CHAPTER 2

94 1 0
                                    

DARIUS' POV


"I-impossible! Y-you are Kariel, your face is same as her. Please baby, kung ginagawa mo ito para maghiganti sa akin just tell me kaya kung lumuhod sa harap mo, suntukin mo man ako ng ikailang beses just forgive me."
giit ko.


Kita ko sa mukha nya ang awa.


"Just because  i had the same face with your wife or girlfriend, doesn't mean i am her."
malamig nitong sagot.


"B-but--"


"Just take a rest Mr. Montereal, after a few days you will be okay" putol nya.


There is some part of me telling she's not Kariel. Kariel is kind, sweet and jolly while this one is cold, emotionless. But something is telling me that she is.....


"Karie--"


"I don't want to hear that name again Mr. Montereal, i don't want to be mistaken as someone else" putol ulit nya.


But you look like Kariel.


"And if you're thinking now that i am Kariel, you're thinking it wrong. I am Karrie C. De Guzman, a professional doctor. Don't come near me they might think we're close." dagdag pa nya.


"Okay.." tanging lumabas sa bibig ko.


Kinuha ko ang cellphone sa table na katabi.


Basag na ang cellphone ko. Magpapabili lang ako ng cellphone kina Zyle at Kyle, pero bago muna yun kailangan ko silang tawagan.


"Hello Kyle?"


[Bro where are you?! di ka umuwi sa bahay mo kagabi!]


Nailayo ko ng kaunti ang cellphone dahil sa sigaw ni Kyle sa kabilang linya.


"Nasa hospital ako gago" sabi ko.


[Ahh sige-- HUH ANO?! NASA HOSPITAL KA--?!]


"Pwede ba Kyle? Wag kang sumigaw ang saket sa tenga! At wag kanang magtanong kung bakit ako nandito "


[Ahh sige papunta na kami dyan, ano ang address?]


Nilibot ko ang tingin sa buong silid at naakita ko ang 'Arville Hospital'.


"Sa Arville Hospital Kyle, wag nyo din kalimutan bilhan ako ng bagong cellphone kase nabasag" sabi ko.


[Keep saf--]


Di ko sya pinatapos ng patayin ko ang tawag.


"Haysst.." buntong hininga ko.


Maya maya pa ay dumating si Zyle at Kyle.


"Bro you look good"
puno ng sarkastikong sabi ni Zyle.


Sinamaan ko sya ng tingin.


"Ano bang nangyari sayo Darius?"
Kyle.


"Nabunggo ako ng truck" sagot ko.


Madami pa silang tanong ngunit di ko na sinagot dahil alam kong wala iyong patutunguhan.


"Bro, ilakad nyo nga ako." sabi kina Zyle at Kyle.


"Okay boss" sabay nilang sagot.


Inupo nila ako sa wheelchair at nagsimula ng libutin ang hospital. Maganda itong hospital na ito kase may garden. Pumikit ako at inamoy ang sariwang hangin.


A stress reliever place.


Pagdilat ng aking mata ay nakita ko si Kariel.


"Bro just leave me here, balik lang kayo pag tapos na ang 20 minutes." sabi ko kina Zyle at Kyle at tango lang ang tugon nito.


Dahan dahan akong lumapit sa kinaroroonan nya.


Bumilis ang tibok ng puso ko ng malaman ko na kumakanta pala sya.


[Everything i wanted by Billie Eilish]



~I had a dream
I got everything I wanted
Not what you'd think
And if I'm being honest
It might've been a nightmare
To anyone who might care~


~Thought I could fly (fly)
So I stepped off the Golden, mm
Nobody cried (cried, cried, cried, cried)
Nobody even noticed
I saw them standing right there
Kinda thought they might care (might care, might care)~


~I had a dream
I got everything I wanted
But when I wake up, I see
You with me~



Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Pero meron akong nararamdaman dito sa puso tungkol sa kanta nya.


~And you say, "As long as I'm here
No one can hurt you
Don't wanna lie here
But you can learn to
If I could change
The way that you see yourself

You wouldn't wonder why you hear
They don't deserve you"~

~I tried to scream
But my head was underwater
They called me weak
Like I'm not just somebody's daughter~

~Coulda been a nightmare
But it felt like they were...~


Natapos ang kanta ay ngumite sya at huminga ng malalim.


Lalapit na sana ako sa kanya ng maunahan ako ng isang lalake. Lumapit ito sa kanya at hinalikan sya sa labi.


At gumuho yung mundo ko sa nakita ko.


IM INLOVE WITH MY BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon