Chapter 4
Ayano
After dining at the café, Killian offered to walk me to my designated room. As we walk on the hallway, people keep on glancing at us in confusion.
'who is she?'
'bago lang ata to ah...'
'baka sa ibang section...'
'pwede bang magtransfer?'
'pwedeng lumipat ng section?'
'Ang ganda, pre'
'tss... Looks like a little slut behind those innocent facade to me...'
'bakit kasama niya si Killian?'
'Girlfriend ba siya ni Killian?'
'Diba may gusto si Killian kay Nemesis?'
Alam kong kami ang pinag-uusapan nila pero itong si Killian eh parang walang pakialam at tuloy-tuloy lang sa paglakad— este sa pagpapaandar nong scooter niya.
Yumuko na lamang ako. Nakaka-concious yung mga tingin nila...
Mga tinging mapanuri at mapangkilatis.
"Don't mind them. Just walk confidently. Kapag pinakita mo sa kanila na takot ka, they will use you for their own advantage." Killian uttered.
Just then, somebody blocked our way.
They wore the same type of uniform.
"Hey, Sup Pare! Sino yang kasama mo? Ganda ah!" anang ng lalaking naka-berdeng uniporme sa malakas na tinig.
"Heh! Manahimik ka Villion. She's a new student here and she's under my responsibility so back off! Shoo!" saad naman ni Killian.
Tinawanan naman siya ng lalaking tinawag niyang Villion. "Kailan ka pa naging baby sitter?" pang-aasar nito kay Killian.
"Tangina mo Villion! Sige asarin mo pa akong depungal ka at hindi na kita tutulungan sa technology related na projects mo." banta naman ni Killian.
"Edi wag, marami naman akong chicks sa section niyo. Okay lang."
"Gago—" naputol ang sinasabi ni Killian nang hilain ko ang manggas ng coat niya.
"M-Male-late na ako. Baka mapagalitan ako sa klase." mahinang saad ko.
"Aww, she's so adorable!" saad ng babaeng kasama nila Villion. Nakasuot ito ng brown leather skirt, coat at tie. Lumapit siya sa akin at tinitigan ako ng mabuti.
"Waaah, ang ganda niya. Para siyang manika oh. Sigurado ka bang hindi ka sa section namin? Your looks can be on our section."
Tahimik lang akong bakatingin sa kaniya, hindi mawari kung ano dapat ang isasagot. Mukhang napagtanto naman niya na wala akong ideya sa mga sinasabi niya.
"Oh! Silly me, My name is Kendall Rosseau, from Physique Class." Napawi ang kaniyang ngiti nang makita ang suot kong uniporme. She smiled again but this time, it was a sad one. " I really wish you are from my section."
"Oh, enough with the introduction! We will all be late in our classes. Come on, let's go!" Killian said as he began to pull me as he ride his scooter.
I looked at Killian and asked, "Why did she became sad all of a sudden when she saw my uniform?"
He sighed," She's sad because you we're destined to the worst section."
Nanlaki ang mga mata ko sa sunabi niya," Y-You mean—"
BINABASA MO ANG
Game of Survival
Mystery / ThrillerAyano Roseanne Igorov, a girl who longed for her freedom, was sent to a well-known and prestigous academy by her grandfather. Little did she know, she was about to witness the darkest side of the school and unravel the secrets that was yet to be tol...