ARIES's POV
Kinabukasan ay tinuloy na namin nila Taurus ang planong pag iimbestiga nila para sa aksidente ni Leo."Okay Taurus tulad ng plano ikaw sa library at hanapin mo lahat ng pedeng maging evidence at ako naman sa faculty,Magkita nalang tayo sa grounds kapag may nahanap na"
"Sige"Sagot niya.
Bago pa man kami pumasok ng school ay may nakita akong nakapaskil na poster tungkol sa story making contest.
"Gusto mo sumali?"Tanong ni Leo.
"Uhmm oo pero diko alam kung handa naba ako"
"Sino kausap mo?"Pagtataka ni Taurus.
"A-Ahh wala,Tara na tuloy na tayo sa room"
Pagkapasok namin ay nakita namin na nakahanda na ang venue at napaka pasabog ng ceremony.
"Ayy ang galing naman!Ilang linggo kapalang dito bestfriend mona agad si taurus"Banggit ni Luna habang papalapit saamin.
"Alam mo Luna kung wala kang magandang sasabihin tumabi kana sa dadaanan namin"Sagot ni Taurus.
"Galet na galet Mr.president?Ahh okay gets kona!Ang kapwa basura ay gusto sa kapwa basura"Ani ni Luna.
"Wag mo nalang pansinin tau,Tara na"Ani ko.
Hindi nalang namin pinansin ang mga sinabi ni Luna at pumasok nalamang kami sa room.
"Sure kaba talaga?Baka mapahamak ka sa gagawin mo"Pagaalala ni Leo.
"Alam mo matagal kona pinagisapan 'to leo at gusto ko na malaman mo ang dahilan kung baket ka talaga namatay"
"Basta pag napahamak ka hihingi nako agad ng tulong kay Angel of death"Sagot nito.
Naputol ang paguusap namin ni Leo nang dumating na ang aming Prof.
"Okay students maari na kayong bumaba at walang maiiwan sa room dahil may nakabantad na student council,Okay?"Ani ng Prof namen.
"Opo"Sagot namin.
Habang bumababa na ang buong klase ay nagkaroon na kami ng chance ni Taurus para sa plano kaya naman humiwalay na kami sa pila at tumuloy na kami sa pinagusapan naming lugar.
Pagpasok namin ni Leo sa faculty sakto naman na lahat ng teacher ay nasa awarding kaya naman sinimulan na namin hanapin ang mga grades ng last year students.
"Ano may nahanap kana?"Tanong ni Leo.
"Wala pa nga e,Bantayan mo muna kaya ang labas baka kase may pumasok"
"Si luna!Padating si Luna!"Sigaw ni Leo.
"Wait eto na nahanap kona!"
"Sa cr!Magtago ka sa cr"Ani ni Leo.
Tumuloy na ako sa cr at pumasok naman si Luna sa faculty at ang pinagtataka ko ay bawal ang students dito pero pano siya nakapasok hanggang sa papalapit na ang tunog ng sapatos ni Luna papunta sa cr ngunit napahinto ito ng nagsihuluhan ang mga folders.
"Ano ba naman yan!"Ani ni Luna.
Natapos niya na ayusin ang mga folder at lumabas na siya ng faculty.
BINABASA MO ANG
DANCING WITH YOUR GHOST
FanfictionThis story is about a unconditional love of aries and leo,How will they conquer each other secrets?how will they resolve their problems? Aries is a dreamer and achiever he wants to be a famous author and also he want to meet his biological parents. ...