Chapter 45

723 26 0
                                    

After nilang mag bihis ay mukha silang mga bata sa suot nilang outfit.Nasa kusina ang tatlo naligo pa kasi siya nakita niya ang saya sa mukha ni Catherina.Nakaupo ang tatlo at nag uusap.Tumayo siya sa hamba ng pinto she wish they could stay like this forever.

"What are you doing there Serena come and join us"pasin ni X sakanya.

Tumango naman siya at umupo madaming mga pagkain ang nakahanda sa mesa.

"Ohh!Your so cute Serena my little green dinasour!sabi ni Catherina sakanya

Nakasuot ito ng kulay puti na panda pajama suit.

"Dont start with me Catherina!she snap

Tumawa naman si X

I miss this guys us being together again"Emotional na sabi nito.

Napatigil sila at tumingin dito

She is six month pregnant at masasabi niyang mas gumanda lalo ito.

"Ohh!dont mind me hormones"sabay ngiti nito.

"Before we start talking I want to give you something.May kinuha siya sa kanyang bulsa bali tatlong pouch iyon.Tapos ay inabot niya sa kanyang mga kaibigan.

"What is this?

A gift I went to a temple in Japan and I saw that it says it's for good goodluck and protection.

Anica open the bag at may nakita siyang jade na crystal na may nakasulat sa gilid.

"You been to Japan Serena?Tanong ni Catherina sakanya

"Yes"tipid na sagot niya

"Ohh!This is beautiful!anong ibig sabihin ng mga letra na sa pendant?X ask her

"It's your name in Japanese letters I really thought I killed you X and again I am very sorry for what I did to you"sabi niya dito

Hinawakan nito ang kanyang kamay

"That's ok I forgive you already di mo kasalanan it was Valeria's fault.I appreciate this gift thank you Serena.

"No wonder I cant find you ano ang ginawa mo sa Japan Serena?tanong ni Anica sakanya.

"I went there to find my family"sagot niya dito

"But you said they are dead already Serena?sabi ni Catherina sakanya.

"My real parents are alive I searched for them secretly in the past di ko sinabi sainyo dahil alam kung malulungkot lang kayo.You see I dont know where I came from I dont remember alot of things from my childhood.Kala ko ay nag iisa nalang ako sa buhay until I met you guys.

"Sana sinabi mo saamin dati pa Serena para matulungan kita"Anica said to her

"You have problems too and I can do it on my own"

"Serena makinig ka di ibig sabihin na kaya mo ay gagawin mo mag isa di ibig sabihin na malakas ka ay gagawin mong mag isa sometimes you need others also.Ano pa at naging mag kaibigan mo kami kung wala kaming maitulong saiyo?mahabang sabi ni Anica sakanya.

"Anica is right Serena maybe it's partly our fault also there are times you wanna distant your self from us.I should have ask more and pulled you closer".

"We loved you Serena and we are your sister's handa kaming damayan ka sa lahat ng bagay.

She felt touched hearing this words kung sana ay sinabi niya dati pa alam niyang gagaan ng kaunti ang kanyang nararamdaman.

"Did you found them?X ask her

Marahan siyang tumango

"Ohh I love to meet them!sabi ni Catherina

Ms Katana(Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon