Chapter-31

2.4K 84 4
                                    

Aeris POV:
      Masaya ako at masaya kami ni Ice. One month na din ang nakalipas.

Babalik ako sa Paris next week kasama si Angela at Ice at doon kami mamumuhay.

Aayusin lang namin ang papeles ni Angela papalitan na kasi namin ni Ice and Siyempre apelyedo namin ang gagamitin.

And mamaya na pala ang meeting namin sa Fernandez at hihilahin ko sila pababa. Dapat kasi noon pa pero cinancel ko muna.

"Mhie what are you thinking?" He ask me.

Andito kami sa condo namin.

"Nothing Dhie" I said.

"Where's Angela?" I ask him

He kiss me first smack lang hmmpp bitin.

Harot self

"Kina Mommy Alex doon din kasi sina Mommy ngayon" he said

"Psh lagi nalang nasa kanila si Angela aisshh" pagtatampo ko

"Mhie let them ngayon na lang ulit Yun. Next week sa Paris na tayo minsan nalang nila makikita si Hailey" Ice said

Yeah Hailey kasi nga diba.

XANDRA HAILEY SILVESTRE SANDOVAL na siya ngayon.

"Sabagay" Sabi ko.

"Wait Dhie bat di ka pa nakaayos?" I ask him and tiningnan siya.

"Mamaya na" He said.

Kasal na kami si Attorney nga lang nag pakasal sa amin.

Minadali kasi para maayos agad ang paglipat ng name ni Angela sa Amin at ang pag adopt namin kaya ayon.

Pero next year ikakasal naman kami sa Paris nga Lang.

"Aisshh were going late Dhie" I said

"So?" He ask

"Tsk" I said "magbihis ka na kasi" pamimilit ko.

Pero sa dakilang matigas ang ulo nitong taong to.

Kaya ayon 15mimutes late kami.

Naabotan namin na masayang masaya si Mrs. and Mr. Fernandez kay Jenny na akala nila ito ang nag salba sa kanila.

At ang gaga kinaibigan pa si Jenny at dakilang plastic tong secretary ko sa lahat Ng higad ayon na plastic siya.

"By the way. Ladies and Gentlemen I would like to say and announce that The real major stock holder of your company Mr. and Mrs. Fernandez is now here sorry to say but I'm her only secretary" Sabi nito na siyang kinagulat ng lahat.

"And please welcome Mr. Ice Sandoval and Miss Aeris Eunice Silvestre" pag announce ni Jenny

Na siyang lalong nag pagulat sa lahat. Who would expect na Isa sa matinik nilang kalaban I mean kinalaban ang siyang major stock holder nila ngayon.

And now its payback time.

"No it can't be" Ashley at tumayo pa.

"Yes it can be B"tch" I said and smirk.

Tulala Lang ang mag-asawa sa mga nangyare.

"And it's payback time b*tch and you regret everything that you did" I said

Sasampalin sana niya ako ng naunahan ko siya.

"Make it fast loser" at ngumisi sa kanya.

"So okie let's start this meeting" I said

Balak ko kasi ilipat sa pangalan ni Xandra ang Companya na ito.

Total akin naman na ito.

"Hindi na ako mag papaligoy pa. Total ako na ang bagong may-ari nito. Sino ang gustong sumama sa mga Fernandez?" I ask them

Walang Isa ang sumagot

"Okie ayaw ko ng traydor sa Companya ko all the trash in my company. You better go and leave my company now kung ayaw niyong ipakaladkad sa mga tauhan ko" Sabi ko at umupo sa unahan

"Sa lahat ng traydor dito ay isasama ko sa mga pamilyang Yan oras na malaman kong tratraydorin niyo ako. You know na kaya kong ipalampaso kayo and I'm not scared to fired all of you" I said and smirk.

Kailangan kong linisin ang Companya na ito lalo na at ako na ang mamahala nito.

Oh no it's my daughter company now. And papahawak ko muna sa barkada they know what to do naman.

Umalis na ako at nakita ko sa labas si Ashley at bigla na Lang akong sinampal. Pipigilan na sana siya ni Ice ng pinigilan ko si Ice.

"You b*tch bakit mo kinuha ang Companya namin" sigaw ni Ashley.

I smirk and walk towards her

"Slap me once again" Sabi ko dito

Sinampal naman niya ulit ako.

And with that I slap her and punch her face as hard as I can

"Kulang pa yan Ashley you ruin my life. You ruin everything at dahil sa inggit mo sa akin dinamay mo pati si Ice. Kinanti mo yung taong Mahal ko. Mali na ako yung kinalaban mo. I'll want to make your life hell but I can't co'z I'm not like you. Just leave this country and make sure na di na mag cross ang landas natin dahil baka Hindi na ako makapag pigil na patayin ka. I didn't do anything against on you pero hayop ka sinira mo ko. Sinaktan mo ko" Sigaw ko and this time pumatak ang luha ko.

Iniwan ko na siya doon.

Kainis eh pano ba naman kasi everything was into plan pero bigla nalang naisip ko na tumigil na Lang.

I'm still a human. We still a human. And we're not perfect nakakagawa tayo ng pag kakamali.

I learn how to forgive and forget. And all I can do now is to move-on and start a new life again. With my family.

Stupidly In Love With Mr.Cold (SILVESTRE SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon