Chapter 19

824 24 0
                                    

Nang matauhan si Serena ay kaagad niya nilagay sa bulsa niya ang bigay ni Francis.Tapos ay bumaba na siya sa secret passage ng Agecy.Hanggang ngayon ay di padin mawala sa isip niya ang sinabi ni Francis sakanya.

"Dang!Why is he thinking of him and there's also Adil!

Nang makaita niya ang metal na pinto ay kaagad niyang nilagay ang kamay niya doon.Then the screen light nakita niyang gumalaw ang Camera and the door open.Pagkapasok niya ay bumangad kaagad sakanya ang mukha ni Miguel.

"Hey!your alright?I heard what happened Mike called me tinatanong niya if nakarating ba daw kayo ni Francis dito.

Tumango lang siya

"Im fine"tas pumasok siya the underground is spacious isang buong opisina ito sa loob ay traning facilities at malalaking monitor.Kumpleto ito sa lahat magmula sa mga mamahaling gear and mga ibat-ibang klaseng baril at bomba.

"Where is Damien I wanna talk to him"tanong niya kay Miguel

Nasa infirmary nang papagaling,where is Francis?Miguel ask her

"I dont know bigla nalang umalis"

"I figured that uhmmm!Red?Big boss will not be happy about it"sabi nito sakanya.

There Big boss has no name and Identity alam niyang madami nagpapatakbo ng Agency.

Tinitigan niya lang ito ng masama

"Good I wanna talk to him!sabi niya dito

"Red you know that is impossible!kaagad na tugon nito sakanya.

Mabilis niyang hinugot ang katana niya at nilapitan niya si Miguel.

"I change my mind Miguel ang Big boss ang gusto kung makausap,hindi si Damien at ikaw lang ang may access sa lugar kung nasaan siya bring me to him now!

"Red even if you kill me di ko sasabihin kung nasaan siya.Simula nang sumali ka sa Agency alam mong bawal silang makita or makausap!giit nito.

Nakita niyang mukhang seryoso talaga si Miguel sa sinasabi nito.

Huminga siya ng malalim

"I saw her"sabi niya dito

Biglang lumiwanag ang mukha nito

"Did you take a photo of her?Is she ok?how was she doing?Kumakain ba siya ng maayos?sunod-sunod na tanong nito sakanya

Tinitigan niya si Miguel

"I'm not her mother Miguel yes i did took some photos.

Where?kaagad na tanong nito sakanya

Kinuha niya ang micro card na nakaipit sa kanyang pitaka at binigay niya ito kay Miguel.Dali-dali naman itong kinuha ni Miguel at pumunta ito sa office nito at nilagay kaagad ni Miguel ang card sa laptop nito.

Then Miguel start's to touch Rika's face.

"She got thinner!What what she's doing in her life?!inis na sabi ni Miguel.

Umupo siya then she heard Miguel starts to play the audio record kung saan ng uusap sila ni Rika.

"I miss your voice"mahinang sabi ni Miguel.She just rolled her eyeballs.What's with this love?Lahat nalang ata ay nababaliw?

Ilang minuto pa ang lumipas ay nagwala na Si Miguel.Tinapon nito ang laptop at ibang gamit na nasa Mesa.

"Tang-ina!! sinong Sultan yan papatayin ko ang gagong yan!!Miguel starts to lose control.

"First time niyang nakitang ganoon si Miguel he is a guy who know's how to control his emotion.

Tumayo siya

Ms Katana(Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon