ARIES's POV
First day ko sa school na'to kaya hindi ko alam ang mga pasikot sikot buti nalang nakasalubong ko ang teacher na nakita namin ni Leo."Oh?Nawawala kaba?"Tanong niya.
"Ahh opo diko kase alam kung saan dito yung room ko"
"Ahh sige pahatid nalang kita sa magiging prof mo"Sagot niya.
Pinakilala na ako ng prof namin sa mga bago kong kaklase nang biglang May tumayong lalaki mula sa likod.
"PLEASE WELCOME OUR NEW CLASSMATE"Banggit ng president ng room.
"Welcome classmate"sambit nilang lahat.
"Okay pede kana umupo sa may bakante ha ap ka nalang"Ani ng prof namen.
Pumunta na ako sa likod at buti nalang May isang bakanteng upuan sa may tabi ng president nila.
"Hello?Aries nga pala"
"Taurus"Sagot niya
Wala na siyang ibang sinabi at pinagpatuloy niya lang ang ginagawa niya,,,Napatingin nalamang ako sa bintana nang biglang sumulpot si Leo.
"Anobayan!Ba't ka naman nanggugulat"
"Sorry"Sambit niya sabay tawa.
"Mr.Aries Sino get kausap mo diyan?"Sigaw ng prof namin.
"A-Ahh W-Wala po sir"
Napunta ang aming pagtuturo tungkol sa same sex marriage at humingi ang prof namen ng opinyon mula saamin.
"Okay miss luna ano ang 'yong opinyon dito?"Tanong ni sir.
"For me sir same sex marriage is a sin ofc we all know that ang ginawa lang ni god ay si adan and eve,Don't get me wrong ha pero if you wanna live a better life just live like others straight do"Sagot nito.
"Okay we respect your opinion miss Luna,Any other?"Banggit ni sir.
"Ako po sir!"Sagot ko sabay tayo.
"First of all po sa sagot ni luna don't tell us about sa nakasulat sa bible because if you do you're saying that you're a hypocrite,Second we have a right to choose as a human,We can love who we want to and we don't need to say sorry for other people opinions."Ani ko.
"Okay nice answer mr.aries"
"Galing mo naman don"Banggit ni Leo.
"Nice"Pabulong na sabi ni taurus.
Natapos na ang klase namin at habang nasa hallway kami ni Leo ay bigla kaming hinarang ni luna kasama ang dalawa niyang kaibigan.
"Feeling superior?Diba first day mo palang dito"Banggit ni luna.
"Hindi ako nagpapaka superior luna sinasabi ko lang yung sa tingin ko ay tama"
"Obvious naman na nonsense lahat ng sinabi mo e"Dagdag pa niya.
"Mas nonsense kung makikipagtalo pako sayo"
Natigil ang paguusap namin nang biglang dumating si taurus.
"Ano ba problema mo luna?"Tanong ni taurus.
"Hindi ako ang problema dito"Sagot niya.
"Luna pede ba tama na pagiging childish mo"Dagdag pa ni taurus.
"Hindi pa 'to ang last time dahil magsisisi kayo na binangga niyo ako,Magsama kayong dalawa!"Sagot ni luna sabay alis.
"Salamat ha"Ani ko kay taurus
BINABASA MO ANG
DANCING WITH YOUR GHOST
FanfictionThis story is about a unconditional love of aries and leo,How will they conquer each other secrets?how will they resolve their problems? Aries is a dreamer and achiever he wants to be a famous author and also he want to meet his biological parents. ...