Devil's Game #1

21 10 2
                                    

"Class dismissed"

Huling salita ng aming proffesor saka ito lumabas.Niligpit ko kaagad Ang mga gamit at nilagay iyon sa bag ko saka tumayo.

"Hey kierra gusto mo ba sumama samin?"-tanong ni Hailey

"Uhm San ba Kayo pupunta?-tanong ko

"Pupunta kami sa mall kasama sila Aiken sasama kaba?"

Actually crush ko si Aiken since highschool pero masyado akong mahiyain para umamin sakanya.

"Uhm madami pa kase akong gagawin para sa test natin bukas"-sagot ko

"Oh come on wag ka namang KJ sumama kana samin"-singit ni Maxine

"Yeah, kailangan natin mag ready for the party tomorrow night"-pangungumbinsi ni  Hailey

Biglang Kong naalala Yung party Hindi pa pala ako nakabili Ng isosout kaya napag desisyunan Kong sumama nalang.

Nasa parking lot ako ngayon pagtapos ko mag park ay bumaba na ako nakita ko ding padating sina Hailey at Maxine.Actually si Hailey at Maxine Lang Ang kaibigan ko pero naging busy sila dahil sa boyfriends nila at mga kaibigan nito kaya nakaka op kapag kasama ko sila minsan.

Sabay kaming tatlong naglakad papasok sa mall at naghanap ng isosout namin para sa party bukas Ng Gabi.Pinili ko Ang isang black skirt at isang red backless croptop.bumili na din ako sa LV ng black boots para terno sa isosout ko.
Pagtapos namin bumili dumiretso kami sa isang restaurant para mag dinner.

"Pagdating talaga sa Fashion ang ganda ng taste ni Kierra"-puri ni Hailey sakin

"Yeah I like your style girl"-turo saken ni Maxine sabay kindat

Napangiti na lamang ako tinapos Ang pagkain.Sanay na ako sa mga papuri sakin ng mga kaibigan ko halos araw araw nakakarinig ako ng ganon sa kanilang dalawa at sa ibang tao kaya sanay na ako.Well

Pagtapos namin kumain ay agad kaming pumunta sa parking lot at nakitang Kong naghihintay Ang boyfriend ni Hailey kasama ah mga kaibigan nito.

"Uhm meet kierra she's our best friend"-pakilala sakin ni Hailey

"Hi kierra"-sabay abot Ng isang lalaking matangkad na maputi."I'm Kaiden Larson"-sabi nito at kaagad ko namang inabot Ang kanyang kamay.

Nakangiti akong nakipag kamay sakanya."Uhm nice to meet you Kaiden"-bati ko.

Napuno naman Ng tuksuhan sa paligid kaya parehong kaming natawa.Maya Maya pa ay may narinig kaming sumigaw

"Hey guyss!"-sigaw ng isang lalaki sabay lapit sa kinaroroonan namin

"Nash what happened to you"-tanong ni Clyde.Hindi ko napansin na kasama pala siya pero sad to say may girlfriend na siya huhu.

"Wa...g na Kayo tumu....loy sa party bukas"-pautal utal na Sabi nito habang nag hahabol Ng hininga

"But why?"-singit ni Era.

"Stop fooling us dude,maybe you're just drunk?"-takang tanong ni Denver at napatingin kami sa gawi nila.

"Guys Belie...ve me"-sabi ni Nash habang kinakapos padin sa pag hinga.

"Come on bro just chill, come with us"-singit naman ni Kyle

"Let's go guys don't mind him"-Hailey

Nasa gilid lamang ako habang nakikinig sakanila Kitang Kita Kong kung pano naghabol ng hininga ang kasama nila habang nag kikwento.Parang may Kung anong gumulo sa isip ko ng marinig ko iyon medyo kinabahan din ako pero Hindi ko na lamang pinansin iyon.

"See you tommorow Kierra"-paalam sakin ni Kaiden

"Take care, girl"-pahabol na sigaw ni Maxine saakin bago nito isara Ang pinto Ng kanyang sasakyan.

Nagpaalam na sila dahil may pupuntahan pa daw silang party sinubukan nila akong yayain pero tumanggi ako dahil sa sobrang pagod kaya umuwi nalang ako.

Hailey POV'S

Nagising ako sa sinag ng araw na tumutama sa aking muka agad akong bumangon at dumiretso sa banyo para maligo at magbihis.Matapos ko mag ayos ng sarili ay agad akong bumaba para mag almusal

"Goodmorning ma'am,naihanda ko na po Ang almusal ninyo"-bungad saakin ni manang

"Thanks Manang, where's my coffee?"-tanong ko sabay upo.

"Ay pasensiya na hu at nakalimutan ko di Bali ipagtitimpla Kita"-sagot naman ni manang at Dali dali itong pumunta sa kusina at nag timpla Ng kape

Medyo Hindi maayos ang gising ko ngayon sobrang sakit ng ulo ko dahil kagabi, pumunta kami sa isang birthday party at napadami ako sa pag inom.

Matapos ko kumain ay agad akong nag toothbrush at saka umalis.

"Good morning baby,you look so great"-bati sakin ni Kiliian.btw he's my boyfriend

"Thanks babe"-sagot ko dito sabay halik sa kanyang Labi at sabay kaming pumasok sa loob.

Maxine POV'S

Nakita Kong papasok si Killian at Hailey kasunod naman nila si Kierra.

"Goodmorning Kierra,Ang aga aga nakabusangot ka nanaman"-tanong ko pero Hindi niya ako sinagot sa halip ay umupo Lang Ito sa tabi ko at kinuha ang kanyang libro at nagbasa

"Kaya sumusobra ang talino mo dahil adik ka sa mga libro mo"-pang aasar ko ulit dito pero patuloy padin siya sa pagbabasa

"Will you please shut your mouth max?,please ?"-iritang Sabi ni Hailey sa likod ko.

"Okay,hmp!"-inis akong tumalikod sakanya at binuklat ko din Ang aking libro.

Kierra POV'S

Kanina pa ako matamlay Ewan ko ba Wala yata ako sa mood tahimik Lang ako boung klase hanggang ngayong uwian.

"I'm so excited for the party"-hiyaw ni Hailey

"Ow yeaaah!"-sunod na hiyaw naman ni Chloe at nag apir pa silang dalawa

Kakatapos lamang ng klase at nandito kami sa parking lot para umuwi at magbihis para sa party mamaya

"So you're going to the party tonight?"-tanong ni Kaiden saken.

"Uhm I'm not sure"-pag aalangang sagot ko

"Ikaw talaga masyadong Kang KJ"-singit ni Hailey

"Kung ako sayo tigilan mo Muna yang mga libro mo mag enjoy ka kahit mamayang Gabi Lang"-si Maxine.

"So you will come tonight?"-tanong ulit ni Kaiden sa tabi ko.

"Yeah"-nagaa-langang sagot ko.

Matapos naming magkwentuhan ay nag uwian na sila ako naman ay naglakad papunta sa kinaroroonan ng sasakyan ko ng may biglang kumalabog.Bigla ako akong nagulat at biglang tumingin sa paligid Ng Wala akong Makita ay agad akong pumasok sa kotse ko nilagay ko sa backseat ang bag at mga libro pagharap ko ay may napansin ako sa pinaka dulo ng parking lot nakita Kung may isang estudyante at proffesor na may dalang isang black na trash bag at nilagay Ito sa loob Ng sasakyan ngunit Hindi ko maaninag ang kanilang muka kaya hinayaan ko nalamang Ito at nag drive pauwi.

Kakatapos ko Lang maligo agad Kong tinuyo ang aking buhok gamit ang blower at sinuklay ito.Matapos non naglagay ako ng kaunting makeup sa aking muka at nagbihis.Pagka baba ko ay nakita kong nandoon sila Hailey.Sinundo nila ako dahil malayo daw Ang lugar kung saan gaganapin ang secret party kaya Hindi na ako nagdala Ng sasakyan.
















Devil's  GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon