Phần 3.

38 3 0
                                    


Sau đêm tân hôn, những ngày sau đó lại bình thường đến đáng ngạc nhiên, có lẽ là vì tình cảm vốn chẳng phải mối quan tâm được đặt lên hàng đầu.

Trừ Trịnh An Nhi. Là một người vợ trên danh nghĩa - bạn cùng nhà trong thực tế, cô vẫn không chấp nhận được sự thật này. Trong tim chưa thể quên Vương Thanh Phong, An Nhi vẫn muốn âm thầm làm một người vợ của anh.

Buổi tối sẽ luôn làm hai phần cơm cũng như chuẩn bị nước nóng, chờ người về rối mới ăn mới đi ngủ. Nhưng anh lại chẳng mấy khi về nhà, thế nên gần như hôm nào cô cũng bỏ bữa tối, và cũng thức đến gần bình minh mới chịu ngủ. Sáng hôm sau lại dậy đi chợ sớm, nấu lấy hai phần bữa sáng hai phần bữa trưa, chỉ mong có ai đó mở cửa trở về dùng bữa cùng mình.

Trịnh An Nhi biết chế độ sống hiện tại thực sự rất hại sức khỏe, nhưng cô chẳng thiết tha yêu bản thân nhường ấy. Là vẫn còn cố chấp không thừa nhận sự thật hay sớm đã chết tâm, cái này cô không hề tò mò. Sao cũng được.

---------------------

Vương Thanh Phong không phải không muốn về nhà, chính xác hơn là anh không-thể-về-nhà. Công việc lúc nào cũng ngập mặt mà bản thân lại quá kĩ tính đến mức không muốn tin tưởng giao cho ai làm đỡ, cuối cùng lại sống chết ôm toàn bộ về mình. Chu Minh Ngọc nhiều khi cũng phát ngán trước cái tính này của sếp, chỉ mong anh bạn trai mình biết nghĩ cho bản thân một chút.

- Minh Ngọc, em biết cái tập tài liệu về công ty "Bảy chín tám năm" để đâu không, anh không thấy nó ở văn phòng? Chỗ giấy tờ đó là từ năm trước rồi nên không còn hiệu lực, cơ mà vẫn có vài điều cần tham khảo--

- Năm ngoái? Giấy tờ cũ như thế, hay là anh để nhà rồi?

Vương Thanh Phong "À" một tiếng, phải ha. Giờ anh còn phải đi họp bàn với cấp dưới, em tiện về nhà lấy giúp anh nhé? Nói đoạn, Vương Thanh Phong liền dúi chùm chìa khóa vào tay bạn gái rồi quay lưng đi thẳng mặc kệ đối phương có đồng ý hay không. Vì anh sớm đã biết trước câu trả lời.

Ừ thì giúp anh, Chu Minh Ngọc khẽ lẩm nhẩm trong miệng.

---------------------

Xuống xe. Nhập mã số. Chìa khóa màu bạc.

Lên lầu hai. Phòng trong cùng bên trái. Chìa khóa màu xám.

Tủ tài liệu lớn bên phải. Tầng thứ ba. Chìa khóa màu đen.

Ôm tập tài liệu trong tay, Chu Minh Ngọc cẩn thận khóa lại y như cũ trước khi quay lưng khỏi phòng làm việc. Vừa xuống tầng một liền thấy Trịnh An Nhi vội vàng từ trong bếp chạy ra, gương mặt cô nàng vẽ hai chữ "thất vọng" rất lớn. Chắc vì nghe tiếng bước chân nên tưởng có người về, nhỉ. Thuận tiện chào cô Trịnh một tiếng, xin lỗi vì đã làm phiền nhé. Trịnh An Nhi cũng cười gượng gạo rồi gật đầu chào lại, không có gì đâu.

Rầm.

Trịnh An Nhi lảo đảo, ngã xuống sàn đá lạnh ngắt. 

[FULL] [Người thứ ba, là ai?]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ