretary lang ako at mataas siya matuto siyang gumalang minsan.
Nagulat ako ng may humila sa buhok ko. Punyemas naman inaano ko ba siya.
" ano ba inaano kaba nanahimik ako dito " pero wala siyang sinabi bigla nalang niya ako sinampal.
Hindi na ako nakapag timpi yunh hawak kong kape binuhos ko sakanya.
" ikaw celine tumigil ka sa pagiging childish mo wag mokong hamunin taandaan mo yan celine " pagkasabi ko nyun sakto bumukas ang pinto ng elevator kaya lumabas na ako.
Hey where are you?
Text ni sir luke obvious ba syempre inutusan niya ako tsk.
Luke Martinez
Its been a month since louisie move in my house. Sa loob ng ilang buwan na yunGusto ko ng umamin sakanya na gusto ko siya. Pero paano wala akong lakas loob.
Nandito ako sa conference room mag isa lang habang iniisip kung aamin naba ako sakanya.
At ang aking pasya ay aamin na ako ngayon. Siguro tatanggapin ko nalang kung ano ang magiging reaction niya.
Pinatawag ko na din siya baka mamaya dadating na din siya. Kinabahan ako paano kung ayaw niya saakin.
Paano kung tanggih-
Napatayo ako dahil bumukas ang pinto at niluwa nyun si louisie. Umayos ako ng tayo
" Sir pinatawag nyo daw ako bakit po "
Ito na luke aamin kana , tanggapin mo ang magiging sagot niya sayo.
" louisie may aaminin ako sayo " nakita kong naghihintay siya ng sasabihin ko kaya huminga ako ng malalim.
" gusto kita louisie " nanlaki ang mata ni louisie. Yumuko ako dahil natatakot ako sa sasabihin niya saakin.
Tatanggi ba siya ?
O tatanggapin niya ako ?
" papayag ka bang ligawan kita louisie " hanggang ngayon ganun parin ang mukha niya. Shit natatakot na ako.
YOU ARE READING
Living With My CEO Boss ( ON-HOLD)
RomanceKinakailangan ni louisie ng pera para may pagbayad sa upa pero sinabi ng kanyang boss na bibigyan siya ng pera pero sa isang kundisiyon. Titira siya sa bahay nito. Anong gagawin ni louisie ? Halinang tuklasin ang kwento ni Louisie at Luke