Chapter 2

9 0 0
                                    


He's gone

Maaga natapos ang first class ko kaya tumambay muna ako dito sa labas, sa ilalim ng narra tree habang hawak ang sketch pad ko at nag-iisip ng new designs.



"Hi, misis ko" nabaling ang tingin ko sa likod ko nang makita kung sino ang nag salita. "How's our baby?" Tinakpan ko ang bibig niya dahil ang lakas ng boses niya at ang daming estudyanteng dumadaan.




"Shut up. Anong pinagsasabi mo?"


"Kahapon lang sabi mo may anak na tayo diba? Bilis mo naman ata makalimutan"



Shit!



"It's just part of my revenge sa pagsira mo ng cellphone ko. Patas lang!"



"So, bayad naba ako?" He smirked "Hindi ko girlfriend yung kasama ko"


Ha? e ano niya 'yun?


"Then why did she slapped you?"



"May crush kasi 'yun sa akin and matagal na siyang nirereto sa akin ng friend ko kaya kahapon lumabas kami. Fortunately dumating ka, you saved me, misis ko" he laughed.


"Misis mo? Iw! Lumayo ka nga sa akin"


"Wow! Ganda ka ghourl?"


I rolled my eyes "Can you please stop bothering me? We're not even close, duh!"


"Sungit naman ng misis ko." Pinisil niya ang pisngi ko "Oily mo" and he laughed so hard.


Ugh! Kairita!


"Then don't touch me"


Tumayo na ako para pumunta sa restroom. Hinawakan ko ang muka ko pero hindi naman oily ha. Grr! Makapang asar lang talaga.

Nakasalubong ko si Lyrah, she's my bestfriend pero she's taking engineering kaya bihira kami magkita.

She smiled at me "Hoy sis, kumusta na?"


"Okay naman, nag-aadjust pa rin. Ikaw? Tagal na nating 'di nagkikita ha"


"I'm very okay, Georg. May new crush ako. He's my classmate"


"Palagi naman"



"Ano ka ba? Crush lang naman, e. Tsaka sobrang cute niya. Matangkad, chinito, ang ganda ng katawan, matalino, at sis, musician pa. He's so perfect"


"Ganyan din yung sinabi mo noon kay Matthew, Kyle, Dexter, at sino pa nga ulit yun?... Si Aldrin."



"Crush lang naman, ano ka ba? Gusto mo ba siya ma meet? Ipapakilala kita"


"Next time nalang, Lyrah. Mala-late ako sa next class ko"



Dumiretso na ako sa klase ko at tamang tama ang dating ko dahil wala pa si sir. Buti naman.


Nakita ko si Lester na nagda-drawing sa may likod "wow! ang ganda ng mga designs mo"


"Talaga? Thank you!"


Magaling talaga mag drawing si Lester at sobrang ganda ng mga ideas niya sa pag de-design.


Natapos ang klase namin at hinintay ko yung driver ko para sunduin ako.


Pagdating ko sa bahay ay kumakain ng dinner sina Daddy, Tita, at si ate Kassy.


"You're here, come on join us" masayang bungad sa akin ni tita.

Hello, Sunshine (Ongoing)Where stories live. Discover now