(5 years after)
General POV
Marami ang nagbago, marami ang umangat, meron ding lumubog. Meron lumaban, meron din sumuko. Lumipas ang limang taon na nagmistulang bagong mundo din sa kanila.
Gabb's POV
" Gabb? Are you ready?."
" Yes, done preppin up." Tumayo ako at inayos ang buhok ko.
" Ate Gabb, sa front lang po ako, para mapanood ko interview niyo po." Sambit ni Tantan na aking PA
" Gabby, show is about to start my dear." Napangiti naman ako at lumapit kay Ate Rai.
It's been 5 years, and who would have thought my life would change like this. i stayed 2 years in Canada nang may tumawag saken, kung nais ko ba daw maging solo artist, Dahil handa nila akong pasikatin, at di nga ako nagkamali, I became one of the top artist in the Music Industry, andami ko na naging Sold out concerts, albums, lahat ng songs ko, everytime nagrerelease talagang nasa #1 spot. Masaya naman ako, at naging manager ko si Ate Rai kaya ayos na ayos lang. I am also in a relationship right now with a very special lady. Matagal na niya kasi akong gusto, and I can see naman kung gaano siya ka maalaga at ka supportive saken. She was with me when I was so down, She never left me. Nung malaman niyang pumunta akong Canada, ayy agad siyang sumunod. Kaya naman masaya kami hanggang ngayon 2 years being in a happy relationship with My Laney.
" Ate, anong ganap today?." Pagtatanong ko
" Well may recording ka mamayang 3 pm supposedly pero mamomove nalang daw siya bukas, kasi inaayos pa ngayon ang recording studio." Sambit ni Ate
" So does that mean, free day ko today?." I asked, excitedly
" Yes My dear, sige na makipagdate ka na Hahaha." Tawang sambit ni Ate Rai
" Yeeey! Love you Ateee, thank you." Sambit ko at niyakap sya tas hinalikan sa noo, before I head to my car para puntahan ang girlfriend ko.
Hindi ko na siya sinabihan na pupunta ako since I want to surprise her. Kaya dumaan muna akong flowershop to get some flowers for her.
Pagkatapos kong makakuha ng flowers ay lumabas na ako, sa sobrang laki ng bouquet eh di ko na halos makita ang nilalakaran ko.
" Ayy!." Patay! May nabangga yata ako. Binaba ko muna ang bouquet para tulungan ko yung nabangga ko. Itinayo ko siya at nakita kong may hawak siyang tungkod, I felt sorry kasi bulag pala siya.
" Miss sorry ha--Ella???." Nanlaki ang mata ko nang matanaw ko ang mukha ng babaeng bulag na nakabangga ko.
" Yes? Pasensya na po ha? Di po kasi ako nakakakita, kilala nyo po ako?." Hindi ko alam ang mararamdaman ko, bakit? Pa-pano? Bakit siya nabulag?
" It-It's me Ella... Ga-Gabb." Sambit ko
" Po? Sino po?." Sambit niya, hindi ko alam pero parang piniga yung puso kong makita siya ulit sa ganitong sitwasyon.
" GABBBBBOOOOO!!!." napalingon ako at nakikita kong may nagkakagulo na maraming babae na tumatakbo papunta saken, kaya no choice ako, kailangan ko na sumakay sa kotse.
Nang makaalis na yung mga nagkagulo, sinilip ko ulit si Ella, She's wondering what's goin on. At dahan dahan nang naglakad, Pinagmamasdan ko lang siya, at naramdaman ko nalang ang pagbagsak ng mga luha ko. Hindi ko inaakalang ganito ang sasapitin niya. Ella? What happened to you? i heaved a deep sigh at nag drive papunta sa Condo ni Laney.
Ella's POV
" Nako Ate Bal, namasyal ka na naman na ikaw lang mag-isa? Diba po sabi ko sasamahan kita, pagagalitan na naman ako nito ni Wabwab." Sambit ni Nile
BINABASA MO ANG
LOVE BAN
Fanfiction" LOVE BAN? O IPAGLALABAN?? " Gabrielle Skribikin is a Basher turned Avid Fan, Who does everything just to keep track of her Idol and Crush Ella Mae Amat, who is a member of the famous girl group D'Celestials, which also is tied up with a Golden...