ELLA'S P.O.V
" Girls, prep up na daw tayo, susunduin tayo ng coaster natin mga 1 pm." Sambit ni Ate Ecka
Another tiring day, just had a shoot yesterday tapos ngayon Mall Show naman, ganito talaga pag may bagong song e lalaunch eh. Agad akong nagtungo sa room ko para mag prep na, good thing tapos na ako maligo so make up at bihis nalang.
" Ba, may concealer ka pa? Ubos na concealer ko eh." Sambit ni Gia na kakapasok lang sa room ko, Gia is my Bestfriend as mas lalo kaming naging close kasi isa rin kami sa Ship ng D'Celestials.
" Yes Baba, kunin mo nalang dyan sa Blue na pouch, bihis lang ako." Sambit ko
" May ganap ba tayo bukas Ba?." Pagtatanong niya
" Hmmm.. Mukhang wala yata but the day after tomorrow may guesting tayo." Sambit ko bago pumasok sa banyo at nagbihis. Pagkalabas ko ay nakita kong andun pa rin si Gia at nagmemake up.
" Dito ka na pala nag make up Ba?." Sambit ko
" Oo Ba, kumpleto naman gamit ko kesa saken eh hahahaha."
Nagtawanan nalang kaming dalawa, actually crush na crush ko si Gia, yes Bi sexual ako and I easily fell for girls na my Pogi Vibe, and yun si Baba ko, kahit na long hair pa yan at naka make up I can still see her Pogi vibe which makes me adore her. Pero i just tend to keep it within myself kase we have this golden rule, the LOVE BAN, each members are prohibited to fall in love and get into any sort of romantic relationships basta under pa kami sa Ubebe Management. For now, focus muna kami sa career namin, and I also want to become a superstar someday kaya no to love love muna si Ella Hahahaha, inspired na ako na nandyan lagi si Gia sa tabi ko, at ship din kami so contented na ako dun.
After namin mag bihis at mag make up ay bumaba na kami ni Gia.
" Kami nalang ba ang inaantay?." Pagtatanong ni Gia
" Nope wala pa ang Baby na si Coleen." Pagtatawang sambit ni Brei
" Here na me, sorry mga Ate hahaha." Sambit ni Coco na nagmamadaling bumaba
" Tunaw na naman si Brei sayo Coleen." Pang-aasar ni Ate Dana
" Hoooy! Love Ban tayo!." Paninita ni Ate Belle
" Ipaglalaban pa rin kita Coleen, char!." Pang-aasar ni Brei
" Hmpf! Tumigil na nga kayo tara na sa coaster." Sambit ni Ate Jem kaya nagtungo na kami lahat sa coaster kasama si Ms. Shiki ang aming Handler. Shekinah ang totoo niyang name pero mas bet daw niyang tawaging Shiki.
Eya's P.O.V
Nasa headquarters ako ngayon, inaantay ko lang naman si Zeus, halos 30 minutes na akong naghihintay dito. Mag o-one na wala pa rin siya, haaay kahit kelan Zeus.
" O Bhie, di ka pa nakaalis?." Napalingon ako at ngumiti kay Ate Rai
" Wala pa po si Zeus , Ate eh." Sambit ko
" Nako di ka pa nasanay dun, ano ba sabi mo.na time na magkita kayo?." Pagtatanong ni Ate Rai
" 12:30 po ateee, tapos mag aala-una na po, wala pa rin." Sambit ko
" Sa susunod kung 12:30 kayo magkikita sabihin mo sa kanya ng 10:30, tingnan mo darating yan ng 12:30." Biglang sulpot ni Kuya Jace sabay tawa
" May point ka diyan Kuys, o sya mauuna na ako at may e meemeet pa ako ha? Jace, kayo na muna bahala sa HQ." Sambit ni Ate Rai at nagtungo na sa Car niya.
" Atee wait! Pa hitch kami, andyan na si Zeus." Sambit ko
" Hi Ate, Hi Kuya, Hi Summer." Pagbati ni Zeus teka ba't ang ayos ayos ng porma nito? May date ba toh?
BINABASA MO ANG
LOVE BAN
Hayran Kurgu" LOVE BAN? O IPAGLALABAN?? " Gabrielle Skribikin is a Basher turned Avid Fan, Who does everything just to keep track of her Idol and Crush Ella Mae Amat, who is a member of the famous girl group D'Celestials, which also is tied up with a Golden...