(to ate palchrysiele, thank you po for reading :)) as promised... this one's for you po :))
A day after…
“Oh… you look different today!” Fred barged inside his office.
He smiled hoarsely and took his eyes back on the papers he was working on.
“Cleared na?” Fred questioned “Ok ka na?” he added, trying to snoop around his best bud.
Gerald shrugged his shoulders “Parang…” he briefly answered. He slumped back to his chair and rested his head, looking up above “I know she’s trying” he added “And I know I love her too much to get mad…” and then he gazed at his friend “but I don’t know how to go back. Parang ang hirap na kasi ibalik yung dati…”
“Tanga” Fred blurted out and shook his head “Wag mong hayaang masanay ka sa ganyan. Kung siya napagod, tignan natin…”
With fear in his eyes, he glared at Fred.
“Ano… natakot ka?” his friend challenged “Bakit ba kasi hindi niyo pag-usapan eh!” he added, taking a seat on the couch.
“Hindi mo ba talaga sinabi yung mga pinag-usapan natin?”
Fred vigorously shook his head “Hindi no! At paano ko naman siya makakausap diba? Kaya imposible yan!” he defended “Kausapin mo na kasi… para mawala na rin yang kinikimkim mong sama ng loob sa kanya.”
“Anong sasabihin ko sa kanya?” he painfully asked his friend “Na ang tagal kong nag-ipon ng lakas ng loob para yayain siyang magpakasal, tapos biglang nawala lahat dahil hindi niya tinanggap?” he complained “O baka naman gusto mong sabihin ko sa kanya kung gaano niya binaba ulit tingin ko sa sarili ko… dahil sa dami ng umapi at minamata ako, sa kanya ako pinaka nasaktan. Bakit? Dahil hindi niya ko kayang piliin! Ano nga lang ba ako para maging akin siya… diba? Sarah Geronimo siya eh…”
“Pare… um-oo naman siya sayo eh. Hindi lang ngayon. Ang arte mo naman… para kang babae” Fred said irritated at how his friend looks at it “Nagtanong ka, sinagot niya. Buti nga hindi marunong magsinungaling yang si Sarah…”
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is a Superstar
FanfictionContinuation of "Dating a Superstar" (I was thinking that I needed to part from the other story, simply because they are not just "Dating" anymore... Real relationship na tayo guys!!! hahaha... And plus, I need good vibes... magkalat tayo ng good vi...