FILE 1:CHAPTER 7: The Vice President Murder Case

12 0 0
                                    

H E R M E S

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

H E R M E S

I can't see anything.The surroundings are blurred and all I can see are blue and red colors. I can also hear the voice of Hera and the others shouting.

"BILISAN NIYO!"

"Hermes naririnig mo ba ako?"

When I heard Hera's voice I slowly opened my eyes. When I open my eyes even a little I can see her ... but ...."Athena?..." and everything whent black.

Where I am? Am I dreming?? the last thing I remember was seeing .... Athena ?? or Hera?"Chase?Magingat ka ha?" Ng tinignan ko ang pinanggalingan ng boses ay napangiti ako...Athena.Wait!this place....."oh!sige na. Kung sino man yang nakita mong kahina hinala,puntahan mo na." At nagiba ang lugar kung nasaan ako...

Athena?asan ka? "Saglit!wait!" Yan ang sinisigaw ko sa babaeng nakauniform at may black long hair.Huminto ito."sino ka ba?" Wait..ito yung memory na nakikita ko kanina. Hinarap ako nito kaya nakita ko ang kabuuan niya. Naka mask itong itim,may bangs din ito at naka wing eye liner . Her brown eyes reminds me of her."yang mga mata mo...pamilyar sakin yan..." siguro nga memorya ko ito dahil hindi naman ito ang gustong lumabas sa bibig ko ."umalis na kayo." Malalim ang boses nito dahil natatakpan ito ng mask.naramdaman kong nangunot ang noo ko. "Anong ibig mong sabihin??" "Marami din silang tauhan dito...umalis na kayo." Mas lalo akong naguluhan sa sinabi niya..."you are just like a fragrant  perfume.Easy  to smell. Easy to follow." Ano bang gusto niyang sabihin??? Tumalikod na ito at nagsimulang mag lakad. "Who are you?" I ask. She stop walking. Lumingon siya ng bahagya at sinabing... "A secret keeps a woman mysterious."

  I opened my eyes and the first thing I saw was the white ceiling. When I looked to the side I saw a lamp shade. I also saw that dextrose was attached to me. I looked down and saw Hera sleeping next to my bed while sitting. She was still in uniform. What time is it?Napatingin ulit ako sa side table at nakita ko ang cellphone ko at cellphone ni Hera. Kinuha ko ang cellphone ko at tinignan ang oras. It's already 12:30mn. Ibabalik ko na sana yung cellphone pero biglang nanlaki ang mata ko ng makita ko ang date..... SO DALAWANG ARAW NA PALA AKONG TULOG????Napahiga ulit ako sa kama ko at napabuntong hininga..It looks like I need to borrow notes from Hera about what we have been studying for the past two days. Tumayo ako at kumuha ng tubig sa water dispencer at uminom.Nauuhaw ako eh. Napatingin ulit ako kay Hera at napatingin di ako sa kumot na nasa sofa. Siguro dito siya natutulog. Kinuha ko ang kumot at ikinumot sa kanya,na hindi ko naman ginagawa kay Mom kahit kailan. It's been 2 years simula ng huli ko itong gawin kay Athena. Humiga ulit ako at nakatulog ulit.

THE FILE OF HERMES VALDEZ FILE 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon