Chapter-1

2.7K 94 0
                                    

Aeris POV:

Papasok pa lang sa gate ng Silvestre University marami ng nag-aabang sa pag baba ko.

Kaya ang magaling kong Kuya halos ayaw ng bitawan ako and worst nakaakbay pa.

"Kuya can you please put your hands down. Ang bigat mo" relamo ko sa kanya

"Shut up little sis. Gusto mo ba makapatay ako ng wala sa oras lalo na at madaming nakaabang sayo" Sabi ng over protective niyang Kuya, napairap naman ako.

Maya-maya pang biglang may babae na lumapit kay Kuya at hinalikan ito sa harap ko mismo.

Napasinghap naman ang lahat. Halatang bagohan palang ang babaeng ito.

Ang pinaka-ayaw ko kasi eh yung may lalapit at lalandi sa Kuya ko pag magkasama kami worst ayaw kong may hahalik kay Kuya sa mismong harapan pa ko.

"Lagot ka sis ginalit mo si Queen"

"Patay siya ang lakas ng loob niyang halikan si King Aerex sa harap ni Queen Ae"

"Your dead slut"

"Nilagay mo lang sa kapahamakan sarili mo"

"I pitty you b*tch"

Iilan lang yan sa narinig namin ni Kuya na bulong bulongan ng mga estudyante sa paligid namin.

Yeah we are the Queen and King of this University

Queen's 👸

Queen Ae
Queen Brianna
Queen Maine
Queen Kira

King's 🤴

King Aerex
King Ice
King Thunder
King Kiro

Hindi namin ginusto na yan itawag sa amin pero nakasanayan na yata ng lahat.

Lumapit ako sa babae na humalik kay Kuya pinigilan ako ni Kuya pero pinanlisikan ko lang siya ng mata.

"Hey" tawag pansin ko sa haliparot na ito.

Sorry to my word but I hate her I hate it when they kissed my brother in front of me.

"Yes" Sabi ng babae sa kanya habang di siya nito nililingon kasi busy ito kakapacute sa Kuya niya.

"Did you like the kiss that you give to my brother" Sabi ko na halatang nag pipigil ng inis.

"Of course his lips is so delicious" kinikilig na sabi ng babae

"Of really so if I slap you right here right now do you think it's delicious too" sarcastic na Sabi ko

"And why do you want to slap me. Who do you think you are to slap me b*tch" inis na sabi ng babae at biglang humarap sa akin. Kaya nagulat siya na ako pala ang sinabihan niya.

"Sorry Queen Ae akala ko po kasi ano ahmm na" Hindi ko na siya pinatapos at agad siyang sinampal.

"Don't you know that I hate someone kiss my brother in front of me and I hate sluty girls who want to get my brother attention" galit na sabi ko sa kanya.

"Sis stop it were going late let her don't worry she's nothing and ako na bahala sa kanya mamaya" bulong ni Kuya.

Kinuha ko naman ang mouth wash na lagi kong dala para kay Kuya and alcohol

"Use this Kuya" sabay abot ko sa kanya

"Tsk laging handa eh" nakangising sabi nito at ginulo ang buhok ko buti na ka alcohol na siya.

"I'm always prepared Kuya" nakasmirk kong sabi.

Nagtawanan lang kami ng kambal ko dahil sa ginawa namin.

Maya-maya lang nakarating agad kami sa room nila at naabotan namim doon ang mga kaibigan namin.

"Buti wala si Prof kaya ayos lang kahit late kayo" Kira said

"Nothing to worry kahit late kami we own this University so we can do whatever we want" kampanteng sagot naman ni Kuya Aerex sa kanya

"Oh shut up Kuya even we own this we should follow the rules too Kuya don't took advantage because we own this" irap na sabi ko sa kanya sabay upo sa upuan ko which is sa pinakalikod katabi ng bintana

"Sis" tawag sa akin ni Kuya

"Why?" I ask him even I'm reading my book

"Do you have extra book there can I borrow I already finish reading my books yesterday and I forgot to buy in Book Store so can I borrow your book" Sabi ni Kuya sa akin

Kinuha ko naman ang extrang book na dala ko

"Here read this I already finish reading that book and all I can say is so amazing the flow of the story is so good" mangha kong sabi kay Kuya

"Thanks sis" Sabi ni Kuya at simulan ng basahin ang librong hiniram niya sa akin.

"Guys let's go sa tambayan no class today sabi ni Aika" Brianna said referring to our classmate

"How come na di ko alam that I am a SSG President of this school" inis na sabi ni Aeris

"Biglaan daw kasi at di ka nakita kanina ni Dean kaya binilin na lang niya kay Aika para sabihin sayo and ikaw na bahala mag announce sa lahat besides tayo palang nakakaalam" Sabi ni Brianna sa akin.

Napairap naman ako sabay tayo sa upuan ko at nag deretso na sa office ko Yeah I have my own office here only for SSG officers

I press a red button that was our intercom na ka connect sa lahat ng sulok ng University para mabilis lang ang pag announce ko o namin.

"Good Morning of all students of Silvestre University, I'm Aeris Eunice Silvestre SSG President and i would like to inform you all that our class today is cancelled so technically all of you can go home now. That's All Thank You" announce nito sa lahat sabay labas ng office niya.

Naabutan Niya sa parking lot ang mga kaibigan niya na halatang nag hihintay sa pag dating niya.

"Kahit sa speaker ang cute parin ng boses mo" naiiling na sabi ni Thunder

Sinimangutan naman niya ito sabay sakay sa kotse niya at nag simula ng mag maneho papuntang tambayan nila. Sumunod naman na ang iba sa kanya.

🥀
Alam ko na madaming maling grammar jan Kaya sorry. Hope magustuhan niyo ang part na to-,-

Stupidly In Love With Mr.Cold (SILVESTRE SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon