Kierra's POV
"What's happening with us?Fuck, where's clyde?!!"-sigaw ni Maxine na para bang maiiyak na sa takot at sakit ng kanyang kamay na naka benda.
"I don't know where he is but you need to calm down okay?"-pagpapakalma ko sakanya
"Kaiden did you know where's clyde?"-pag aalalalng tanong ni Maxins sa katabi niyang si kaiden
"No ,Hindi ko din alam kung nasaan siya"-paliwanang ni kaiden
Ako si Maxine,Chloe,Allison,Luke,Aiken,at Kaiden kami nalamang ang magkakasama hindi namin alam kung saan napunta yung iba.
"Guys,para saan tong mga gamit na to?"-tanong ni chloe na nasa tapat ng mesa at hawak hawak ang isang palakol.Sabay sabay kaming lumapit para tignan kung ano iyon.
Puro mga palakol,Kutsilyo at pana ang mga nakapatong doon may kung anong tanong nanaman sa isipan ko.Para saan kaya ito?saan naman namin gagamitin ito?
"I think we need this tools"-singit ni Aiken
"For what?"-Tanong ko
"Maybe to escape?"-sagot ni Aiken
"He's right,we need to get out of here now"-umiiyak na singit ni chloe
"But we need to find the others before we leave"-Si Maxine.
"Okay,We need to get this tool"-sabi ni kaiden."Kakailangan natin to para mahanap sila hailey"-dagdag niya
Isa-isa kaming kumuha ng mga nakapatong sa mesa tanging kutsilyo lamang ang dinala ko dahil gindi ako sanay gumamit ng kahit anong patalim.
Nagualt ako ng may biglang humawak sa kamay ko ng paalis an kami at si kaiden iyon
"Let's go?"-tanong niya.
Agad na lamang akong tumango at sumabay sakanya habang magkahawak ang aming kamay.Parang mas lalo yatang nadagdagan ang kaba na nasa aking dibdib sa sitwasyon naming dalawa ngayon ngunit hindi ko na lamang inisip iyon at inikot namin ang paligid para hanapin ang iba naming kasama.
Unknowns POV's
"Oh my gosh,halatang mga walang utak di manlang nila naisip kung nasaan sila"-bulong ko sa sarili ko
Nandito kami ngayon sa hallway kanina pa kami paikot ikot hinahayaan ko lang silang tahakin ang daan kung saan nila gusto pumunta kahit alam ko namang kabisado ko ang pasikot sikot dito at masyado silang nadala sa arte ko kaya alam kong hindi nila ako mahahalata na ako ang papatay sakanila but wait hindi ako nag iiisa hmm.
"Guys,We need to find a way,kailangan anting makaalis sa lugar na ito"-si Clyde
"How can we escape this shit??"-naiiritang kunyaring tanong ko."Nag aalala na ang parents ko saken"-paiyak na dagdag ko po
lumapit sila saken at pinakalma ako.Galing ko umarte no?hmm.
Habang naglalakad kami ay bigla kaming narinig na kung anong tunog sa paligi ng tignan namin iyon ay sila kierra.Bwisettt bat sila nandito hmp!
"Thank God you're safe"-sabi ni clyde sabay yakap kay maxine halatang nag aalala.
Napansin ko ding magkahawak ang kamay ni Kaiden at kierra.Akala ko naman maarte ang babaeng to sa lalaki bat parang nag iba yata ang ihip ng hangin.
mamaya pa ay agad na may matinis na tunog kaya napa takip kaming lahat sa tenga.
Kierra's POV
Sobrang tinis ng tunog hindi namin alam kung saan ito nag mumula maya maya pa ay mahina itong nawala kasabay non ang pagbagsak ng isang tao ang nakabitin ngayon saaming harapan agad akong kinabahan ng dahan dahan itong iharap saamin para akong sasabog ng malaman ko kung sino yon .
"Nash wtf!!!!????"-sigaw ko sa isip ko ngunit walang lumabas na salita sa bibig ko
lahat ay napasigaw ng makita ang muka ng aming kaibigan kahit hindi kami masyadong close alam kong mabait siya.
Putol ang kaliwang braso niya pati ang mga daliri sa kabilang kamay niya ay putol din,kalbo ang buhok niya at biyak ang kanyang ulo sa gitna at sariwa pa ang mga dugo na tumutulo sa dalawang binti niyang parehong putol.
Halos kami ay masuka sa nakita namin lahat kami natakot at naawa sa sinamit ni nash napaiyak na lamang ako ng maisip ko kung pano gawin sakanya iyon ng mga demonyong gumawa nito sakanya.
"How are you guys?"-tanong ng isang boses ngunit hindi namin alam kung saan nanggaling ito
napatingin tingin ako sa paligid at pagtingin ko sa taas ay may dalawang malaking speaker doon.
"Are you ready for the game?"-tanong muli nito at batid kong naka mikropono ito at sa speaker nanggagaling ang boses
"I dont want to play your game let me out of here bitch!"-sigaw ni denver.
"Listen,you are all here to play , there's only two rules in this game Firts,dont try to escape because all the doors and windows are closed.Second,you need to continue playing because if you stop then boom! see you in hell baby"-sabi nito sabay halakhak ng malakas at nagpatuloy."I know all of you want to survive but only one person can escape this game so you need to do your best, whether you like it or not you need to play the game.Goodluck to everyone"-huling sabi nito saka tumigil ang boses.
kasabay non ay napatingin ako sa isang black bracelet na nasa kamay ko at umilaw ito ng kulay pula sabay sabay kaming napatingin ng mapansin lahat kami ay mayroon non.Parang lock bracelet iyon na kahit subukan mong tanggalin ay hindi ito matatanggal.
"I dont want to play this shit game"-sigaw ni denver
"But we need dude"-singit ni Aiken
"Play your ass men"-saka tumalikod ito.Agad namang umilaw ang lock bracelet niya.
"Fuck this"-mura nito sabay pinilit na alisin ito sa kamay niya
"Stop it dude or else--"-si Adriel
"Or else what?"-singit ni denver habang abala parin sa pagtanggal dito.
12 kaming magkakasama ngayon.Ako,si Hailey,Maxine,Chloe,adriel,Aiden,Denver,Clyde,Kyle,Tyron at Colten.Lahat kami ay tahimik lang habang pinapanood si denver habang pilit na inaalis ang bagay na iyon sa kamay niya.
"See?"-pagmamayabang nito ng matanggal niya iyon saka nagmamalaking ipinakita samin ang lock bracelet na hawak hawak niya.
Maya maya pa ay bigla itong tumunog na para bang nag bibilang hanggang sa biglang------
sumabog si denver sa mismong harapan namin tumalsik ang kanyang dugo sa katawan namin at nagkalat ang kanyang laman sa sahig.
Nakita ko sila kung pano matakot at magsigawan pero wala akong marinig nag slowmo lahat sa paligid ko hindi ako makapaniwala sa nangyari mismo sa harapan ko unti unti akong nakaramdam ng panlalamig sa boung katawan ko at umiikot ang paningin ko hanggang sa nagdilim ang paningin ko.
BINABASA MO ANG
Devil's Game
Mystery / ThrillerKielly was invited by her friends to go in a night party.Everyone is enjoying the secret party in the yacht,there's a lot of students there, pero hindi nila alam ayon pala ang huling oras na magsasaya sila.There's an evil man who created a game for...