Chapter One

20 3 0
                                    

Third Person's POV

Maliwanag. Maaliwalas. Magandang paligid. Mahangin.

Nasa isang hardin si Darren ngayon. The place is wonderful as well as the girl beside him. Tinitigan n'ya ng mabuti ang binibining nasa kanyang tabi. Pinagmamasdan n'ya itong masayang nakangiti sa kanya.

"Darren!" Sambit nito sa pangalan n'ya. Akmang lalapitan s'ya nito nang--

*kriiiiiiiiiiiiing

Nagising s'ya dahil sa tunog ng kanyang alarm clock.

"S'ya na naman" Nasambit n'ya sa sarili. Makailang ulit n'ya na kasing nakikita ang babaeng iyon sa kanyang panaginip. Hindi n'ya alam kung bakit gayong hindi naman n'ya kilala iyon. Tanging sa panaginip n'ya lang iyon nakikita.

Isinantabi n'ya muna ang kanyang mga iniisip at nagsimula nang maghanda para sa kanyang guesting sa Kris TV ngayong umaga para ipromote ang kanyang nalalapit na concert at ang kanyang album.

Shannen's POV

"Goooood Morniiiing!!" Bati ko sa mga kaibigan ko pagkapasok na pagkapasok ko sa classroom.

Good mood ako taday. Napanaginipan ko na naman kasi si Darren. Sarap tuloy ng tulog ko at ang ganda ng gising ko. :""">

"Hulaan ko. Darren na naman?" Said Rhea with her monotonous look.

I nodded. "Pano mo nalaman?" Nakangiting tanong ko. Nagkatinginan naman silang tatlo.

"Obvious na obvious ka te! Eh sino pa bang makakapagpangiti sa'yo na parang aso d'yan? Eh, wala ka namang lablayp." Sabi ni Jen. Gravity! Ganun ba ko kahalata? Sa bagay may point s'ya. Hihihi..

"'Di ba may concert s'ya? Nakita ko sa news kagabi e." Tanong ni Kay.

"Oo sa Sunday na nga yun e. Kaiyak lang! *sniff sniff* Hindi ako makakapunta. Hirap mag fangirl pag poor." Sabi ko saka nagkunwaring nagpupunas ng luha. XD

"HAHAHA, kawawa ka naman!" Aba at nangasar pa 'tong Kay na 'to!

"Manahimik ka! Atleast hindi ako broken hearted!" Sabi ko sa kanya. Natahimik naman s'ya. HAHA, pikon talaga. Broken Hearted kasi. XD

Nasa kasarapan kami ng pagdadaldalan ng biglang dumating si Ma'am Chemistry. Automatic tahimik lahat. Takot kasi kami sa kanya. Sungit kaya n'yan!

Nagdiscuss lang si Ma'am tapos nagpaseatwork after. At dahil nga inspired ako dahil sa panaginip ko, naperfect ko yung seatwork. :D Em zo prawd op may selp!

Darren's POV

Kakatapos lang ng guesting ko sa Kris TV. We're on our way home now. Papahinga lang ako ng konti kasi mag aadvance taping kami ng interview mamaya. Kaming Top4.

Nakatanaw lang ako sa labas ng bintana ng kotse habang bumabyahe. Bigla namang nagred yung stop light kaya huminto kami. Pagka tingin ko naman sa labas ---I saw her.

Bigla akong kinabahan.


That's her.




The girl in my dreams.



That's her, right?

Binaba ko yung bintana para makita ko nang maayos. Napatingin siya sa direction kung nasan ako. Napahinto siya sa paglalakad. Nagkatitigan kami.

We're looking intently at each other's eyes tapos bigla nang umandar yung kotse.

Is that really her or namamalikmata lang ako? Nah, pagod lang siguro 'to.

Shannen's POV

Pauwi na 'ko galing school. Medyo binilisan ko yung paglalakad kasi nagugutom na 'ko. Mahirap na, baka mangayayat ako. Lol

Napatingin ako sa isang Peugeot na Black. Ang astig! Napunta naman yung mata ko sa nakasakay sa kotse.

Nabato ako sa kinatatayuan ko.




Biglang nagsuper bass yung puso ko.







My Gosh is that really him?

Siya ba talaga 'to o epekto lang ng kaabnormalan ko?

At talagang nakatingin din s'ya sa'kin ah! OMG! Totoo ba 'to?






Si Darren ba talaga 'to?

I closed my eyes for a second or two at pagkadilat ko, wala na s'ya. Sabi na nga ba epekto lang ng gutom e. :3 Makauwi na nga nang makalamon na.

*****

Pagkarating na pagkarating ko ng bahay, syempre nagbihis muna ako tapos sinalang ko yung album ni Darren. Para may backround music ako habang kumakain. :"">

"Inlove na ako, inlive na sayooooo~" Sinabayan ko yung kanta. Iniimagine ko na nagdu-duet kami.

Emeghed! Kahit imagination ko lang kinikilig parin ako. XD

Kinuha ko yung cellphone ko tapos nakiconnect ako ng wifi sa kapitbahay namin. lol.

Papanoorin ko kasi yung guesting ni Darren sa Kris TV kanina. Pang umaga kasi ako kaya hindi ko napanood. :3 Sigurado naman ako nandun na yun sa panpeyg n'ya sa pesbuk.

Alam n'yo ba, halos lahat ng fanpage ni Darren sa Pesbuk ay nilike ko. Pinapanood ko din yung mga video n'ya sa Youtube. I even made a twitter account for him only to find out that he don't have twitter pala. So I made an IG account na lang. Sinong DARRENatics dito? Ginagawa n'yo rin ba yun? Yung ni-like halos lahat ng fanpage n'ya. Gumagawa ng iba't-ibang accounts para sa updates at para ma-stalk s'ya. Gawain ko kasi 'yun e. Hahahaha

Tapos yung debut album n'ya, pinagipunan ko kaya yun. Pinaghirapan ko kaya yun. Pinaghirapan kong hingin sa mga kamag anak ko. HAHA,

Malaki-laking sakripisyo din ang ginawa ko. Imbis kasi na ipambili ko ng pagkain yung mga binibigay nila, I chose to save it so I could buy his album. I know some of you sasabihing, "Yun lang?" 'Wag n'yong nila-LANG yun.

I love foods so much! Kaya 'pag pinagpalit ko pagkain ko para sa'yo, it only means I love you.

"Ano ba 'yan paulit-ulit naman 'yang mga kantang 'yan! Hindi ka 'ba nagsasawa? Araw-araw mo na lang 'yan pinapatugtog. Kita mo memorize mo na!" Sabi ng ama kong pinagmanahan ko ng kaabnormalan.

"Hindi. Kahit kailan hindi ako magsasawa. At panong hindi ko mamememorize? E, may lyrics sa album." Sabi ko sa tatay ko.

Ganyan talaga kami ng tatay ko. Tropa tropa lang. Pero close kami n'yan. Pareho kaming abnormal e.

"DADDY ANG BAHOOOO!! UMUTOT KA NO?!" Sigaw ko habang nakatakip ang ilong.

"Hehe" Sabi n'ya saka ngumiti. Kadiri! Ambaboy talaga neto! Ewww!!

Tinanggal ko na yung cd at sa cellphone ko naman pinatugtog. Nag earphone ako para makatulog na.

Yung Stuck na kanta ni Darren, 'yun yung pampatulog ko. Ganda talaga ng boses n'ya! :"'">

Nahiga na ako at pumikit habang pinakikinggan ang napakagandang boses ng lalaking mahal ko. Umaasang sa pagtulog ko, ay mukha n'ya parin ang masisilayan ko.

Dreams Do Come True (A Darren espanto Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon