ALPAS

3 1 0
                                    

SUNSHINE's POV
Bago pa man dumating ang araw ng competition ay gagawa na ako ng paraan para maexpose ko ang baho ng apple nayan pero diko kaya ng ako lang kaya kasama ko ang kaibigan ko na si sunset para imbistigahan si Apple.

"Wait lang te maghintay lang tayo dito"Ani ko kay sunset.

"Sure ka ba talaga na dito siya dadaan?E wala namang dumadaan ng estudyante dito e"Sagot niya.

"Wag kana magreklamo para sa section naten to.....Oh!Sabi sayo dito siya dadaan e"Banggit ko ng makita ko si Apple papunta sa May likod ng school.

Sinundan namin siya ay nagulat kami ng makita namen siya na May kausap na naka hoodie na jacket at may ibinigay siya na plastic bag.

"Huli ka!Sabi ko nangaba at Hindi ako nagkakamali e"Sigaw ko habang papalapit sakanila.

"Ahas kang babae ka!"Dagdag pa ni sunset.

"Ano bang sinasabi niyo?"Sagot niya.

"Akala mo Hindi ko alam plano mo?Kukunin mo pa yung idea plan ng section naten at ibibigay sa section 1"Ani ko sakanya.

"A-Anong idea plan?Diko alam yon,Nagbebenta lang ako ng maayos dito."Sagot niya.

"Nagbebenta?"Tanong ko sabay tiningnan ang loob ng plastic bag.

"Te ba't ube pandesal yan?"Tanong ni sunset saken.

"Sinabi ko naman kase sainyo na Nagbebenta lang ako e"Sagot nito.

Tumakbo na kami pabalik pero bago pa man kami makapunta sa room ay nakasalubong namin si Aries.

"Oh san kayo galing?"Tanong niya.

"A-Ahh W-Wala nag libot lang"Pautal kong sabi at sabay lakad paalis.

Natapos na ang klase namin at inaya ako ni sunset na mag milktea pero bago pa man kami makapasok sa shop at nakita namen si Apple at si Title na naguusap.

"Uy te si title bayon?Diba siya yung escort ng star section"Ani saken ni sunset

"Sabi ko nangaba e sineswerte lang yang babae nayan kanina...Picturan naten at tingnan naten kung makakatakas pa siya"Banggit ko sabay kuha ng litrato sakanila.

Umalis na kami ni sunset at umuwi na.

ARIES's POV
Pauwi na sana ako nang makita ko nanaman si Leo sa May harap ng pintuan at nagiintay

"Daig mopa magulang ko kung makaintay ka saken"Pabiro kong sabi.

"Nagpapahangin lang"Pagtatanggi niya.

Pumasok na kami sa loob ng bahay at tinanong ako ni leo tungkol sa pamilya ko.

"Ano bang natatandaan mo sa pamilya mo?"Tanong niya.

"Hmm ang alam ko lang binigay ako ng tunay kong magulang sa tita ko"Sagot ko.

"Wala pa bang ibang sinabi sayo na impormasyon ang tita mo?"Dagdag pa niya.

"Wala na ako masyadong matandaan e"Sagot ko.

Habang nag uusap kami ay tumawag sa aking cellphone si sunshine.

*RING RING*
"listen to me Aries!bukas meron akong papakita sayo at mapapatunayan ko na tama talaga ang kutob ko"Ani ni sunshine.

"Huh?Anoyon?"Sagot ko.

"Basta basta! Isa 'tong malaking pasabog"

Habang naguusap kami ni sunshine ay biglang nagsalita si Leo.

DANCING WITH YOUR GHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon