III.Laugh

141 10 1
                                    

*******

~cafeteria

Chanlie's POV

Nandito ako ngayon sa cafeteria.

Kumakain~

Umiinom~

Walang kasama.

Nag-iisa.

Lo---

Da-F!

"HELO! Pwedeng tumabi!?" Sigaw ng isang babae na kala mo nakalunok ng GIANT megaphone. Sasabihin ko pa sana na loner ako, Kaso may biglang tumabi. Aish! Panira!

"Excuse me. MISS! PWEDE BA AKONG TUMABI SAYO?"

Calm down Chan. Isipin mo na lang na Magkakaibigan ka na Chan.

Siguro ito na yung time para maging sociable ako at para magkaroon ng so-what-they-call "Friends". Haist!

"H-ha? Sorry. sure. Go on. wala man din akong kasama kaya okay lang." Kaya ko toh! Be friendly Chan.

"Yehey! ANG SAYA SAYA KO! Magkakaroon nako ng Tunay na taong kaibigan!" Masigla niyang tugon sa akin.

Pero , A-ano daw??

Tao?

Siguro hayop ang naging kaibigan nito. Nice joke XD.

"T-taong?? Bakit hayop ba yung naging kaibigan mo?"

Siguro nga kasi diba marami ng hayop sa mundo na nagpakalat kalat.
Bobo ang slow!.

"Hahahaha!! Palabiro ka pala. What I mean is totoong tao na! A true friend kumbaga. Hindi lang hayop yung mga ex-friends ko. Isang bagay din. yung? Nakakasira sa kalikasan, Mga peste sa lipunan. Mga taong PLASTIC!" Ahhh! Oo nga pala. Pero kailangan talagang sumigaw? insert sarcastic here.

Pero kahit megaphone siya ipernes! Ganda ng lola nyo!

Maputi, coca-cola body, kissable lips. Siya na! Siya na ang maganda! Pang model lang.

Pero napansin nyo bah? kanina pa kami nag uusap, pero hindi ko pa din alam yung name nya.

Ano kaya ang pangalan nya siguro koreana toh? Ang kinis eh!

"By the way ,Hello! My name is Musaki Yakira. Nice meeting you and you are?" Aish! Mapuputol yung ear drums ko sa kakasigaw nya.

( Musaki on the side ->> )

Aish!

(A/N: Musaki pronounce as Myu-sa-ki ...)

"Pwede bang wag kang sumigaw? Ang lapit-lapit lang natin eh." Naiinis na talaga ako sa hapon na toh.

"Oopss! Sorry! Nakasanayan lang. Hehe!"

Ah! Nakalimutan ko din magpakilala, baka isipin nya snob ako.

"Ah! Nakalimutan ko. Ako nga pala si C------"

"Aaaaaaaahhhh!!"

Letse!!

"Aaahhhh!!! Ang hot talaga nila"

"Pleasssseee! Akin ka nalang JM. luv u!! "

"Waaaahhh!! Please be mine Death!!"

"Rolt!! Marry me! Aaahhh!!!"

J-JM?

Tumingin ako sa paligid para mahanap ang aking pinakamamahal na baby ko!

→_→

←_←

+_+

-_-!

Kyaahh!! Nandito na siya. Si baby ko! Ang gwapo nya talaga. Pero--

Peste!!

Ang lalandi ng mga babae dito. Kala mo naman kagandahan. Tss. Ang kati-kati. Aish!

"Psstt. Miss? Sino ba sila?! Ang gagwapo nila! My gosh! Pati na yung nasa gitna! Gusto ko na siya! Sino ba yan?" Kinikilig niyang sabi ,hugutin ko kaya ang lalamunan nito?! JOKE!

Hindi ako ganyan kasama noh! Pero pwede na ding baliin ko yung mga buto niya. Hehe! Jokieeee XD

BTW

Parang nag ON ang aking maldita radiator. Siya?! Gusto nya si JM ,Hindi pwede! Akin lang siya!

Pero dapat hindi masyadong showy.

"Ahhhh? Sila? Wala lang yan. Parang 3 idiots-- este 3 hunks kumbaga. H-hhe! at iyang nasa gitna? Sus! panget yan! Tingnan mo nga oh! *turo kay JM*. Paa ko lang yan. Tss. -_-" hooo. Hirap nun ha! Ang sakit kaya sa kalooban mo na magsabi na kung anu-ano tungkol sa crush mo. Huhuhuhu. Sorry baby ko. ╯︿╰

"Eeehhh! Ang gwapo kaya nya! Kung siya mukhang paa mo. It means maganda din ang paa mo! Oh diba! Talino ko! Gwapo pa din siya! Hahaha!"

*face palm*

My G! Hindi ba nya gets yung sinabi ko?!

Aish! Hahay, bahala na nga kung ano ang mangyayari sa susunod na mga araw.

"Wait! Base on what you've said awhile ago. So gwapo siya. Meaning--- GUSTO mo siya! Diba?! Diba?!" Muntik ko na maibuga yung kinain ko. Lagot talaga ako neto!

Tingin ko mukhang apple nako dahil sa pulang-pula na ang mukha ko. My gosh! Pero dapat hindi pa din ako pahalata noh! Aja!

"*ehem* E-excuse me?! Are you telling me na magkakagusto ako sa mukhang paa---" naputol yung dapat kung sasabihin ng biglang may nagsalita sa likod ko.

"At sino naman ang mukhang paa na yan?" Sabay lapit sa table namin.

Huskolord! ANG GWAPO! Narinig niya kaya yun lahat? Patay talaga ako neto.

"M-miss. S-siya y-yan d-diba?" shete alas otso!
P-paano na yan?

"So talaga bang, wala kang balak sagutin yung tanong ko ha? Alam mo ba kung ano ang mangyayari sa mga taong ganyan?" Sabay bulong niya sa tenga ko, na nagbigay sa akin ng kakaibang sensation. Stupid hormones.

Waaaahh! Ang lapit lapit nya talaga sa akin at ang bango-bango pa!

Waaahh!! Feeling ko ang pula pula ko na.

Aaahh! Hindi ako makahinga. Pero dapat kayanin ko toh!

"A-Ano------bah"

*Tingin sa kaliwa*

Agjcyuvjzji~

Sana hindi nalang ako tumingin. Ang lapit-lapit niya talaga. Siguro mga 1 inch nalang yung pagitan namin.

Ito na ba? Ito na ba? First kiss ko bah siya? Bakit hindi? Pwede na din at least ang baby ko. Kyaaahh! Lande mo neng!

*unti-unting lumalapit siya*

→_→ - - - - - ←_←

→_→ - - -←_←

→_→- - ̄ε  ̄

"Hahahahahahaha!!!! Akalain mo yun!!! Hahaha!!" Parang tumigil ang mundo ko ng bigla siyang tumawa. Ang ganda pala sa tenga na marinig mo ang tawa ng mahal mo.

Pero! Wait! Ma-te!

loading~

Aaaaaaaaaahhhhh!!!

Ngayon lang nag sink in sa isip ko yung nangyari.

Ahhhhh!! Nakakahiya!!

Deadly end--

**************

A/N: sorry matagal yung update na sira kasi yung phone ko... pero buti na lang ayos na...

Kaya! Vote and comment na!!

♥♥Age_Doesnt14

Two HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon