MARAHUYO PART 2

5 1 0
                                    

ARIE's POV
Pagkagising ko ay hindi man lang siya nagluto ng umagahan kaya naman lumabas na ako ng kwarto at nakita ko na nakatitig nanaman siya sa album na nasa lamesa.

"Pamilya mo 'yan no?Namimiss mona?"Tanong ko sakanya.

"Ano ba pake mo?"Pagalit niyang sabi.

"Lah!Nagtatanong lang e,Magluluto nanga ako nahiya naman ako sayo"Ani ko sakanya.

"Hindi ako kakain,busog ako"Sagot niya.

Nagluto na ako ng umagahan ko at kumain na,Pagkatapos ko kumain ay tumabi ako sakanya.

"Ba't ba ang sungit mo saken ha?Tayo kaya magkakasama sa buong year"Banggit ko.

"Ayoko lang magkaroon ng kaibigan"Sagot niya.

"Dinaman masama magkaroon ng kaibigan basta yung alam mo na totoo sayo saka muka bakong masamang tao?"Pabiro kong sabi.

"Ba't dika tumira sa magulang mo?"tanong niya.

"Hmm yung course kase na kinukuha ko ay wala don kaya napagdesisyunan ko na dito na mag aral"

"Diba tumutol magulang mo?"Tanong niya.

"Actually tita ko lang nagaalaga saken kase yung tunay kong nanay di na daw nagpakita"Sagot ko.

"Wala kabang pasok ngayon?"Tanong niya.

"Ayy oo nga pala!Sige sigeee magbibihis nako"Sagot ko.

Nagmadali nako pumasok sa school dahil nga first day wala pako masyadong kilala dahil hindi din naman ako nakatira dito pero may lumapit sakin na kaklase ko.

"Hello cutieee my name is sunshine"Pagpapakilala niya.

"Sunshine?"Pagtatanong ko.

"Yez yez yez!"

"Trans kaba?"tanong ko?

"Trans?Trans as in transformer?Charot!Halata ba?Nakakainis kase 'tong adams apple ko e mas malaki pa sa dede ko"Sagot niya.

"Ahh okay!Ako pala si Aries"Pangiti kong sabi.

"Ohhh Aries!Okay aries simula ngayon kaibigan na kita!"Banggit niya

Dumating na ang Prof namin at natigil ang paguusap namen ni sunshine

Pagkatapos ng klase ay pumunta ako sa bookstore dahil bibili ako ng bagong libro,Habang naghahanap ako ay mag nang gulat saakin.

"Asus!Asus!Asus!My name is sunshine santos ang Marian Rivera ng Cavite City!Naniniwala ako sa kasabihan na kung ako ang iyong aasawahin may misis kana may Tito kapa!"Pabiro niyang sabi.

"Hoy Sunshine ano ginagawa mo dito?"Ani ko sakanya sabay hatak sa gilid.

"Dito ba talaga tayo?CHAROT!Bibili den sana ako ng libro kaso nakita kita kaya nag hi na ako"Ani niya.

"Ayun ba yung hi sayo?ang haba ah"Banggit ko.

"Syempre naman!Btw ano ba libro hinahanap mo?"Tanong niya.

"Hmm gusto ko ng mga medyo mystery"

"Pakak!Ayan den ang favorite ko,Gusto ko den ng ghost,Mythology at about magical saka dimo natatanong ako kaya ang amihan ng section naten dahil nasa akin ang brilyante ng hangin!"Pabiro niyang sabi.

"Ikaw talaga puro ka kalokohan!Sige na tulungan mona ako maghanap"

Nakahanap na kami ng libro at binayaran kona ito,Nagpaalam na si Sunshine at umuwi naden ako sa bahay pero bago pa man ako makapasok ay nakita ko na nasa labas si Madam Cecil.

DANCING WITH YOUR GHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon