KATE'S POV
" Wolfe, saan na ba tayo, ang layo na natin huh, at kanina pa tayo naglalakad" tanong niya kay Wolfe sabay kalabit dito
" Basta, sumunod ka lang"
" Dan, saan bha tayo pupunta?"tanong niya kay Dan ng di siya sinagot ni Wolfe
"Nandito tayo sa Black forest. pero di ko alam kung saan tayo pupunta"
"Wolfe, bumalik nalang tayo bukas"
"Ano ka bha, ang aga pa nga oh, maglulunch pa nga lang ehh"
"Bakit bha kasi ang tagal natin?"
Hinid na siya sinagot ni Wolfe at nagpatuloy lang sa paglalakad, di naman siya makahirit baka iwan siya ng mga ito dito at mawala siya.
" Malapit na tayo"
" Huh, malapit eh, gubat parin ito ehh, parang maraming ahas dito o baka yung kalahi mo mga lobo!"
"tumigil ka nga, kung may ahas o lobo dito mas mabuti para kagatin ka nila, ang ingay ingay mo"
Natahimik nalang siya, hate niya kasi ang mga ahas, may trauma na siya sa hayop na yun. Kaya ilag na ilag siya sa mag ahas. Pero kunting tiis nalang malapit naman na daw ehh..
Sa wakas at tumigil narin maglakad sila Wolfe, kating kati nako dito sa suot ko, ang rami pang lamok, ikli ikli kasi nitong suot ko.
"Wolfe, bakit tayo tumigil? andito na bha tayo?" tanong niya dito sabay tingin sa paligid
Maganda tong forest na to, ang ganda ng lake, sarap maligo at ang daming magagandang mga bulaklak kaso parang may mali sa lugar na to, di ko lang alam kkung ano.
"Slave, magpipicnic tayo dito, so be ready okay, i want a good show"
"Wag mo nga akong tawaging Slave, feeling mo naman master kita,picnic? parang uulan tapos picnic, bakit di natin isinama yung iba, at anong show?" takang tanong niya
" Alam mo ang dami mong tanong, pwede makisabay ka nalang?"
" May, game tayong lalaruin at ikaw ang taya"
" HUh, bakit ako ang taya? anong klaseng game, baka kalokohan na naman to huh.."
"Taguan at ikaw ang taya sige na, magbilang kana para makatago na kami"
"Ok"
Weird naman to, ang lalaking tao naglalaro pa ng taguan, hahaha, magaling akong maghanap.
" Sige, guys game"
WOLFE POV
"ok game" sabi ni kate
Napangiti siya, this will be exciting.
"ok one...."
"two..."
" Ok guys, alam ninyo na kung ano gagawin ninyo at saan kayo magtatago"
"Ready na kami wolfe"
"Magiging maganda to."
" i bet it will"
Nagtago na sila pero di lang kalayuan, titingnan lang namin kung hanggang saan ang tapang at pasensya ni Kate.
yeah
yeah ... yeah masama kami, who cares lahat naman ng tao may itinatagong kasamaan.
Nagtago ako sa favorite spot ko.
"10, tapos na, asan na kaya yung mga impaktong yun" kate
KATE'S POV
Kanina pa siya naglalakad, di pa niya nakikita ang mga ito, ni anino man lang,pupunta nalang siya doon sa may lake baka doon nagtatago ang mga kumag na yun.
Sa kalalakad niya , napansin niya ang isang cute na puppy at parang nasaktan ata kaya dali dali siyang sumugod dito para lang malaman na peke ang aso at siya nakatapak naman ng isang lubid.
"ahhhh,, help"
Nakabitay lang naman siya sa puno, siguro sila Wolfe ang may pakana nito. Wala talagang modo.
" hoy, Wolfe, lumabas kayo diyan at tulungan niyo ako, mauubusan ako ng dugo dito"
1 MINUTE
2 MINUTES
3 MINUTES.....
" urgh," di na niya kaya, kaya hinubad niya ang sapatos niya at kinuha ang mallit na kutsilyo pang camping sa ribbon ng shoes niya
" huh, girlscout ata to"
at isinuksok sa damit niya then pagkatapos hinawakan niya ang lubid at unti unting umakyat sa sanga ng puno at presto di na siya nakabaliktad.
Kinuha ang kutsilyo at pinutol ang lubid...
"Akala mo Wolfe huh, hahanapin kita, at pag nahanap kita,patay ka!!!!!!!!!!!!!!"
Nagpatuloy siya sa paghahanap sa mga ito kahit di niya kabisado ang lugar, napag-isip2x niya bakit kaya black forest tawag dito.
Never mind.....napapalayo na siya at gusto na niyang umiyak dahil hindi niya matandaan kung saan ang daan pabalik sa forest.
Mahina siya sa direction,OMG....
" TULONGGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" sigaw niya
She's
LOST
and
She's
Soaking wet
Dahil nahulog siya sa creek.
So unlucky...
:-(
________________________________author's note
abangan ang the Black cabin...
please VOTE,COMMENT AND BE A FAN...
BINABASA MO ANG
Special Academy
Novela JuvenilSpecial Academy ay isang sikat na skwelahan at doon lumipat si Kate Montreal. She thought her life there will be easy like in her previous school but she thought wrong because on the second day she met the handsome,hottest but dangerous guy in the s...