Chapter 14

816 30 1
                                    

"Excuse me you need to turn off your phone,You need to give it to me also"inis na sabi ni Tim sakanya.

Kaagad niya tiningnan ito

"Yes sure!

Kaagad niyang hinulog ang phone sa sahig at inipakan niyo ito.When Serena is satisfied pinulot niya ito at binigay kay Tim.

"What ever happen in the future dapat di na niya ulit makita si Adil,no gagawin niya ang lahat para di siya makuha nito muli.

Piniling bumaba ni Serena sa Malaysia may tao siyang kailagang kausapin.Nagpasalamat siya kay Tim, kinuha niya ang buong pangalan nito noong una ay natakot ito.Pero sabi niya ay gusto niya lang magpasalamat sa tulong na binigay nito.Tim was not that bad habang nasa flight ay tinabihan siya nito.Sinigurado talaga ni Tim na wala siyang gagawing masama sa mga pasahero.Kaya humanga siya dito,manaka-nakang nag tatanong ito sakanya.She likes it because Tim is not scared of her.He treat her like a normal person kahit tinakot niya ito.Seven hour's ang flight bago siya umalis ay narinig niyang nagising na si Ashley at hinahanap daw siya ng hari.

Nang bumaba siya sa Malaysia ay kaagad siyang lumabas sa Airport.

"Fuck!She doesn't have cash on her!

Lumapit siya sa Security guard

Where is the nearest bank?she ask him

Mukhang nakaka-intindi naman ito ng english kaya lang di ito makasalita ng english ng maayos.Nakikita niyang nahihirapan itong mag explain.

"Tidak mengapa saya dapat memahami bahasa anda"

(That's ok I can understand your language)sabi niya dito.

Mabilis naman ito ngumiti at nagsalita aa lenggwahe nito.

"Terima kasih"

(Thank you)Mabilis na tugon niya dito.Kaagad siyang lumabas ang sabi nito sa tapat ng Airport ay may bangko.

Mabuti nalang at malapit di na niya kailangan mag nakaw ng sasakyan.

Nang pumasok siya doon ay dumaritso siya sa bank Teller.Kaagad siyang nag widraw ng pera,Even she doesnt have any ID.The Agency have this system in every bank in all country and all they need is a password and authentication.

Kaya kahit saan silang bansa ay pwede silang kumuha ng pera.The Agency has no name,they just call it Agency because as if it doesnt exist at all.Lahat ng bansa ay may Base ang Agency,it was so private that only higher up know's about it.

Also only the best of people can be part of it.They will send you a black envelope if they found you interesting and good at killing.Katulad nang nangyari sakanya,she was in this bar when someone approach and talk dirty to her.She was seventeen that time sa sobrang galit niya ay pinatay niya ito.

Doon niya nalaman na leader pala ito ng gang.Kaya mas madami siyang pinatay.After that night an invitation sent to her.Nasa kalsada lang siya ng may batang umabot sakanya ng sobre.After that day she become the number 1 Assassin of the Agency.

Nalaman lang ito ng kanyang mga kaibigan ng naging twenty-two na siya.Si Catherina ang una naka alam kasi nakita nito ang gamit niya sa bag.Tapos ay sinabi nito kay X at Anica.Noong una ay nagalit ang mga ito baka mapahamak daw siya but at the end they supports her basta mag ingat lang daw siya.

Pagbalik ng babae ay may hawak na itong telephono.

"We need to know It's really you"naka ngiting sabi nito sakanya.Nasa isang silid sila ngayon at silang dalawa lang ng manager ng bangko.

Kaagad niyang kinuha ang phone

"Hey!Miguel it's me"sabi niya sa kabilang linya.

Pag pera ang pinag uusapan si Miguel ang namamahala.He is also the person who transfers money to every bank account.

Ms Katana(Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon