-Byakkoshi luôn là đội được biết đến với cái danh "Vua bại trận", nhưng đó là chuyện của nhiều năm trước đây. Bây giờ tôi nghĩ đội của chúng tôi khá mạnh.
—o0o—
Suzuha ngáp một hơi dài bước đến vòi nước lắp phía sau toà thể chất. Cô mở vòi, cúi người xuống sâu để nước tát thẳng vào mặt. Tuy là thói quen nhưng mùa đông thở ra khói mà làm cái việc đó quả thật chẳng dễ dàng gì. Cô cảm giác mặt mình sắp bị đóng băng bởi dòng nước vài độ này vậy.
-Yahoo! Yahoo! Yahoo!
-Yên và đừng phá làng phá xóm nữa đi thằng đần này!!!
Ngưng động tác lau mặt, Suzuha nghiêng đầu tìm kiếm chủ nhân của âm giọng giận giữ vừa xong. Đó là một người con trai dáng cao, nổi bật trong bộ đồng phục thể thao cùng với màu đen của tóc. Không quá khó để cô gái trẻ nhận ra đó là người nào. Kageyama Tobio, Vua sân đấu - một kẻ quá nổi tiếng khi còn học ở trường cấp 2, và cái danh của cậu ta tiếp tục được công chúng biết đến rộng rãi hơn qua giải Mùa Xuân vừa rồi.
-Chết tiệt!
Kageyama lầm bầm quay người bước sâu về phía sau toà thể chất. Cậu hơi giật mình khi nhận ra nơi này không chỉ có mình cậu. Ở vòi nước số 1 còn có bóng hình của một cô gái. Dựa vào bộ đồng phục mà người ấy đang mặc, não bộ Kageyama nhanh chóng xác định đó là thành viên của CLB trường Byakkoshi.
Một cuộc gặp gỡ bất ngờ, nhưng người con trai chẳng có chút gì gọi là lúng túng. Giữ nguyên vận tốc, cậu tiến chân về hướng của vòi nước số 5.
-Chào.
-Chào.
Suzuha gật nhẹ, rồi bầu không khí nhanh chóng bị bao phủ bởi sự lặng im. Họ nghiêm túc nhìn nhau. Không phải vì đối phương quá đẹp trai hay xinh gái tài giỏi, mà bởi trong đầu họ lúc này chỉ có một suy nghĩ:
-Nếu bây giờ mình nhìn sang hướng khác, MÌNH SẼ THUA!
-HAI ĐỨA BÂYYYYY! Sao lại nằm ngủ ở đây hả??!
Cuộc đọ mắt giữa hai người xa lạ nhanh chóng kết thúc bởi tiếng quát lớn của Shimeta bên trong phòng tập. Chớp nhẹ đôi mắt, Suzuha gật đầu chào đối phương một cái cho có lệ rồi quay người rời đi.
Một chút phức tạp hiện trên đồng tử, Kageyama nhìn bóng lưng cô gái khuất hẳn rồi mới chú tâm vào công việc rửa mặt của mình.
–––
1 giờ 30 phút chiều.
Hầu hết thành viên trong CLB Bóng chuyền nữ đã thay áo thun và quần short, đứng tập trung dưới bóng cây cạnh phòng tập để chuẩn bị cho bài tập chạy khởi động vào mỗi buổi chiều cuối tuần. Họ làm đủ mọi động tác thừa thãi để quên đi cái lạnh khi phải mặc quần short giữa tiết trời heo may.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Haikyuu] Khát Vọng Vươn Xa
Fiksi PenggemarGiải Mùa Xuân đi qua mang theo những tiếc nuối của tuổi trẻ, để lại phía sau Cup Giao Mùa với những khát vọng vươn xa. Cao trung Karasuno và các trường đã vượt qua vòng loại giải Mùa Xuân đang ra sức tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu với quy mô tầm...