CHAPTER 3

81 1 0
                                    

DARIUS' POV


"Love, anong ginagawa mo dito sa Garden?" tanong ng lalake kay Kariel.


Nanatiling nakayakap si Kariel sa kanya.


"Nothing baby Kallisto ko" sabi niya at humiwalay sa yakap para pisilin ang ilong nung si Kallisto daw 'kuno'.


Pinigilan ko ang mga luha ko na pumatak. Ang sakit sakit kase eh!


"Gutom na ba ang baby Karrie ko? Kase gutom na ang baby Kallisto nya, di nalang ako kakain para pag nagkasakit ako si Baby Karrie ang mag aalaga sa akin" sabi nya.


Naikuyom ko naman ang kamao ko.


"Di pa ako gutom, pero sige nalang. Ayaw ko magkakasakit ang baby ko." sabi niya.


Lalo akong nasaktan ng maisip ko na sa lalaking yan lang sya mabait, masiyahin, malambing at mapagmahal pero yung ako ang kaharap nya ay kabaliktaran ng ipinakita nya sa Kallisto na iyon.


"Ay bro nakalimutan ko pala ito pala yung cellphone na iniutos mo-- KARIEL?!"
gulat na sigaw ni Zyle sa likod ko at nabitawan ang cellphone kaya ayun basag ulit.


"Gago bro! nakipagsiksikan pa tayo kanina para sa cellphone tas babasagin mo lang uli---KARIEL?!"
gulat din na sigaw ni Kyle sa likod ko na kakarating lang din.


Mukhang di lang ako ang nagulat, pati din sila.


Mabilis naman tumungo sa direksyon ni Kariel si Zyle at Kyle, at niyakap sya. Lumapit din ako doon.


Akmang susugod sana si Kallisto ng senyasan sya ni Kariel na wag ituloy. Lumayo ng kaunti si Kariel kina Kyle at Zyle.


"We miss you Kariel"
sabay na sabi ng kambal.


"I'm sorry but i'm not Kariel because i am Karrie De Guzman. And why are you calling me Kariel when i'm not Kariel?"


Nilingon naman ako ng kambal na may lungkot sa mata at pagkadismaya.


I know what you're feelin' dudes.


Napatigil naman si Zyle at Kyle ng makita nila si Kallisto.


"And who are you?! you're not allowed to be close with our Kariel!" galit na sabi ni Zyle kay Kallisto.


Ngumisi naman si Kallisto.


"I'm Kallisto Arville........."



"and also........."



"This girl's boyfriend whom you're calling Kariel"
malamig nitong sagot at inakbayan si Kariel na nakangisi.


Ang sakit.


Nakita ko naman pano kumuyom ang kamao ni Zyle.


"GAGO KA PALA EH! KITA MO IYONG LALAKE SA LIKOD?!" galit na sigaw ni Kyle at itinuro ako ngunit ngisi lang ang ganti ni Kallisto.


"YUN ANG BOYFRIEND NYA!!"
sigaw ni Kyle na akmang susuntukin sana si Kallisto na may sumigaw.


"MAMA! DADA!"


Napalingon kami sa dalawang bata na siguro nasa 2 or 3 years old? Pumunta ito kina Kallisto at Kariel at niyakap.


"Hug daddy, Darrel and Dariel" sabi ni Kallisto at yumuko ng kaunti para yakapin yung dalawang bata.


Hindi kaya.... Ahh mali ang iniisip ko!


"How about mommy? di nyo na ba ako love?" sabi ni Kariel na ikinagulat ko, namin.


"Mommy, Daddy hungry na si ako at si Darrel" sabi nung batang babae.


M-may anak n-na sila ni K-kallisto?!

IM INLOVE WITH MY BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon