The house "OMG"

43 0 0
                                    

Reid POV:

Reid Xavier,30 years old only son. major marines sniper on leave sa position.kahit parents niya walang alam kung bakit wala siya sa serbisyo. Kaya ang unica iha ng Rosario ay gusto niyang makuha ginawa niya  ang lahat para bumagsak ang kompanya at nakipagdeal pa siya sa magulang nito. Vanessa Rosario 28 years old,flower shop co-owner ito. At walang balak hawakan ang kompanyang pinaghirapan ng magulang.

Nauna itong lumakad sa kanya palabas ng private office niya. Nakikita niya ang hubog ng katawan nito siguro nasa  5'7  ang taas. Infairness naman talaga maganda ito lalo na na mumulang mukha nito. Palaban din naman kapag inaapi.hmmm interesting!!!!!

"Cancel my appointment this afternoon and schedule my meeting tomorrow" sabi niya sa secretary niya na ngayung nakatingin sa kanila ni Vanessa.

"Yes sir!!!" Sagot ng secretary niya at tinignan ang isang assistant na ngayon nakikinig din.

"Seb, huwag kana sumama kaya KO na ito direct ka na lang DOOn" diin niya alam na nito iyon at tinanguan ito. Bilang ganti nito tumango din bilang pagsangayon.

"Babe,let's go" yaya dito busy din kasi ito nakatingin sa cellphone nito. At binigyan siya ng isang irap.

"Babe u mukha mo" sagot nito sa kanya.

"Hay wala kana magawa un gusto ko ehh!!!huwag kana pumalag..hinila na niya ito at sumakay sa private elevator patungo sa parking lot ng sasakyan niya.

" halata nga!!!" Sagot nito at sumakay sa passenger seat.

"Let's go home at my ninong waiting for us!" Sabi niya.sumakay na din at nagstart magdrive pauwi.pagsabi niya nun dito bigla itong napatingin sa kanya.

"Home?" Tanong nito sa kanya.

"We're gonna husband and wife!,babe my ninong is a judge"sagot niya dito.

"Pwde namang umuwi ako pagtapos ng ceremony?wala along gamit sa bahay mo ehh!!"hay kulit talaga nito.

" sasamahan kita pero bukas na may damit naman doon so un muna gamitin mo "

It's takes one hour to drive.nakarating din sila. Isa  itong private property mula sa main rood malayo pa ito.bago ka makapasok may dalawang gate kapang dadaan bago marating ang main gate ng bahay na pinasadya niya ito  for security concerns.malawak ang sakop ng property niya kaya ang bahay na pinagawa ay napiling itayo malapit sa lagoon na pwedeng magswimming.mayroon itong malaki at maliit na bahay magkahiwalay. Ang staff house  niya. My house garden din siyang pinagawa na nakatago. Underground ito na isang secret room and office. Connected ang room nila sa office pero bago marating sa office may hallway ma baha bago ka makarating. kahit nandoon siya kita niya lahat kasi nilagyan niya ang bawat kanto ng property incase na biglang may pumasok na bisita na Hindi inaasahan.kahit magulang niya Hindi ito alam ayaw niya ng pakialaman siya.hmmm

"Babe, dito na tayo!" Ginising niya ito dahil nakatulog sa beyahe.

"Ohh sayo tohh ang ganda ng lagoon sarap maligo!! Pwde bang maligo dyan?safe ba!?" Woh ang dami ng tanong nito Hindi niya eniexpect na nagandahan sa pinagawa niya.

"Later babe,we have to go to ninong!"

"Okay"

"Come let's go babe" naglakad na sila para puntahan ninong niyang naghihintay para ikasal sila.alam ng manga ito talagang in love sila ng magiging asawa niya. siya lang at assistant ang may alam ng balak niya.

Ng makarating sa living ng bahay kung saan ng hihintay ang ninong niya at si attorney na magaasikaso ng marriage's license nila sa munisipyo. Lagot ito kapag Hindi nagawa ng maayos ang tungkulin..hmm alam naman niya ang mangyayari sa kanya.

"Ohh Reid bata k!!! Bakit biglaan naman pagpapakasal ninyo?" Sabi ng ninong niya.

"Ah ninong! Mahirap na makawala itong sweetheart KO eh!" Hmmm Sana Hindi siya tamaan ng kidlat.hay!!!

"Naman nga poh!!! Ako  si Vanessa Rosario soon to be Mrs.Xavier? Kinurot pa siya nito sa tagiliran napangiwi nalang.lagot ka sa akin.

" Sige,simulan na natin at may pupuntahan pa ako na event" hinanda nito ang papers na kakailanganin para maregister at binigay k attorney. At un palitan ng vow sa isa't isa. Kasi ang  engegament ring lang biglaan ang na isip kaya un.

Mr.Xavier ito na ba ang wedding ring natin bakit ako lang wala ka?" Tanong nito actually alam niya na tatanong talaga ito.

"Eh biglaan ito so kaya engagement ring mo muna!!"

"Sa sabi sabi kasi hindi  naman pala ready?" Parinig nito sa kanya.tong babae NATO talaga.

"Oh tama na!! I congratulations you are now husband and wife!!! you may kiss now your wife Reid. Deklara ng ninong niya sa kanila. At tinignan niya na ang asawa nakatingin na ngayon sa kanya.

"Hmmm,babe can i kiss you now?ninong is waiting?

" ahh, okay y!!!

unwanted proposal by mr.xavierTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon