Phiên ngoại 2 (Ảnh x Hà)

414 11 3
                                    

Phiên ngoại 2

Hoa Rơi Cố Ý, Nước Chảy Vô Tình

Mành trúc cư bị vén lên, Yến Thanh Hà chậm rãi tiến vào, nhìn thấy Lâm Độc Ảnh đang ngồi trước cửa sổ cúi đầu bày biện quân cờ.

Trước mắt Lâm Độc Ảnh là một bàn cờ được mài thành từ đá cẩm thạch, hắn đang đặt từng quân cờ bạch ngọc xuống ô vuông, ngón trỏ cùng ngón giữa thon dài kẹp lấy quân cờ, móng tay được cắt tỉa chỉnh tề, màu da cùng màu xanh ngọc của bàn cờ hoà lẫn cùng nhau.

Nghe thấy tiếng bước chân của Yến Thanh Hà, hắn "ba" một tiếng hạ xuống một quân cờ, giương giọng nói: "Đã xem?"

Yến Thanh Hà gật gật đầu, có chút chần chừ nói: "Bọn chúng... Nhìn qua không tồi, trước đây ta cảm thấy, Phong nhi mang theo một nam nhân bên người không phải chuyện tốt."

"Hiện tại?" Lâm Độc Ảnh lấy ra một quân cờ đen từ trong hộp cờ, tiếp tục hạ xuống một ô vuông trên bàn cờ.

Yến Thanh Hà lắc đầu, không nói gì. Lâm Độc Ảnh đem hộp cờ đẩy qua một bên, nhấc lên ấm nước suối đang đun sôi trên bếp lửa nhỏ rót vào một ly trà, đẩy lên trước mặt Yến Thanh Hà.

Yến Thanh Hà cảm thấy có chút xấu hổ, sờ sờ cái mũi nhìn bàn cờ nói, "Trước đây ta không nghĩ ngươi biết chơi cờ."

Lâm Độc Ảnh thu tay tiếp tục tự đánh cờ, tay trái đánh cờ đen tay phải đánh cờ trắng, bỗng nhiên cười, hỏi: "Ngươi biết được gì về ta?"

Yến Thanh Hà ngẩn ra.

Đêm hôm đó, Lâm Độc Ảnh cuối cùng vẫn để cho hắn vào trúc cư, theo một cái ôm cùng một câu nói kia, quan hệ của bọn họ bắt đầu tiến nhập một giai đoạn trước nay chưa từng có.

Mà một câu này của Lâm Độc Ảnh, lại giống như đập vào tâm khảm của hắn. Hắn biết được gì về người kia...

Lâm Độc Ảnh tựa hồ cũng không chờ hắn trả lời, vẫn rất hưng trí tự mình chơi cờ, chỉ chốc lát sau, trên bàn cờ quân trắng đã gần như bị quân đen vây quanh toàn bộ, thế trận hoàn toàn nghiêng về một bên.

Yến Thanh Hà hít một hơi, đưa tay trộn loạn các quân cờ trắng đen trên bàn, ngồi vào đối diện Lâm Độc Ảnh, đem quân cờ trắng từng viên một thu hồi, lách cách bỏ vào trong hộp cờ.

"Ta cùng ngươi đánh bàn tiếp theo đi, Độc Ảnh."

Lâm Độc Ảnh ngẩng đầu liếc nhìn hắn, không có ý kiến, đưa tay cầm lên một viên đen, "ba" một tiếng đặt vào vị trí trung tâm bàn cờ.

Bước cờ thứ nhất tuyệt đối không có khả năng đánh ở trung tâm bàn cờ, đây là một kiểu bắt đầu rất kỳ quái.

"Thời điểm ta gặp gỡ ngươi, ngươi chỉ mới mười chín tuổi. Khi đó ngươi so với hiện tại vui vẻ hơn." Lâm Độc Ảnh đưa tay ra hiệu, ý bảo đến lượt đánh của Yến Thanh Hà, không vội không chậm nói tiếp, "Bước đầu tiên ta thật sự đã đi sai, ta được ủy thác, vốn là đến giết ngươi, rốt cục lại cùng ngươi phóng ngựa uống rượu, ở bờ sông Lan Thương đối ẩm cuồng ca mấy ngày mấy đêm. Cuối cùng ngươi nói 'Huynh đài, nếu không giết ta, sau này sẽ không còn cơ hội nữa.' ta mới nhận ra, thì ra ngươi sớm đã biết ta tiếp cận ngươi là có mục đích."

NHẤT THẾ VI NÔ - Công Tử Thư DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ