MTIPH 3: Mission?

50 2 0
                                    

Louie Gabriela's POV

"Madrawingan nga si Lou ng pang bonakid sa mukha HAHAHAHA"

"Salaw Alex. Sige pag nagising yan badtrip yan. Nasira tulog eh"

Teka. Hmmmm. Nanaginip ba ako na nasa kwarto si Alex at Yanka o talagang nandito sila? Minulat ko yung mata ko at tama andito nga sila.

"Ano ba!!!! What the hell are you doing in my room?" Sabi ko nakakainis talaga sila sinisira nila beauty sleep ko. Mas natauhan ako nung sinabi ni Alex ddrawingan nya daw mukha ko. Baliw talaga.

"Umakyat lang kami dito para tanungin kung may balak ka pa gumising kasi magllunch na tayo" sabi ni Yanka . Teka??

"Huh?? Lunch?? Anong oras na ba??" Tanong ko sakanila.

"Teka ha titignan ko. Uhmm 11:59 na kasi ng tanghali baka wala ka pa ding balak gumising "

"Uhh sakit ng ulo ko tch. Sige sunod nalang ako sa baba" siguro napuyat na ko kagabe . No pa ba ginawa ko? Nagscroll lang naman ako kagabe sa fb at naalala ko din na may nagchat sakin . Ano nga ba ulit pangalanan nun?? Aish. Wala hayaan na nga di naman importante yun

Accept my friend request if you dont accept my friend request. You are going to accept my relationship request

Yan yung naaalala ko na sinabi sakin nun di ko na matandaan name eh. PSh. Relationship?? Di uso yan sakin.

Nakababa na ko sa kusina ng nakita ko silang 7 na nagkakagulo.

"Hi Lou. GoodMorning" sabay sabay nilang bati sakin.

"Hi. Ano aga niyo at nagkakagulo kayo??"

" kasi naman nagthrowback lang kami nung nangyari nung 1st year tayo. Si Cris kasi eh. Masyadong napaghalata nun. HAHAHAHAHA" yan utas nanaman si Abhiee.

"Ah yun ba nung History class natin?? Na may nag fart tas may sabay imik ng DI AKO YUN. Hahahahaha . Ang defensive nuh?" Sabi ko na halos lahat ng tawanan.

"Guys naman eh. Huhu ang bad niyo. Lou namn kakagising lang lakas mang asar . Awat na guys" sabi ni Cris. Sabay pout. Haha

Pero dahil wala kaming paawat utas pa rin kami hahahaha .

"Girls. Stop. Tama na okay? Let's eat " sabi ko sakanila .

Natapos na kaming kumain tapos bigla kaming nakipag skype kay Carlo.

"Hi Carlo. We miss you" sabi ni Abhiee.

"Hi Abhiee. I miss you too lapit na ko umuwi"

"May pasalubong ba kami?" Tanong ni Thea.

"Oo naman kayo pa ba mawalan? Hindi noh" haha sweet talaga.

"Hi Louis" bati sakanya ni Alex.

"Hi Alexia!" Bati ni Carlo di pa naman sanay yan si Alex na Alexia tawag sakanya haha.

"Carlo!! Musta ka na dyan?? Pati sina tita?? Pasabi sakanila i miss them na" sabi ko kay Carlo.

"We are fine. We miss you too. Basta susunduin niyo ko paguwi ha. Two weeks nalang"

"Siya sige. Carlo madami pa kami gagawin bye na muna" sabi ko.

"Bye. Girls. See you soon"

Tapos nag end na.

After two weeks........

"Hi Lou and friends. I miss you so much. Did you miss me too??" Sabi ni carlo. sinundo kasi namin siya kasama ko ang buong TLC hindi kasama mommy at daddy niya sa pag uwi dito kasi may aasikasuhin pa daw.

"Ofcourse . Give us our pasalubong" sagot naman ni Thea

"Later okay? Nga pala guys. I want you to meet my friends, guys introduce yourself please"

"I'm Tristan Joshua Garcia. Just call me TJ for short" sabi nung maputing guy na may pagkamestiso may brace din siya. Pero isa lang masasabi ko ang gwapo talaga.

"Im Calvin Aaron Keenan" sabi nung matangkad na guy na may lahi atang Arab? . Ang gwapo niya tapos ang tangos pa ng ilong.

"Im Kristian Dale Barbosa" sabi nung cute na maputing guy na medyo chubby.

"Im Paul Edward Phoenix" sabi nung matangkad na lalake at maputi din . Ang tangos ng ilong. Ang ganda ng pagkakabuilt ng katawan. Gwapo. Kaso mukhang mayabang.

Napatingin ako sa kanya tapos bigla siyang kumindat sakin? Napalingon ako sa likod ko wala namang tao. Pero pagkatingin ko sakanya nagsmirk nanan sya. Ano kaya trip nito. Aahhhhh!!! Oo naalala ko na siya yung nagchat sakin. What is he doing here?? Aish.

Nang nakasakay na lahat sila sa van tinawag ko naman si Paul.

"YAH! Paul!" Nagulat siya sa biglaang pagtawag ko sakanya.

"Why Gab?" What! Gab? Di ba niya alam na walang natawag sakin na ganon?

"Why are you here? And why are you calling me Gab? We are not close. So stop acting like we are close" sabi ko sakanya.

"Im here for a mission. Not close?? Hmm. Okay we are not close but we are friends right?. By the way. Do you accept my friend request?" Sabi niya.

"Mission? What mission. Hey! We are not friends. Or close. No why would i accept that?"

"Secret. Just wait for the right time. Psh. Pakipot. Gusto mo rin naman makaclose ang napaka gwapong nilalang na kagaya ko. Sa daming nagkakandarapa na chix sakin .ikaw pa kaya matanggihan mo ko? Impossible. Sa dami ng gusto makipagclose sakin wala akong pinapayagan pero ako na nga tong nalapit sayo. Swerte mo kaya. Ohh. Wait. You didnt accept it so it only means that you are accepting my relationship request?

"Aish. Shut up. Oh really? Eh di sakanila ka makipagclose. Wow. It is my honor! . No i wont accept that either. Why are you so naugh-----"

Natigil ang pagsasalita ko ng tinawag na ko nina Yanka.

"Hey Lou! Come on. Aalis na tayo" sabi ni yanka.

"ALright coming."

Pumasok na ko sa loob ng van katabi ko si Paul may bigla siyang binulong eh.

" a while ago you asked me what is my mission. My mission is to make you f--------"

Natigil ang pagsasalita niya kasi nakatulog na siya. Ayy ano nanaman kaya yung mission niya na yon. Nakakacurious ha. Bakit ko nga ba iniisip yon wala naman akong pake sa mission niyang yon no siya si Detective Conan? James Bond? Pamission mission pang nalalaman.

-------------

UD . Sorry kung may typo's :) unedited pa eh.

-ALEXIA♥

Melt the Ice Princess' HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon