Her POV
Umalis nako at lumabas na ng kwarto namin at ng binuksan ko ang pinto ay may nabasag nalang bigla na frame ng tinignan ko Ito frame namin ito ni mother, Justine at ako, I don't know pero masama ang pakiramdam ko sa pagbasag ng frame nato.
Pumunta ako sa frame na nabasag at kinuha Ito sa sahig ng makuha ko na nakita ko ang basag nito.
"Bakit sa gitna ang basag at hindi manlang ang lahat?" Tanong ko sa sarili ko at bigla nalang bumigat ang pakiramdam ko.
"Why are you still here, ang sabi mo susunod ka sakin?" Sabi ng boses na galing sa pinto ng room namin ni mr. Sungit/Manyak.
Nilingon ko ito at si mr. Sungit/Manyak nga.
"Yeah, susunod sana ako sayo but this frame got my attention look our picture frame is broken" I said to him sabay pakita sa basag na picture frame.
"Ohhhh, I see, let's go" He said and I follow him ng ibalik ko sa mesa ang basag na frame.
Lumabas nako ng hotel at nakita ko lahat ng girl scout at boy scout.
"Leader, pwede na po ba kaming matulog?" Tanong ng Isa sa mga girl scout ko.
"Oo, nga" Sabi naman ng isang boy scout.
"Ok, you may all take a rest except you" Sabi ni mr. Sungit/Manyak sabay turo kay Andrei.
Umalis na ang ibang boy scout at girl scout nag paiwan naman si Irish at si Andrei.
Gusto kasi ni Irish sabay silang pumunta sa room nila BAKA kasi agawin ko pa o di kaya LANdiin ko pa. Tsss, CAPSLOCK yan ha para dama.
"Why we staying here, Leader?" Tanong ni Andrei.
"I will ask you something." Cold na sabi nito.
"What it is?" Tanong nya sa leader nila.
"Bakit ka na kipagsex sa girl scout at ano ba ang sabi ko?" Galit na sabi ni mr. Sungit/Manyak.
"Teka bakit nya nalaman?" Mahina kong tanong para makasiguradong hindi nya ito marinig.
"Sorry, Leader but don't worry she's my girlfriend" Andrei said.
"Di porket girlfriend mo sya pwede kanang makipagsex sa kanya, Mr. Pierce don't you know how to respest girls?" Galit paring sigaw nito.
"Pag ikaw ba may girlfriend Hindi mo ba ginagalaw?" Sagot ni Andrei.
"Yeah, I respect girls, your punishment is not going everywhere means your grown----" Hindi natapos ang sasa bihin nya ng magring ang phone ko.
"Hello, who's this?" Tanong ko.
"Is this Azanaya Dominguez?" Tanong sa kabilang linya.
"Yes , I am how may I help you?" Tanong ko sa kanya.
"Your mother is here in the hospital po ma'am, she need you here" Sabi ng kabilang linya na ng pagaan ng tuhod ko kaya napaluhod ako sa sand and my tears are now falling down.
Inend ko na ang tawag at nilagyan nalang ng kamay ang mukha ko para doon umiyak.
"Shhhh, she will be fine, calm down." He said with a sad voice.
"Calm down?!, How my I suppose to calm down when my mother is in the hospital?!" Galit Kong sigaw sa kanya.
"Naya, please calm down first then we will go to hospital to see your mother" He said to me and I stop crying and calm my self.
"Naya, what's going on?" Tanong ni Andrei.
"Non of your business" May diin kong sabi sa kanya.
"Gusto ko lang malaman" Mahinahong sambit nito sakin.
YOU ARE READING
Winning your Heart is not Easy
FanfictionAzanaya Grace Dominguez is not an ordinary girl, shes the one that all boys want but not everyone. Sky Harold Hernandez is a bad boy type, cold boy type and he wants he gets. Aza or Naya, is having a scout camping, What if magkatagpo silang dalawa s...