5

27 1 0
                                    

"Dev! Sya ung matanda sa tabi ng room mo kahapon o!" I heard Erin from the living room... Nasa kitchen kasi ako, nag peprepare ng green salad namin... Lumakad ako papuntang kusina para tignan ang pinapanood ni Erin sa news.

"Omyghad!!" Sabi ko habang nakahawak sa bibig ko. Puro saksak sa chest ng matanda at may isang malaking hiwa sa bibig, from the edges of her lips extending to the tip of her ears crossing her cheeks forming a smile.

"Ang brutal grabeh, hindi nalang inantay na mamatay sa sakit ung matanda... Ginanyan pa.." Sabi ni Erin...

Isang markang letter D ang iniwan ng suspect sa batok ng matandang biktima na ito.

Sabi ng reporter saka ikinlose up and letter D sa batok nga ng matanda... Nakakaawa ang itsura nito...  I felt a sudden pain in my stomach... Tumakbo ko sink ng kitchen saka sumuka..

"Dev, you sure you're okey?" I nod at Erin.

"Mukang hindi nagustuhan ng sikmura mo ung itsura nung matanda ah..." Sabi ni Erin habang inaabutan ako ng glass of water.

"Muka nga eh." Sagot ko..

Maya maya ay nag ring ang phone nila sa sala... Iniwan ako ni Erin sa kitchen at pumunta ng sala para sagutin un...

After few more seconds nag ring din ang phone ko... I took it out of my pocket and look at the screen..

 "Jason?" Jason is Erin's ex boyfriend. Ano naman kayang kailangan neto sakin.

"Hello?" Sabi nya pag kasagot ko.

"O? Anong kailangan mo?" Tanong ko sakanya.

"Ang taray mo na ngayon ah." Ano bang problema netong lalakeng to?

“Anyway, aayain lang sana kita lumabas bukas." Huh? Ano bang sinasabi neto?

"Are you fucking serious?" Sagot ko sakanya na sakto namang dumating si Erin... I rolled my eyes at her...

"Yeah, nga pala, san ka galing kagabi? I saw you actually kaya naalala kitang ayain lumabas... Ang sexy mo nga pala... Hihi.." Napataas ako ng kilay... I looked at Erin at nakakunot na sya ng kilay.

"Fuck you, perv!" Then I hanged up.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Daeviel, the devil.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon