Dear Diary,
Gaano ba ako kalutang tuwing may announcement at tuwing may klase? Kasi nga bagong lipat sa section namin yung gwapong nerd diba? Pero after non, naging lutang na ako at hindi ko nalaman yung pangalan niya, nagulat nga yung mga kaibigan ko kasi tinanong ko sila kung anong name ng bagong lipat.
***
"seryoso? Hindi mo pa alam ang pangalan niya?" Tanong sa akin ni Esmeralda, Esme for short.
"As in hindi mo talaga alam?" Tanong pa nung isa kong kaibigan na si Jude, isang gay.
"oh my gosh ghorl, halos kasingtalino mo rin yun no," sabi naman sa akin ni Jelai, ay ows?
"siya yung bali-balita sa kabilang section na loner na gwapong matalino, yung top 1 nila." dagdag na saad namin ni Esme, ay ows? It doesn't really ring a bell to me, Di ko siya kilala.
"hindi ko talaga kilala." Sabi ko sa kanila kaya naman sabay-sabay silang nagulat, big deal ba yun? Psh.
"okay okay, He is Dion James Guevara, he is your boy version when it comes to academics, kaya maghanda ka na baka makuha pa yang top 1 spot mo." Sabi sa akin ni Jelai, top 1? Wala naman akong paki doon eh okay lang.
"ay true yan ghorl, ang pinagkaiba nga lang loner at gwapo si Dion, eto namang kaibigs natin ay hehehe lam nyo na average looking lang hahahaha, and lastly we're here for you mga kaibigan mo kami ghorl." Sabi sa akin ni Jude na nagpangiti sa akin, wow naman hahaha.
***
So ayun nga, after ng usapan naming magkakaibigan nalaman kong siya si Dion James Guevara ang top 1 ng section 2, na mukhang magiging top 1 na ng section 1. Wala naman talaga kasi akong pake sa ranking na yan kaya ok lang na makuha niya yung top 1 na spot.
Sa wakas nalaman na rin ang pangalan,
Amy.
BINABASA MO ANG
Diary Ng Bitter
Teen FictionIsang bitter, Amy. Kadalasan ang karamihan nangangarap ng magandang love life pero iba si Amy dahil ang pangarap niya ay tumandang single, walang dalang baggage sa buhay, bitter na kung bitter, ayaw lang naman niya masaktan sa bandang huli.