- 11 -
Carly's POV
"Jaypee?"
"Oh bakit? Di ka makababa?" Tanong nya sakin habang nasa baba sya ng Puno, habang ako nakatambay sa Malaking puno na to ng mangga.
"Malamang! Obvious naman diba? Nakakaasar!" Inis kong sgot. Eh diba obvious naman? Bakit di nya makuha yun?! Divah?
"Ahh okay..." Sabi nya at sa Pagtataka ko bigla syang naglakad palayo sakin.
"H-Hoy JayPee! San ka pupunta?! Lokong to!" Tawag ko sa kanya, agad naman syang lumingon sakin.
"Uuwi na, mag-gagabi na kasi eh you know delikado kapag maabutan ka ng gabi dito kasi maraming Multo, Nuno at kung swertihin ka baka ahas makahalubilo mo dito. Kaya uuwi na ko, oh sige ah Carl!" At sumaludo pa ang loko!
"Jaypee!" Tawag ko ulit. Pero nagpatuloy syang naglakad.
"Jaypee!!!" Pero wala parin! Letse tong lalaking to!
"Jay---" sisigaw sana ako pero napatingin ako bigla sa Gilid ko. Letsi ka! Waaaah! "LANGGAAAAM! WAAAAH!!! JAYPEE!!!"
Pinilit kong pagpagin yung mga dumikit na langgam sakin, pero yung iba nakakagat na sakin! At ang SAKEEET nya po WAAAAH!
"JAYPEEE! HEEEEEELP!" Sigaw ko sa lalaking yun! Letse sya nasan na ba yun?!!!
"Oy Carl are you okay?" Tanong nya sakin mula sa ilalim ng sanga na inuupuan ko.
"ANG DAMING LANGGAAAAM! JAAAYPEE!" Sigaw ko at pilit inaaalis yung mga langgam na ansaket mangagat! First time makakagat ng flawless na balat? Ganun?!
"Okay relax lang dyan---"
"ANONG RELAX?! ANSAKET NILANG MANGAGAT OH! HUHUH!" Nangangati na ako! Huhuhu magpapantal to mamaya! For sure!
Tumingin ako sa kanya pero taas kilay lang syang nakatingin sa sakin habang nakacross ang Braso sa dibdib nya.
"Hoy! Ano ba?" Sigaw ko sa kanya. Bwiset sya, "anong gagawin mo? Tutunganga hanggang mamatay ako dito?" Nakita ko syang ngumiti.
"Okay... But tell me first." Lumapit sya ng konti, "What do you want?"
Automatic namang napanganga ako sa Sinabi nya. Whatda F naman!
"Jaypee naman! Di ako nakikipagbiruan sayo ansakit na oh!" Ako sabay palo sa Langgam na kumagat sa Braso ko.
BINABASA MO ANG
Pasalamat ka, Mahal kita!
HumorNako nako! kung hindi lang talaga kita ano! nako kanina pa kita nasapak sa gwapo mong mukha! pasalamat ka talaga! at MAHAL KITA! #97 in Humor