Winter A. Rodriguez
I woke up exactly 7:22 in the morning and did my morning routine. I went downstairs and saw Nay Berta preparing the breakfast, looks like I'll be having Chicken Omelette as breakfast.
"Good morning Snow White." Bati sa akin ni Tito Aiden, I just nodded as a respond. "Hija, maghugas ka na ng kamay para makakain ka na." Sabi ni Nay Berta "Oho." Tanging sagot ko.Pagkatapos kong maghugas ng kamay ay bumalik din ako sa mesa para kumain. "Kumain na ho ba kayo Nay?" I asked Nay Berta. "Oo hija kaya kumain na rin kayo ng kumain." I did as what she said and enjoyed my meal."Oi Win-win." Tawag sakin ni tito.
"What?"
"May gagawin ka ba pagkatapos ng homeschool mo?"
"Yes."
"Ano yun?"
"Breath and Blink." I said sarcastically.
"Ha-Ha seryoso kasi..!"
"Nothing."
"Pwede mo ba akong sunduin mamaya pagkatapos ng trabaho ko?"
Napakunot ako ng noo dahil sa tanong niya at tumingin sa kanya.
"What are you? A child?"
"Eeehh sige na Win-win mamayang 6pm pa naman eh."
"That's dangerous for a female to go outside at night. Isa pa, may sasakyan ka naman ah"
"Gusto ko may kasama ako eh at tsaka baka nga mas matakot pa sila sa itsura mo eh." Pang-aasar niya.
"Edi di ako pupunta."
"Ooii di ka na mabiro sige na sunduin mo na ako."
"No."
"Guess I'll watch the KNY movie by myself." He said with a smirk.
"Tsk. Fine."
"Ayon bibigay din naman pala."
"Shut up, pupunta ako mamayang 6:30."
"Yes po Snow White."
Inubos ko na ang aking pagkain at inilagay sa lababo tsaka ako umakyat sa aking kwarto para simulan ang aking pag-aaral.
。。。。。
It was already 6:20 in the afternoon kaya agad-agad akong nag-ayos ng sarili dahil susunduin ko na ang aking tito at tapos nadin naman ako sa aking pag-aaral. I just wore a turtleneck and jeans.
Bumaba na ako sa kwarto at lumabas na sa bahay, nakita ko na si Mang Berto ay naghihintay na pala sa akin. Sinabi na ata sa kanya ni tito o ng kapatid niya na susunduin ko si Tito Aiden. "Pasensya na manong, naghihintay po pala kayo." Paumanhin ko kay manong "Naku ayos lang, kakasabi lang naman ni Berta sakin na susunduin mo tito mo."
BINABASA MO ANG
Who are you?
Bí ẩn / Giật gânMinsan mas masayang kausap ang mga online friends mo ngunit kilala mo ba talaga kung sino ang nakakausap mo? Winter is a 22 year old girl who don't have a lot of friends because of a "certain incident", but because of the internet she met a few frie...