Bên kia lưới, LevHina cũng nhảy. Nhưng dù nhảy cùng lúc, Hinata lại không thể trụ được trên không lâu như Naruse. Mọi người khựng lại. Và trong khoảnh khắc tiếp đất trước, một chút, chỉ là một chút thôi, Hinata cảm thấy cô gái mặc áo đỏ này thật chói mắt.
—o0o—
Naruse thực sự muốn chết đi sống lại sau pha chạy điên cuồng từ cửa hàng tiện lợi về trường Shinzen. Không phải lần nào trở về cô cũng ói, có mỗi hôm nay thôi. Khả năng là do sáng ngày ăn không đủ. Nhưng Oikawa đời nào tin cái lí do ngớ ngẩn ấy. Vì lo ngại cho sức khoẻ Naruse nên anh quyết định ngưng 'hình phạt' lại, thậm chí còn bắt cô gái trẻ nghỉ buổi tập chiều nay. Mà với một người thà chạy 100 vòng còn hơn là ngồi xem đồng đội tập bóng như Naruse đời nào chấp nhận chuyện ấy. Nhưng trước lời khuyên (đe doạ) của cả Chihaya-sensei và đội trưởng, chắn giữa tóc trắng cũng ngoan ngoãn nghe lời.
***
Tối, trời không có sao.
Chắn giữa tóc trắng đứng giữa phòng tập, bàn tay thảy bóng đập vào tường theo đúng nhịp không chệch một li. Cô ở đây, bóng ở đây, nhưng dường như bộ não lại đang suy nghĩ về điều gì đó không thuộc phạm vi phòng tập.
Là giải Mùa Xuân.
Đội của cô đã thua trước Seiryuma - ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Bị đánh bại bởi một hoàng đế lâu đời chẳng phải điều đáng ngạc nhiên. Nhìn phản ứng của khán giả khi tiếng còi chung cuộc vang lên là biết. Chẳng có ai bất ngờ trước kết quả này, hoạ chăng là họ thấy thích thú vì một ngôi trường không tên tuổi đã chơi deuce ở cả hai set với một bậc đế vương.
Dừng chân tại tứ kết. Chặng đường đến giải Mùa xuân của bọn họ khép lại với sự buồn bã và nhiều mâu thuẫn với từng cá nhân. Tuy nhiên, có vẻ, sau tất cả, toàn bộ thành viên của Byakkoshi đều không mắc kẹt quá lâu trong nỗi niềm của cú shock thua cuộc. Bọn họ vẫn đi tập và chưa hề mất đi ý chí chiến đấu.
Để rồi bây giờ, họ ở đây, đếm từng ngày khởi tranh Cup Giao Mùa.
Vận tốc đập bóng của Naruse ngày càng tăng khi nghĩ đến giải đấu. Đội của cô ở đây để mạnh lên, nhưng như vậy liệu đã đủ? Đặt giả thiết level mỗi đội trong Cup Giao Mùa đều được nhân đôi, thì chẳng phải Byakkoshi vẫn sẽ dừng chân trước vị vua lâu đời ấy?!
Suy nghĩ kiêu ngạo về một Byakkoshi có lẽ không thể trưởng thành làm dạ dày cô nhộn nhạo. Quả bóng tiếp tục bị đập vào tường bằng một tốc độ nhanh hơn. Cô vừa nghĩ cái khỉ gì vậy?! Sau khi đã xem trận đấu 3 của đội chiều nay? Chỉ trong ba ngày rưỡi thôi mà chuyển động và kĩ năng của từng cá nhân đều thay đổi một cách đáng kinh ngạc. Đường chuyền sắc, tay đập mạnh, tường chắn vững, giao bóng cũng khỏi bàn. Mọi người đều tiến bộ qua các bài huấn luyện của Oikawa, riêng chỉ có cô là giậm chân tại chỗ. Suốt ngày chỉ có chạy, chạy và chạy. Rốt cục mình ở đây để làm cái chết tiệt gì?!
-Đang suy nghĩ gì thế cô gái kia?
Ngay lúc Naruse định dùng toàn bộ lực để đập bóng thì âm giọng của một người con trai xuyên thẳng vào tai làm cô giật mình. Quả bóng rơi thẳng xuống mặt cô ấy, lăn bộp bộp trên mặt sàn màu gỗ rồi dừng lại trước mũi giày người thanh niên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Haikyuu] Khát Vọng Vươn Xa
FanfictionGiải Mùa Xuân đi qua mang theo những tiếc nuối của tuổi trẻ, để lại phía sau Cup Giao Mùa với những khát vọng vươn xa. Cao trung Karasuno và các trường đã vượt qua vòng loại giải Mùa Xuân đang ra sức tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu với quy mô tầm...