Chapter Two

19 3 0
                                    

Shannen's POV

"Baby you light up my world like nobody else.
The way that you flip your hair gets me overwhelmed.
But when you smile at the ground it ain't hard to tell.
You don't know, you don't know you're beautiful." Ang ganda talaga ng boses n'ya! *O* I can not believe that he's here singing while playing guitar in front of me.

He's singing this song to me while looking intently into my eyes. Feeling ko ice cream ako at anytime matutunaw ako sa mga titig n'ya. My Gosh Darren don't do this to me! 'Wag mo kong patayin sa kilig!

"If only you saw what I can see, you'll understand why I want you so desperately.
Right now I'm looking at you and I can't believe
You don't know, you don't know you're beautiful."

"Hoy gumising kana! Kanina pa ngaalarm 'yang cellphone mo oh." Sabi ni ate sa'kin habang niyuyugyog ako.

Dun ko lang narealize na alarm ko pala yung What Makes You Beautiful. :3

Badtrip 'to si ate! Ang ganda ganda ng panaginip ko tapos biglang manggigising. Sa panaginip ko na nga lang nakakausap si Darren sinira pa n'ya. Huhu, T_T

"Panaginip parin pala." Bulong ko sa sarili ko.

"Huh?" Tanong ni ate.

"Wala. Ang ganda ko!" Sabi ko sa kanya.

"Pffffftt.. HAHAHA, wala kang maloloko dito!" Sabi nitong baliw kong kafated. -_-

Akala ko pa naman totoo na talaga. Pero yaan mo na nga. Atlit, binisita n'ya na naman ako sa panaginip ko. Kinantahan pa n'ya 'ko! :)

Darren's POV

"Darren!" Napangiti ako ng makita ko kung sinong tumawag sa'kin.

It's her.

"Dimple." She said then pinindot n'ya yung cheek ko where my dimple is located. "Kawai! Kyeopta! Cuuute!" She said then she pinched my cheeks. Pero hindi masakit.

"No. You're cuter!" I said to her. Namula naman s'ya. "But you're the cutest when you're blushing."

"Gising na!" She said then smiled.

"Huh?" Kunot noong tanong ko.

"Huy, gising na!" Pagdilat ko, nakita ko si Mommy Nel. Si Mommy pala yun. Akala ko pa naman s'ya.

Napapadalas na talaga ang pagbisita n'ya sa panaginip ko. Makes me wanna see her.

In person.

I want to meet her.

I want to find her.

But how can I find her, eh ni hindi ko nga alam ang pangalan n'ya. :3

Nga pala, rest day ko ngayon. Minsan lang 'to kaya susulitin ko na. Imma go to the mall later. Magdidisguise na lang ako ulit. Just like what I did the last time I went to the mall. Wala naman sigurong makakanotice sa'kin.

"Mommy, can I go to the mall later?" I asked Mommy Nel. Pumayag naman s'ya. Sasamahan n'ya daw ako. Sasama din saw si Dad at yung dalawa kong pinsan.

Makakapag ikot din. Ipapahinga ko muna 'tong boses ko at magrerelax.

Shannen's POV

Nakikinig ako sa cellphone ko ng mga kanta ni Darren habang vacant namin. Si Jen naman nakikinig din sa cellphone n'ya ng kanta ng EXO. Yung KPOP boy group na may 12dazzling members. *Q* Ay 10 na lang pala. :(

"Jen, may glue ka?" Tanong ko kay Jen. Naubusan na kasi ako ng glue eh. Tinatamad naman akong bumili sa baba.

"Hindi ka maririnig n'yan Sha. Ang lakas ng tugtog sa earphones oh." Sabi ni Kay.

Binatukan ko naman si Jen. "Ano ba?" Inis na sabi n'ya.

"Si Bryan kasi dumaan." Natatawang sabi ko sa kanya.

"Saan?!" Tanong naman agad nitong baliw na 'to.

"Sus! Pag talaga Bryan ang bilis ng reflexes mo e. Joke lang yun. Sabi ko pengeng glue."

"Oh yan na! Paasa!" Sabi nya habang nakatingin ng masama sa'kin. Haha,

"Ano ba kasi 'yang pinapakinggan mo d'yan Jen? Si Shannen di ko na tatanungin kasi obvious na Darren na naman. Eh ikaw?" Sabi ni Rhea sabay tingin sa'kin.

"EXO." Matipid na sagot ni Jen.

"Kelan ka pa naging KPOP fan? Naiintindihan mo ba 'yan?" Tanong ni Kay kay Jen.

"Hindi. Ang ganda lang pakinggan saka ampopogi nila!" Sabi ni Jen na parang epeleptic na kinikilig.

"Sus, bakla naman 'yang mga 'yan e! Para pang mga ngo ngo magsalita." Sabi naman ni Rhea.

"Hoy hindi sila bakla 'no. Ang popogi nga nila e.!" Pagtatanggol ni Jen sa kanila.

"Grabe ka Rhea! Idol n'ya e. Anong magagawa mo? Di ba ikaw idol mo si Myley? Naiinis ka rin pagmay nanglalait sa kanya diba? Tapos ngayon nanglalait ka rin ng idol ng iba. Tsk.. Tsk.. Tsk.." Sabi ko kay Rhea. Pero in a pabirong way para hindi s'ya gaanong maoffend. Pero totoo talaga yung sinabi ko e.

"Sorry na!" Sabi n'ya nang tumatawa.

Kung may isang bagay man kasi akong natutunan sa pagiging fangirl ni Darren, yun ay ang irespeto yung gusto/idol ng iba.

Kung yung dating ako siguro yun, baka nakisakay pa 'ko kay Rhea at inasar asar ang EXO. Pero hindi e.

Laganap kasi yung fandom war sa social media sites specially facebook. Ang palaging kaaway ng mga Darrenatics ay ang Lykanatics.

Nakakainis lang kasi nagagalit sila kapag binabash yung idol nila tapos kung makapangbash sila ng iba ganun-ganun na lang.

Pag may mga articles kasi si Darren sa abs, 'pag tinignan mo yung mga comments, puro sagutan. Minsan nga may murahan pa e. Yung iba kasi, bigla biglang magcocomment ng, "Wala kaming pake! Mas magaling si Baby Lyka namin." tapos meron pang "Bakla naman yan e!"

Kung ikaw, fan ka ni Darren, hindi ka ba maiinis nun?! Nakakabadtrip! Kung wala silang pake, bakit nagcomment comment pa sila. Eh hindi naman article ng idol nila yun. Article 'yun tungkol kay Darren tapos eepal sila!

Actually hindi lang naman Lykanatics ang ganyan. May mga Darrenatics ding ganyan. Oh 'diba nakakainis?! Nagagalit sila pag inaaway/binabash si Lyka, e sila din naman nangbabash. Ganun din sa mga Darrenatics. Nagagalit pag binabash si Darren, sila din naman ganun ginagawa.

Kung inaalala at sinasabuhay lang sana nila yung golden rule, "Dont do unto others what you don't want others do unto you." Tama ba? HAHA, basta samting layk dat!

Ano ba yan ang bait ko na masyado! Epekto ni Darren 'to e.

Pogi na, talented pa, magalang pa, masipag pa, matalino pa, at higit sa lahat super bait at humble pa! Sinong hindi maadik sa kanya? Sa isang Darren Lyndon Gonzales Espanto.

Dreams Do Come True (A Darren espanto Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon