Chapter 30: The Fall

1.5K 39 10
                                    

Kate's POV


Mga 7 pm na sila umahon sa hot spring pero pagdating nila sa cottage ay wala parin ang mga boys kaya nagpasiya silang magpahinga na muna.How many hours rin silng nakababad dun.Nakatulog naman agad ako pag higa ko pa lang sa kama pero maya maya lang mga 1 hour galing sa pagtulog ,nagising ako dahil napakalamig ng kwarto.

Hindi ko pala nasira ang bintana kaya pumasok sa kwarto niya ang napakalamig na hangin.Isisira ko na sana ang bintana ng mapatingin ako sa buwan, full moon pala ngayon.Ang liwanag ng paligid kahit ang buwan lang nagsisilbing  liwanag sa kadiliman.

Lumabas ako ng silid para tingnan kung andiyan na ba sila wolfe, pero paglabas ko ay wala parin sila.Ang tahimik ng paligid kaya lumabas ako sa cottage para sana hanapin ang mga boys ng makapagpahinga na silang lahat.Pero kanina pa ko nagpa ikot ikot ay hindi ko parin makita ang hot spring ng mga boys.At hindi ko na alam kung saan ang daan patungo sa cottage.Kaya naiiyak na ako, kung paano ako makakauwi.

Naglakad parin ako ng may biglang lumitaw sa harapan ko na isang rabbit sa gulat ko ay na out balance ako.Pero ng hindi pa ako lumalapag sa lupa at parang nakalipad ako sa ulap ay nagulat ako sa napansin ko.Mahuhulog na pala ako sa isang bangin, pumikit ako sa takot.At naramdaman ko ang sakit ng likod ko ng bumagsak ako at tumama ang ulo ko sa bato.Nawalan ako ng malay pagkatapos nun.

Wolfe's POV

Ang sarap magbabad sa hot spring kaya medyo natagalan kami.Pagtingin namin sa hotspring ng mga girls ay wala na ang mga ito.Kaya umalis nalang sila dahil alam nilang nasa cottage na ang mga ito.

"Inis na ako diyan sa naruto ah, hindi matapos tapos" sabi ni Mike, ng naglalakad pa sila

"Hahaha, oo nga, pero pag natapos naman, magrereklamo na sana hindi pa natapos" tawa naman ni John

"Oo nga, akala ko talaga si madara yun, si obito pala yun na nagpapanggap lang na madara, galit siya kay kakashi" sabi ko naman sa mga ito

"Guys, wait lang iihi lang ako" sabi ni dan sa kanila

"Okay, dito lang kami, mag-iingat ka dahil may bangin diyan,mahulog ka pa" paalala niya dito, tumango naman ito

Umalis na ito habang sila ay nagkukwentuhan parin tungkol sa mga anime.Ng biglang sumigaw si Dan, mabilis nila itong dinaluhan kung anong nangyari dito.Nakatayo ito malapit sa may bangin.

"Dan, umalis ka diyan at baka mahulog ka" sabi niya sa kaibigan

"Parang may tao dun wolfe, hindi ko maaninag ng maayos" sabi nito na nakatingin parin sa bangin, lumapit kami dito.May nakita nga kaming tao pero di namin makita kung buhay pa ba at kung sino ito.Pero kinilabutan siya.Prang may mali.

"Buhay pa kaya yan wolfe?" tanong sa kanya ni mike

"Malay ko, medyo mataas rin ang kinabagsakan niya, humingi nalang tayo ng tulong" sabi niya pero si Dan ay hindi kumikibo at nakatangin ng maigi sa taong nahulog.

"Hoy, halika na at ng makahingi tayo ng tulong" kalabit niya ditoi

"Wolfe, parang pamilyar sa akin ang taong yun, parang babae ata" sabi nito, tinignan nila ulit ang nasa baba, at babae nga ang nahulog based sa mahabang buhok nito pero may napansin siya sa babae.Bago pa siya nakaisip kung ano yun ay nagsalita na si dan.

"Wolfe, parang si Kate ang nasa baba"

"Guys, kanino tong scarf na to?" tanong naman sa kanya ni Mike habang hawak ang isang kulay pink na scraf.

"Kay kate yan" kumpirma ni Dan, dahil yun ang scarf na gamit ni kate ng takpan nito ang mukha nung nasampal ito ni Sarah.

"Kate" sigaw niya, pilit siyang bumababa pero pinigilan siya ng mga kasama

"Humingi tayo ng tulong wolfe, baka ikaw naman ang mahulog diyan"

Tumakbo na sila mike at john para humingi ng tulong habang si dan naman ay pinipigilan ako.Dahiol mas malaks ako sa kanya , nakawala ako sa pagkakahawak ni Dan, bigla akong nagslide para daluhan si kate.Sumigaw si Dan, Puro na siya sugat ng makarating sa baba.

Napatulo ang luha niya ng makitang nakahandusay si kate at puno ng dugo ang ulo.Hinawakan niya ito.

"Kate, gising, wake up" tapik niya dito, pinulsuhan niya ito, may pulso pa ito pero napakahina.Maya maya lang ay may nagrscue na sa kanila.Hindi ako umalis sa tabi ni kate.Napilayan rin ako sa pagbaba ko sa bangin pero hindi ko ininda ang sakit dahil alam kong wala lang ito sa sakit na nararamdaman ni kate simula ng pumasok ito sa SPECIAL ACADEMY.

Nakatulog na akong ng turukan ako ng anaesthesia pero hawak ko parin ang kamay ng mahal ko.

_______________________________________________A/N

Guys sorry for late update .

Prelim exam na kasi namin kaya study muna ako.

Eto na muna ang update kasi busy talaga ako, hindi nagfafunction ang utak ko.

hehe sorry but hope you like it.

please VOTE,COMMENT and BE A FAN....

Arigato...... :)

Special AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon