CHAPTER 6

3 1 0
                                    


Austlin's POV

"austlinn saglit lang!" rinig kong sigaw ng makulit na babaeng kanina pa nangiinis.

"what!?" inis na sigaw ko dito. Kung hindi nya ako niligtas dati ay nasapak ko na to.

"thankyou pala sa pagligtas kanina" ani nito habang nakangiti na lalo kong kinainis dahil wala naman dapat syang ipag pasalamat dahil kung wala akong utang na loob sakanya ay hindi ko naman sya tutulunga dun.

"binalik ko lang yung ginawa mo, kung hindi moko tinulungan dati ay papabayaan lang naman kita doon" sagot ko dito para naman maliwanagan sya na ginawa ko lang yun bilang kapalit ng ginawa nya.

"HAHAHAHA basta salamat padin" she said at gumilid na,hindi ko na sya pinansin at naglakad na palayo. Bakit ba may ganong babae ang ingay ang sakit sa tenga nakakainis.

Ianna's POV

Nang magising ako sa umaga ay sya agad ang unang pumasok sa isip ko hindi ko alam kung bakit pero ngayon lang ako nakaramdam ng gan

Nagmadali akong mag ayos upang makapasok ng maaga sa school dahil ayoko nanamang dumaan sa mdaming tao dahil baka mauwi nanaman ako sa nangyari kahapon.

Nang nasa room nako ay nagulat ako dahil akala ko ang ang mauuna sa mga istudyante ngunit nakita ko si austlin nakasandal sa upuan nakatingala at nakapikit and i find my self looking at him for a few seconds.

"what the hell is happening at me" bulong ko sa sarili ko at umupo na sa aking upuan ngunit dahil mag kalapit lang kami ng upuan ay naramdaman nya atang may umupo at napatingin sya sakin.

"hi! goodmorning, nakauwi kaba ng maayos kagabi? how's your sleep? did u eat breakfast na?" derederetchong tanong ko sakanya ewan koba dahil kada sya ang kaharap ko ay mag nag iiba sakin.

"what the- ... uh just please shut up and dont talk to me if you still love your fvcking life" he said na parang sobrang onti nalang ang natitirang pasensya sakanya.

"umagang umaga g na g agad tsk tinatanong lang naman eh" pag paparinig ko dito at nilabas ang past lesson namin para ireview.

Maya maya pa ay nagsimula nang mag datingan ang iba pa naming kaklase at ang aming professor.

Nag discuss lang ito ngunit wala talagang lahit ano na pumapasok sa utak ko hanggang sa narinig ko nalang na pinag hahanap nya kami ng partner.

"i want you all to find your partner for this project" our prof said and in one second ay lahat ng classmate ko ay nag tayuan at pumunta sa sarisarili nilang kaibigan at dahil nga lahat sila ay mayayaman at ayaw ang mga mahihirap na gaya ko ay walang kahit isa ang pumunta sakin.

"ok so sino ang walang partner?" yumuko ako at dahan dahang itinaas ang aking kamay,sabay sabay naman nagtawana ang aking nasa paligid.

"eh sino ba naman gusyong makasama yan sa pag gawa nang project"

"poor bitch"

"bat ba kase tumanggap pa ng basura ang school natin"

Rinig kong bulungan ng mga kaklase ko sanay nako sa gantong pangyayari ngunit hindi ko parin maiwasang hindi masaktan.

"class quiet" rinig kong saway ng aming prof sakanila.

"ok uhmm miss deblon since you and mr.revere are the only one that doesn't have partner wala nang ibang choice kundi kayong dalawa nalang" pagsabi nun ng aking prof ay napatingin ako kay austlin sa aking tabi na walang pakialam sa paligid.

"but sir hindi pwede papagdikitin nyo ang basurang yan kay austlin?" tutol ng isa naming classmate na ikinatawa nanaman ng iba.

"lahat ng tumawa ay may minus point ngayong araw, please be mannered. class dismiss" ani ng prof namin at lumabas na nang room.

TIMELESS LOVEWhere stories live. Discover now