Chapter 4

6 5 0
                                    

Sunrise Beach Resort....

          Pagkababa sa sinasakyang company bus ay dali daling nagsibabaan na ang mga kasamahan sa trabaho. Nakakamangha ang resort na ito. 

          Ang Sunrise Beach resort ay nakaharap sa Tagaytay. Andito na lahat ang kailangan mo kapag pumunta ka dito-elegant rooms and suites, first-class dining and facilities for business, relaxation and recreation. May  tour desk, convenience store, kids' club, and seven pools — including child and adult spaces. Ang Sallah Hotspring ay half an hour drive from here. 

          Ang award-winning spa nila creates relaxing, immersive experiences with luminous results. Their body rituals include a mineral stone therapy massage, Fijian massages, and detox treatments. You can choose to relax in private in one of their seven treatment rooms, or experience a massage, manicure, or facial at their unique poolside pavilion.

          Nalulula sila sa private beach resort na ito. Imagine mo  nalang kung gaano kayaman ang may ari nito na nakapagpatayo ng ganito ka eleganteng Beach Resort sa Pilipinas. Agad agad silang nagtungo sa kani-kanilang mga rooms. Sa bawat room ay 2 silang magkasama sa. Si Anne naman ang kasama ni Arianne sa room samantala si John/Jane ay nakipag usap na sila nalang ni Olive ang magkasama sa room at wala namang problema kasi baklita naman yun.Agad niyang inayos ang kanyang mga gamit ng makarating sa kanilang kwarto.

"Tara na ate Rian! nagtaext na sila John at ate Olive na andoon na daw sila cafe!". Saad ni Anne maya maya.

"Oh sige saglit at papalitan ko lang ng shorts ang pantalon ko". Pumasok agad siya sa banyo at nagpalit ng kulay cream na bulaklakin na summer dress. Hanggang taas ng tuhod lang ang haba nito. Kahit medyo maiksi para sa kanya ay hindi naman masagwang tingnan.

          Mas lalong naging litaw ang kaputian at liit ng bewang ni Arianne sa simpleng damit na suot niya. Hindi siya sanay na nakikita halos lahat na ng kanyang katawan. Pagkalabas sa kanilang room ay marami ang napapatingin sa kanya kahit yung mga staff doon. Agad agad naman silang nakarating ni Anne sa cafe na sinasabi, pakapasok agad nila sa bukana ng cafe ay mapapansing mong lahat nalang yata ay mapapagawi sa kanila.

"Rian! Anne! dito tayo!"...Si John sabay kaway sa kanyang kanay.

"Tara order na tayo!". Si Olive habang inooffer ang dalawang bakanteng upuan sa dalawa.

          Naupo agad sila sa bakanteng upuan na inuukopa nila Olive at John. Agad nag order ng pagkain si John at Olive para sa kanila. Maya maya pa ay dumating narin ang mga inorder nila. Masaya silang nagkwentuhan habang kumakain. 

          Hindi nauubusan ng mga jokes si John kapag mga ganitong nagkakasayahan. Kahit na sabihing bakla ito ay aware parin naman ito sa mga sasabihin ng mga tao. Siya lang yata ang bakla na hindi nagdadamit ng pambabae. Kung ano ang damit ng mga lalaki ay ganon din naman siya. Kung naging lalaki lang talaga ito as in na lalaking lalaki talaga ay hindi malabong magkagusto siya dito. Kaso ang gusto din kasi nito ay lalaki din eh. Kaya hindi talaga sila talo. Kung tutuusin gwapo at matangkad si John kaya nga marami ang nanghinayang dito dahil naging bakla. Kung naging straight lang talaga ito ay marami ang luluwa ang mga mata din dito. Kaya lang haayyy!!!

          Isang oras din ang tinagal nila doon sa cafe na yon bago nagpasyang maglakad lakad sa dalampasigan. Habang naglalakad ay hindi maiwasan ng tatlo na ma engganyong lumangoy. Okay lang naman dahil hindi naman gaanong matao sa gawi nila. Si Arianne ay hindi sumama sa kanila dahil hindi siya marunong lumangoy. Nagkasya nalang siya sa panunuod sa mga itong nagtatampisaw sa dagat.  Habang nakaupo at nagsusulat si Arianne sa buhangin ay napadako ang tingin niya sa dalawang tao na naglalakad sa kabilang banda. Ang boss niya at ito na siguro ang babaeng mapapangasawa niya soon.

I hate to admit but "I love you"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon