Chương 9

632 56 3
                                    


Tôi chạy thẳng từ trường về nhà, ngực phập phồng giống như con thú nhỏ đang hoảng loạn.

Về đến nhà thì mệt tới nỗi nằm liệt trên giường y như con cá muối, bởi vì quá kích động, đêm đó tôi sốt cao, đến tận sáng hôm sau nhiệt độ vẫn không chịu giảm.

Mẹ tôi gọi điện cho thầy Lý chủ nhiệm xin nghỉ, nói rằng đợi khi nào hết ốm sẽ quay lại đi học. Kết quả thế bệnh lần này tới hùng hổ, đến cuối tuần mà vẫn không hạ sốt, tôi vốn đã hẹn Bàn trước đi khảo sát thực tế ‘bà xã’ của Cùng bàn, kiểu này thì bỏ lỡ mất rồi.

Bởi vì chuyện bị ốm, cả nhà lại bị kinh động, nhao nhao bày tỏ tôi học hành vất vả quá, phải ăn khao một chập.

Cậu và anh họ còn gửi lì xì cho tôi, nhìn mấy câu ‘Đậu má mài học hành nhá’ ‘Học hành đi chết đi’ viết trên bao lì xì, trong một thoáng tôi không biết có nên nhận hay không…

Chị tôi còn dành ra 20 phút ngồi xe bus, vội vàng từ kí túc xá trường trở về nhà, trên danh nghĩa tốt đẹp là thăm bệnh tôi, nhưng tôi đoán bả chán ăn đồ ngoài rồi muốn về nhà ăn chực.

Lúc ấy tôi còn đang nằm trên giường mơ màng, ngửi thấy mùi đồ ăn bay tới bên giường, mở mắt ra thì thấy bả bê cơm vào phòng tôi, ngồi trên bàn học của tôi ăn ngấu nghiến.

“Chị…” Tôi yếu ớt gọi bả một tiếng, muốn kiến nghị bả khi ăn cơm không muốn chú ý hình tượng thục nữ thì thôi, nhưng có thể đừng dùng sách ôn thi của tôi để lót bát hay không?

“Ô, tỉnh rồi à.” Bà chị tôi hào sảng lau vết dầu bên miệng, ‘cạch’ một tiếng quăng miếng móng giò còn to hơn cả cổ tay của bả vào mâm.

Tôi lập tức bổ não ra tình cảnh nước tương trên móng giò văng lên sách thi, đau lòng đến nỗi hít ngược lại một hơi khí lạnh.

“Chị!” Tôi lại kêu bả một tiếng, dùng ánh mắt u oán nhìn bả. Không được sát hại sách thi, chúng nó vô tội.

Bà chị tôi không biết có nghe hiểu ý không, “Chậc, chậc” cảm khái hai câu, buông bát đũa xuống đi tới bên mép giường, dùng cái tay đầy dầu mỡ đã lau qua miệng kia rờ mặt tôi.

“Đừng gọi nữa.” Bả nói, “Tiểu thụ đáng thương, gọi vậy khiến chị ‘cứng’ luôn rồi.”

Tôi: “…”

Cái câu này của bả có quá nhiều chỗ sai, tôi không biết nên sửa từ đâu nữa.

Đầu tiên, tên tôi là Tiết Tây, là em trai của Tiết Khiết bả, không phải là tiểu thụ, có gọi thì cũng phải gọi là Tiểu Tây Tây. Thứ hai, bả là nữ, theo như sự khác biệt trong phát triển giới tính, bả không cứng nổi đâu.

“Chị, chị cũng bị sốt hả?” Tôi hỏi bả.

Trên thực tế so với lên cơn sốt, tôi thấy hành động của bả nghiêng về bị chướng ngại nhận biết giới tính thì đúng hơn. Nếu như có thể, tôi muốn bò dậy lấy sách Khoa học Cấp 2 ra, giơ lên trước mặt bả để bả đọc lại một chút, đừng làm mất mặt sinh viên đại học của Tổ quốc.

Chị tôi lắc đầu, nhìn tôi than ngắn thở dài bồi hồi một trận cái gì mà ‘Vừa thấy đã thương’*, rồi lại dùng ngón tay đầy dầu phủ lên cổ tay tôi.

Trong Lòng Tôi Chỉ Có Học HànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ