FILE 1:HOLLOWEEN SPECIAL:Legends Never Die(The Red Room Curse)

18 1 0
                                    

A/N:The place, staff and so on are all fictional.
________

________

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


H E R M E S

Nakatunganga lang ako sa labas ng bintana habang pinag mamasdan ko ang mga ulap. Papunta kami ngayon sa Osaka,Japan. Sabi ni Inspector Ramos, meron syang kaibigan na nangangailangan ng tulong namin. Kaya heto kami ngayun. Nasa eroplano at---

*sound of snoring*

Naiinis na talaga ako sa kumag na toh!lumuhod ako sa kinauupuaan ko at tumingin sa likod.kumuha ako magazine at...

*PAK!*

"Aray ko naman zack!bat ka ba nananampal?" Iritadong sabi niya. "D ako yun.Nag babasa yung tao eh." Naiirita sabay kunot noong sabi ni Zack."pst!tukmol!" Tawag ko sa kanya sa mababang boses kaya napalingon siya."ikaw ba yun?" Tanong niya. "Takpan mo nga yang bibig mo,Je. Pasakan ko yan ng magazine." Banta ko sa kanya. "Alam mo Herms,hindi ko alam kung may utak ka ba o ano eh. Sa tingin mo mapipigilan ko humilik habang natutulog?ano yun?kailangan gising diwa ko pero nakapikit pari at natutulog katawan ko para pigilan yung pag hilik ko?hello herms. Gamit din utak ha? Ako lang naman toh,si Jerome Rios. Ta-hmpppRhnsnskvkwn." Pinasakan ko sya ng magazine sa bunganga niya. "Ingay mo. Dami mong sat-sat.isa lang sinabi ko dami mo ng drama.tulog ka na nga lang ulit." At umupo na ulit ako sa upuan ko. May apat na upuaan dto sa banda saamin. Sa likod namin ay si Jerome,Zack at Lex. Dto sa naman samin ay ako(sa bintana),Athena, Jack at Crystal.

   Today is November 1,2017 at nakarating na kami sa Osaka,Japan. Ang alam ko pupunta kami sa Sakai dahil dun daw yung kaibigan ni Inspector."Hermes." Nasa airport parin kami dahil susunduin daw kami ng Anak ng kaibigan niya. "Ano yun?" Tanong ko.napakaseryoso ng mukaha niya. "May nakasunod satin." "alam ko."sabi ko sa kanya. " Kanina ko pa sila pinapansi." Bulong ko  kay Jack. Oo si Jack ang kaninang bumubulong sakin. kanina pa may nakasunod saaming mga naka black na lalaki. 5 palang ang nakikita ko pero sigurado akong hindi lang sila lima. Napa higpit ang hawak ko kay Athena kaya napatingin siya sakin. "Bakit?Chase?"tanong niya sakin. "Ah!wala." sabay ngiti ko sa kanya kaya ngumiti lang siya sakin at nakipagusap na ulit kina Crystal. "Bakit hindi mo sinabi sa kanila?" bulong ulit saakin ni Jack. "Pag sinabi ko maaalarma sila at pag naalarma sila pati ang mga lalaking nakaitim na yun ay maaalarma. Kailangan natin siguraduhin muna kung susundan nila ulit tayo.at kapag may ginawa silang hindi kaaya-aya ay tsaka lamang tayo kikilos." Simula ng nasa pilipinas kami kasama na namin sila. kung nasaan kami andun sila sa malapit. Ano bang gusto nila. "Hermes. Andito na yung susundo satin." Actualy nasa harap kami ng Airport. May lumapit saamin na isang babae. Tingin ko magkasing edad sila ni Athena. "Nagaiai o mata se shite mōshiwake arimasen.(Sorry if I kept you all waiting so long.)" 

THE FILE OF HERMES VALDEZ FILE 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon