Paul's POV
Manhid ba talaga siya? Grabe tinamaan na talaga ako sakanya. Ngayon lang ako nagkaroon ng gantong feeling ng pagseseryoso sa babae. Mahal ko na ata siya. Kaso bestfriend yun ni Carlo diba may gusto kaya yun dun?? Matanong mga tutal naman magkasama kami ngayon
"Hoy Pre!" Tawag ko kay Carlo.
"Bakit? Gwapo ako? Salamat" sabi niya. Hangin!
"Hangin mo pre! . May tatanong lang ako sayo?"
"Ano na kung pwede ka ba magkagusto sakin pero sorry.pre di pwede di tayo talo!" Sabi nanaman ni Carlo. Ay jongina talaga!
"G*g* ka pre. di ako bading. ano may gusto ka ba kay Gabriela??" Napatingin naman siya sakin .
"Bakit mo natanong?" Sabi niya. Tama ba'ng sagutin ang tanong ng tanong din?(A/N: get's niyo?? Hahaha kung hindi. Ge)
"Kasi balak ko siya ligawan eh" tangna feeling ko namumula ako. Ang bading ko leche.
"Ayiiieee. Binata ka na dung" pang aasar niya
"Ano meron nga?" Tanong ko ulit sakanya
"Wala. Pero sa oras na lokohin mo siya ako na mismo maghahagis sayo pabalik sa states!" Sabi niya yess. Approved ako kay bespren.
"Thanks besprend . Mwah" pabiro kong sagot sakanya.
"Mandiri ka nga!" Sabi niya na parang nandidiri HAHAHAHAHA
"HAHAHA Arte mo !" Tara na nga sa loob ng school
Nasa labas kasi kami inintay namin na dumating sina Gabriela KO! Oo KO akin lang siya bawal umekstra. Hahaha ang gay sht.
Sana nagustuhan niya yung bulaklak na pinabigay ko syempre di ko pinasabi sa bata na galing sakin sabi ko lang kay kuya pogi . Hahaha .
Nandito na rin kami sa room at dumiretso na ko sa upuan ko. Na katabi ko siya hahaha
"Hi Gab" bati ko sakanya.
"I said dont call me Gab" pagtataray niya.
"Okay. GoodMorning Gabriela" pangungulit ko sakanya
"Walang good sa morning kung ikaw makikita ko" ang taray talaga ni Gabriela ko
"Eh di magandang umaga" pangungulit ko pa din sakanya. Hahaha sarap niya asarin mas naganda siya sa paningin ko.
"Mas maganda pa ko sa umaga" sagot niya.
"Syempre naman ikaw pa. Teka may joke ako sayo" pabirong sabi ko sakanya
"Ano?" Tanong niya
"Anong hayop ang walang GUMs?"
"Ikaw." Sagot niya salaw talaga to kung di ko lang mahal to eh. Hahaha.
"Grabe naman di naman ako hayop ang bad mo. We are not bati na nga" sabi ko sabay pout.
"Arte ha. Daig pa ko. Joke lang. Oh ano?" Tanong niya . Hahahaha yung cheekbone nya amg cutee.
"Eh di LangGUM" biro ko sakanya hahaha napangiti siya ang cute.
"Haha. Galing" sabi niya sabay ngiti. Yung cheekbone niya kitang kita talaga. Ang cute ang taba haahahahah
Carlo's POV
Taena. Nakakainis naiiyamot ako . Naiinis ako na nakikita ko siyang napapangiti ng iba. Bakit ganon . Kala ko nakamove on n ko. Di bale bestfriend ko namam . Ngayon sobrang sakit ng nararamdaman ko na nalaman ko pa na liligawan ni Paul si Lou. Bakit ako d ko magawa yon napaka torpe ko. Eh di sana ako yung nagpapangiti sakanya ng ganon. Ayoko maging selfish pero sige pagbibigyam ko na si Paul pero oras na saktan ka niya di ako magdadalawang isip na agawin ka Lou sakanya at pagsusuntukin siya.
"Huh! Jealous!" Pang aasar ni Thea.
"Manahimik ka hindi ah" sabi ko saknya
"Hindi raw halata na" sabi ni Alex
"Oo nga Carlo Oppa. Bakit ba kasi di ikaw nanliligaw" sabi ni Abhiee
"Alam ko naman kasi na hanggang bestfriend lang" sagot ko sakanila
"Basta boto kami sayo" sabi mi Cris
"Huwag pilitin ang di naman dapat" sabi ko sabay labas ng classroom. Mas gugustuhin ko na mag isa kesa makita siyang masaya kasama ng iba. Pero mukhang mahihirapan din si Paul. Lou is the ice princess after all.
--------
UPDATE