Wonyoung vào bên trong nhà, công cuộc "làm-tròn-bổn-phận" của thằng Kai chính thức chấm dứt.
Nhưng không hiểu sao, tôi vẫn đứng chôn chân ở đây. Mới mấy phút trước, tôi đã nói với Wonyoung thế này:
"Mày cũng đừng mong được nhà trai để ý, xui lắm đấy. Bởi mẹ của Yeonjun đéo khác gì một mụ già bệnh hoạn ghê tởm."
Và con bé đã nhìn tôi bằng đôi mắt với 2/3 là lòng trắng, nó quát thẳng vào mặt tôi mà rằng:
"Chị nói cái quái gì thế? Bộ chị chưa học Đạo Đức bao giờ à, Yuna?"
Bố đã nói với tôi rằng tất cả các bài học Đạo đức mà thầy cô trên lớp dạy khi chúng tôi mới chỉ là mấy đứa nhãi 9,10 tuổi thực chất không có một xu giá trị nào ngoài đời sống, nghĩ mà xem, nếu bạn vui vẻ và sẵn sàng giúp một người lạ mặt ngoài đường thì tôi có thể make sure rằng 3 phút sau đó bạn sẽ nằm gọn trong chiếc bao tải trên yên sau của một con Container cỡ trung bình (hoặc v.v), từ đó, giá trị của mấy tờ Polyme trong túi quần bạn sẽ bay hơi nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng.
Vậy đấy.
"Ờ thế mày nghĩ xem, có bà mẹ nào lại nói với bạn gái của con trai rằng Khi nào hai đứa ch*ch nhau nhớ báo mẹ để mẹ chọn giờ đẻ chọn tên con xem phong thuỷ nhà ở cho nhé chưa ? Dm lạy Chúa, tao luôn nghĩ mụ ấy có vấn đề về thần kinh !"
Không chỉ Jang Wonyoung đâu, cả thằng Kai cũng đã trố mắt lên nhìn tôi nữa kìa.
"Củ lạc giòn tan?
Sao mày không nói cho tao về chuyện này??""Ôi Huening Kai à, mày cứ lo cho cái nick liên minh sẮp LêN CAo ThỦ của mày đi đã nhé, rồi chuyện tao chuẩn bị bắt làm sextoy cho Yeonjun thì hẵng tính sau, ha?"
Rồi thế là chúng tôi im miệng suốt quãng đường còn lại. Mặt thằng Kai bật mode cau có hơn thường ngày khiến tôi không ngu gì mà ho he động vào nó lần nữa.
Quay lại việc chính. Vừa đi được mấy bước khỏi nhà của Wonyoung thì tôi lại có tin nhắn:
—đã gửi ; 14:25
Chó ex😡 : Chuyện em với Kai yêu nhau chỉ là một vở kịch thôi, đúng không ?
Chó ex😡 : Hôm nay biểu cảm của cả hai đã đủ làm anh nhận ra rồi
Chó ex😡 : Đúng là chia tay xong em đã thay đổi rất nhiều nhỉ ?
Chó ex😡 : Mà xét cho cùng thì em cần gì phải mệt mỏi như thế ?đã xem ; 14:26
Anh còn có tư cách lên tiếng cho chuyện của tôi à
đã gửi ; 14:35–
Tôi tắt máy, không đọc tin nhắn của gã khốn YJ lúc này là lựa chọn tốt nhất.
Chợt, tôi nghe tiếng bật lửa gạt lên xoành xoạch, rồi mùi thuốc lá thoảng đến. Thằng Kai đang hút thuốc, ngay bên trái tôi, tôi hơi bất ngờ, chỉ là trước đó tôi chưa bao giờ thấy thằng Kai hút thuốc.
Nó quay sang nói với tôi:
"Đi được chưa ?"
"Mày hút thuốc ?"
"Không thấy hay gì ?"
Cái mùi thuốc khét lẹt khiến tôi phải lùi ra xa.
"Tại sao ? Mày ghét thuốc lá lắm cơ mà ?"
"Ờ, lấy độc trị độc thôi."
Tôi cảm thấy khó chịu trước cách trả lời dửng dưng của Huening Kai. Trước đó, nó còn từng than vãn với tôi rằng nó ghét thuốc lá, ghét cách mấy thằng đàn ông cứ đâm đầu vào các bao thuốc mà chẳng thèm quan tâm đến sự lo lắng của những bà người yêu. Không những thế, Kai còn thề với tôi rằng nếu nó dám động vào thuốc lá, nó sẽ làm chó.
Tôi cau mày giật lấy điếu thuốc từ miệng thằng Kai, nhưng xui thay lại chạm đúng đầu châm lửa, kệ mẹ, dẫm cho bẹp cái điếu chết tiệt này đã.
"Yuna!
Dừng lại đi, tay mày bỏng rồi kìa!""Tao vừa giúp mày không phải làm chó, miễn phí."
Thái độ của Kai không có vẻ gì gọi là tác hợp với lòng tốt của tôi sau câu nói vừa rồi, nó nhăn cái mặt lại rồi nói:
"Đéo mướn, làm chó hay không cũng chỉ có mày nghĩ thế"
"Nhưng đấy là lời thề mà??"
"Ừ,
nó là lời thề của tao từ 5 năm trước đấy,
to tát quá nhỉ ?""..."
"Shin Yuna, bao giờ thì mày mới hiểu đây?
Bao giờ thì bộ não của mày mới to bằng hộp dưa muối nhà tao, hả?""Mày đang nói cái quái gì thế ?"
"Đủ rồi đấy, ngưng trò diễn kịch lại thôi.
Chuyện này thật nhảm nhí""Sao?
Tao tưởng nó đang tiến triển tốt chứ?
Hay mày hết yêu Wonyoung rồi?""Chuyện đéo liên quan đến Wonyoung hay Yeonjun, mà là chúng ta như một đám ngốc rẻ tiền vậy.
Dừng thôi, Yuna.""Cái gì cơ? Dừng?
Dừng là thế quái nào?
Mày không thể sủa rõ ràng hơn được à Huening Kamal Kai?"Ồ, cũng đã lâu lắm rồi tôi mới gọi cả họ tên thằng Kai ra như vậy.
"Shiet.
Mày không thấy à?
Con mẹ nó Yuna, mày thật đáng thương và cô độc.
Yeonjun, hay kể cả tao - thằng-bạn-thân của mày đang ngày đêm điên cuồng đuổi theo cái bóng của Wonyoung.
Hai thằng con trai mày coi trọng nhất đều đang phản bội mày như thế.
Kể cả tao cũng vậy, nói là diễn kịch cùng nhau, nhưng lần nào mày cũng quên tao để chiều theo ý của Yeonjun hay những điều liên quan đến thằng ch* đấy.
Chúng ta chỉ diễn với tư cách là những người có cùng hoàn cảnh, nhưng tao với mày, hoàn toàn cô độc.
Nhiều khi tao tự hỏi, vì sao chúng ta lại phải chạy theo những thứ vô ích như thế trong khi hạnh phúc là của riêng mỗi người, chẳng phải đống mối quan hệ này đã quá rõ ràng à?
Chúng ta thật đần độn, và xin lỗi vì đã lôi mày vào, địt mẹ cái công cuộc phá đám này""Nếu mày muốn thì được.
Dừng thôi, tao cũng mệt rồi."