fifty nine.

349 19 19
                                    

Lianne's
─── ・ 。゚☆: *.☽ .* :☆゚. ───

A month has passed and she was getting weaker and weaker, halos hindi na sya makapag salita, kung payat na sya noon ay mas pumayat pa sya.

I felt like crying.

"Baka hindi na sya umabot ng isa pang buwan" Sabi ng doctor, nanlaki ang mga mata ko "p-po?"

"Wala na kaming magagawa, she'll last 2 weeks at best" Dagdag pa nya bago sya umalis, jungmo didn't say anything until his legs gave up on him.

"This is unfair" rinig kong sabi nya, lumuhod ako sa tabi nya at hinimas ang likod nya.

Bakit?

"This is unfair" Ulit pa nya habang patuloy na umaagos ang luha mula sa mga mata nya, hindi nako nagisip pa at inakap sya.

"Hindi pwede" He said between sobs, inakap nya akong pabalik at doon ko na inilabas ang iyak ko.

"Bakit ganyan kayo makatingin?" Sabi nya, hindi kamu sumagot ni jungmo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Bakit ganyan kayo makatingin?" Sabi nya, hindi kamu sumagot ni jungmo.

Since that day, lagi na kaming bumibisita sakanya, pati si jungmo hindi na sya pumapasok.

"i'm so happy..." Bigla nyang sabi, tumingin kaming dalawa sakanya.
"We finally feel like a family" Dagdag pa nya

"i'm sorry jungmo, i'll have to leave you, mama's boy ka pa naman" She said half jokingly, "Ma don't say that"

lumingon sya sakin "I'm sorry sainyong dalawa, nagkulang ako bilang ina nyo" Sabi nya, umiling kamimg dalawa.

"I feel pathetic, parang tinatakbuhan ko kayong dalawa." Sabi nya. Hinawakan nya ang kamay naming dalawa

"Ang laki laki nyo na noh? magpakabait kayo, mahal na mahal ko kayong dalawa" Sabi nya, hindi kami nagsalita at hinintay nalang ang sasabihin nya

"i wish we could do this again, but i'm tired, pagod na pagod na ako, gusto ko nang magpahinga" ngumiti sya saamin "Pagpahingahin nyo na ang mama ha?"

Hindi kami sumagot at ang mga hikbi nalang namin ang naririnig kasabay ang tunog ng heart monitor

"Ma?" Tawag ni jungmo, pero hindi na sya sumagot, nanlaki ang mga mata ko
dahil sa biglang pag 'Beep' ng heart monitor.

wala na sya.

"Ma!"

it was the first time i called her that, and probably the last time.

fanboy  ₊˚ ﹆ • haruto watanabeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon