Chapter-30

2.1K 95 3
                                    

Third Person POV:
         Kinaumagahan namamaga ang mga mata ni Aeris dahil sa kakaiyak nito.

Naiintindihan naman niya si Ice pero galit parin siya hindi kay Ice kundi sa sarili at lalong lalo na kay Ashley.

"Hello Jenny" tawag nito sa Secretary niya

"Hello Po miss Ae" Bati ng kabilang linya

"Diba may share and company natin sa Main Company ng Fernandez Group Of Company" Sabi ni Aeris sa kabilang linya.

"Opo Miss Ae meron nga po beside kayo po ang major stock holder and one of the biggest investment sa Fernandez Group Of Company" Sabi nito

Oo siya ang major stock holder ng companya nila Ashley. Fernandez didn't know about it. Ang alala nila si Jenny na Secretary ang Major Stock Holder nila.

Pero ang totoo si Aeris talaga.

Na bankrupt kasi dati ang kompanya nila and Aeris want to make her revenge kaya naisip niyang siya ang tutulong para pag dating ng panahon.

At ito na nga ang panahong matagal na niyang hinihintay.

"Call a conference meeting with all stock holder and make sure na dadating ang unica iha nila na si Ashley Fernandez" Cold na Sabi ni Aeris dito

"Opo Miss" Sabi ni Jenny.

Habang busy sa pakikipag-usap si Aeris eh yun din ang mga oras na paalis na si Ice papuntang airport.

"Bye Mom, Bye Dad" nakangiting paalam ni Ice sa magulang

"Bye My Baby I really miss you Hindi ka na makikita ni Mommy"  naiiyak na Sabi ni Irish sa anak.

"Mom pwede kayo bumisita ni Daddy sa London" Sabi naman ng anak nitong si Ice.

"Sige na kanina pa nag hihintay ang mga kaibigan mo sa airport" Sabi naman Ng Daddy niya at niyakap siya nito

"Bye Dad take care you both" Sabi ni Ice at hinatid na siya ng Driver Niya.

Sa kabilang banda naman ay Dali daling pumunta si Maine sa kaibigan

"Ae" Sigaw ni Maine

"Aeris" Sigaw ulit nito.

"Ano ba at nag-iingay ka" inis na sabi ni Aeris

Pero Hindi siya pinansin ni Maine at hinatak na lang ito pasakay sa kotse nito.

Aeris don't have any Choice but to go with her friend

"We're are we going?" Aaris ask her

"Airport" simpleng Sabi ni Maine sa kanya

Bigla namang bumundol ng malakas ang dibdib ni Aeris

"Why?" Kinakabahan niyang sabi.

"Ngayon ang alis ni Ice. I don't know what happen between the two of you but I know na hindi maganda ang nangyare kasi aalis na siya ng bansa" sabi ni Maine.

Dahil sa narinig nito bigla nalang gumuho ang mundo Niya.

"Make your drive fast Maine" naiiyak niyang sabi

"I know" Maine at lalong mas pinabilisan ang pagmamaneho.

Hindi pa nakaayos ang pag ka park ng biglang bumaba si Aeris at patakbong pumasok sa loob ng Airport

"Where is he?" She ask to her friends.

No one answered her Kaya tumingin siya sa Kuya niya pero umiwas lang ito Ng tingin.

"Where is he Kuya?" She ask again

"Kaya ba nag mamadali ka kaninang umalis and you didn't ever tell me about this" naiiyak na Sabi ni Aeris

"Kasi alam ko na galit ka sa kanya kaya hindi ko na sinabi" Kuya Niya

"B*llsh*t you know that whatever happen that even I hate and mad at him I still love him. Then you didn't tell me about this" sabi nito.

"Pasakay na siya ng umalis kami" pagkarinig Niya na sinabi iyon ni Brianna ay mabilis siyang pumasok

Pero hinarang siya ng mga guards

"Miss sorry pero Hindi po kayo pwedeng pumasok" awat ng isang guard sa kanya

"Let me in" cold na sabi nito.

"Sorry po pero hindi talaga pwede" Guard

"Don't you know na ako lang naman ang anak ng may-ari nito.  Euan Silvestre and I'm his only daughter Aeris Eunice Silvestre" inis na sabi nito.

"Sorry po Ma'am" nauutal na Sabi Ng guards.

"Ipagdasal mo na mahabol ko ang hinahanap ko dahil baka mandilim ang paningin ko at mapatay kita" cold na Sabi nito

Ganyan si Aeris ang totoong Aeris nakakatakot na para bang anong oras Wala ka Ng buhay kalabanin mo na lahat wag lang siya.

"Asan yung flight papuntang London? Nakaalis na ba?" Tanong nito sa babaeng isa sa staff nila.

"Paalis palang po" Sabi nito.

"Patigilin mo ang lahat ng flight papuntang London now na" at pag kasabi niya non.

Mabilis siyang tumakbo papunta sa kung saan andon ang sinasakyan ni Ice.

Mabilis siyang lumipat dito at pinagbuksang naman siya ng pinto sa Eroplano.

Hinanap ng mga mata niyang puno ng luha si Ice and when she saw it. Na nakapikit katabi ng bintana ay nilapitan Niya ito.

Nakita naman niya ang babaeng kanina pa nag papacute kay Ice.

"Leave" cold na Sabi nito at pinanlisikan siya ng mata.

Napatingin naman ang babae sa kanya at mukhang natakot at tumingin din sa kanya si Ice na halatang nagulat.

Mabilis tumayo ang babae at kaninang mukha niyang galit na galit at walang emosyon ngayon at mukhang batang naagawan ng candy at umiyak.

"Ice" tawag Niya dito.

Niyakap niya ito ng mahigpit na siyang mas lalong nag pagulat kay Ice.

"What are you doing here?" Ice ask her and halata parin ang gulat kasi nautal siya ng sinabi niya iyon.

"Why didn't you tell me that your going in London. Bat mo ko iiwan akala ko ba mahal mo ako? Bat ka aalis?" Naiiyak na tanong dalaga

Nakatingin lang sa kanila ang lahat na andon.

"Akala ko kasi ayaw mo na ako makita akala ko kasi galit ka sa akin and what I've promise pag katapos ko mag paliwanag at ayaw mo talaga ako patawarin ay aalis ako" sabi ni Ice sa kanya.

Na lalong kinaiyak ni Aeris

"Sshhhhh don't cry nasasaktan ako pag nakikita kang umiiyak" pag aalo ni Ice.

"Please don't leave, please" humihikbing sabi nito.

"But ngayon na ang flight ko" Ice said.

Pero inaasar niya lang ito kasi sasama naman talaga siya eh at Hindi siya aalis.

"Then I'll go with you" Aeris said at lalo siyang niyakap na siyang kinangiti ni Ice.

Natawa na Lang si Ice na lalong kinasimangot ni Aeris. Ice kiss Aeris in top of her head.

"Pakilabas na Lang ng gamit ko" utos nito Isa sa guard na nag guide kanina kay Aeris.

Tumayo na si Ice, nakakandong kasi si Aeris sa kanya.kaya ng tumayo siya eh nabuhat niya si Aeris.

Buhat niya si Aeris pag kalabas niya ng Eroplano.

"Silly" Ice said and binuhat ng pang bridal style si Aeris.

Siniksik naman ni Aeris ang mukha niya dito.

"Dhie don't leave me again" Aeris said.

Nagulat naman si Ice kasi tinawag na siya ni Aeris sa endearment nila noon.

"Hindi na Mhie, Hindi na kita iiwan" Ice said

Pagkalabas nila sa labas ng airport andon ang mga kaibigan at pamilya nila nag hihintay. At lahat ay nakangiti.

Stupidly In Love With Mr.Cold (SILVESTRE SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon