🦋 Chapter 11

253 6 0
                                    

Chapter 11




“You can hold my hand if you are nervous” He suggested.

I stared at him for a moment then rolled my eyes.

“I’m not nervous”

He wanted to hold my hand kanina pa, akala niya siguro makakalusot siya. I don’t know why he wanted to hold my hand, he can hold his hand naman. saka I'm not nervous, duh! hindi naman nakakatakot yung mga reporters, tao lang din naman yung mga yun.

His eyes widen, hindi naniwala sa sinabi ko. mukha bang hindi kapani-paniwala ang sinabi ko? e hindi naman talaga ako kinakabahan.

“Weh? talaga ba? baka mamaya niyan bigla mong hawakan yung kamay ko”

Bored akong tumingin sa kanya. “Do I look like I’m nervous?”

He stared at me, mula ulo hanggang paa then ibinalik muli ang tingin sa akin

“Oo! nahihiya ka lang magsabi. sige na nga, ako na lang hahawak.” He smiled as he immediately grabbed my hand and hold it tightly

what? ako, nahihiya? seriously?

Maglalakad na sana siya ng hilahin ko ang kamay ko na hawak-hawak niya. mas lalo niyang hinigpitan ang pagkakahawak sa akin kaya naman hindi maalis yung pagkakahawak niya sa kamay ko. His brows started to furrowed as he looked at me, confused.

“Bakit na naman bebe?”

“Bitaw! If they see us in this situation, they may really think that the news is true.”

Media is so sensitive pa naman, mai-issue. makakita lang ng Celebrity na magkasama, naglalabas na ng false rumor. ang lalawak ng mga utak nila, sa sobrang lawak ang sarap pasabugin ng mga utak!

“Luh? holding hands lang naman! gwapo na nga yung ka-holding hands mo ayaw mo pa?”

I slapped his shoulder, using my other hand. hay nako talaga!

“Iisipin nilang nagde-date talaga tayo-”

“So? hayaan mo sila. mga chismosa at chismosa sila, halika ka na nga!”

Hinatak niya ako saka siya naglakad  pati tuloy ako napalakad ng wala sa oras! ang dami ko ng sinasabi sa kanya pero hindi niya ako pinapansin at pinapakinggan, dere-deretso lang siya sa paglalakad. argh!


When we got at the backstage, they were shocked when they see us. the other staff and our Managers.

Lumapit sa amin si Manager Melanie saka tinanggal yung pagkakahawak ni Killian sa kamay ko. finally.

Kanina pa kami pinagtitingnan ng mga staff and employees habang papunta kami dito, lahat sila nakatingin sa kamay namin.

“How can you get rid of the issue if you two show up holding hands?”

“Its his fault! Killian is so makulit kasi! he wanted to hold my hand.”

Napa-pameywang na tiningnan ni Manager Melanie si Killian, she also raised his brow at him.

“Luh? Kj niyo! holding hands lang naman!” He pouted as he crossed his arms over his chest

Manager Melanie shook her head, napahilot pa siya sa sentido.

“Kahit na! I told you, hindi maniniwala yung mga yun if ever na they see us holding hands! gosh” kanina ko pa yan sinasabi sa kanya

He just rolled his eyes. maya-maya lang ay tinawag na kami ng isang Staff para pumunta sa Stage.

Butterfly : Morgan Series #4 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon