Byun bước vào trong phòng, thấy Bright cũng đang ở trong đây gật đầu chào, anh cũng đáp lại lịch thiệp. Win từ trong chăn ngẩng đầu lên nhìn thấy Byun thì "Aww" một tiếng.- Sao cậu lại đến đây ?
- Mình nghe Gun nói cậu không khỏe.
- Không sao, mình chỉ thiếu ngủ nên cơ thể không khỏe thôi.
Win khéo léo trả lời Byun, tránh để người nọ biết được chuyện của cậu và anh. Dù sao cũng chẳng hay ho gì, cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai. Càng ít người biết càng tốt, đến tai Ten lại làm trò cười cho hắn. Win vẫy tay gọi Byun đến gần mình, người nọ thấy vậy cũng tiến đến đặt giỏ trái cây lên trên bàn. Y tá lúc này cũng gõ cửa xin thay thuốc, truyền dịch dinh dưỡng. Win quay sang thỏ thẻ với Bright.
- Anh đến công ty đi, ngày mai họp rồi cũng cần chuẩn bị.
- Lo cho em trước đã, mấy việc đó anh cho người sắp xếp rồi. Anh ra ngoài hút thuốc, em mệt thì gọi anh.
- Một điếu thôi.
Bright gật đầu cúi xuống hôn lên trán Win rồi bước ra ngoài, coi sự tồn tại của những người khác có trong phòng như không khí. First lúc này cũng tò tò bước theo sau.
Đợi y tá thay bình truyền đi ra ngoài Byun lúc mới nói với cậu.- Mới có mấy ngày, sao lại thành ra thế này. Cậu lo phiên toà sắp tới hả ?
- Tớ thiếu ngủ nên cơ thể xuống cấp tí thôi, phiên toà có cậu nữa mà, lo gì chứ.
- Ừm, vậy tốt rồi. Hình như...hình như anh ta rất cưng chiều cậu ?
Hôm trước tớ thấy người tình của Tun đến công ty của anh ta.Byun đánh mắt ái ngại nhìn Win, như sợ nói ra điều gì đó khiến cậu phật lòng. Cậu bật cười nhìn thái độ của người nọ, cũng rất biết quan sát đấy.
- À cô ta đến gặp First thôi. First biết người mô giới căn nhà Tun cho cô ở.
Còn Bright hửm, anh ấy từ trước đến nay đều như vậy với tớ mà. Sao thế, Ten Konnacha bảo cậu đến hỏi à ?- Không có, không có. Cậu đừng hiểu lầm, tớ đến đây anh ấy không biết. Vừa rồi....vừa rồi ngài Park cho thư ký đến văn phòng tớ mời đi ăn. Nên tớ muốn thăm cậu trước rồi mới đi.
Người nọ xua tay nói một hơi dài. Ánh mắt đượm buồn xuống. Byun không phải lúc nào cũng nghe lời Ten Konnacha, hắn ta cũng không thể quản được việc riêng của Byun. Trong lòng Win sáng tỏ, câu nói của cậu có chút thẳng thừng đột nhiên thấy áy náy trong lòng.
- Tớ xin lỗi.
- Tớ biết cậu vốn không phải thích gì cái nhà đó cả. Nên phiên toà lần này tớ nhất định sẽ dốc hết sức giúp cậu. Cậu nhất định phải sống thật hạnh phúc đó.
- Cậu cũng phải sống thật hạnh phúc.
Win ôm Byun vào lòng, dùng bàn tay xoa xoa vai người nọ. Lòng chùn xuống một mảng, cậu không muốn tổn thương con người vốn thuần khiết này. Làm luật sư bao nhiêu năm tại sao Byun lại có con đường êm đềm hơn cậu.
Cái chính là ngoài hoạt ngôn lẫn đanh thép trong lời nói khi ra toà. Byun còn lại vốn dĩ thuần khiết nên đa phần chỉ nhận những vụ nhỏ.
Còn cậu, cậu có dã tâm, cậu có mưu tính riêng để đạt được thứ mình muốn. Đời không cho cậu điều gì, nhưng nếu là Byun sẽ an phận chấp nhận. Còn là Win, cậu sẽ chống lại đời, tóm được thứ mình muốn có trong tay.
Win nghĩ có lẽ là nên đẩy Byun ra xa kế hoạch của cậu, tính toán lại một phen._
Sắc trời chiều ngả một mảng hồng xanh kì diệu. Bright đốt điếu thuốc rít một hơi. Khuôn viên phía sau bệnh viện mát mẻ, thoáng đãng thích hợp cho người muốn điều dưỡng tâm tình.
Rít một hơi thuốc dài phả làn khói vào trong không khí, nhìn vào không ai biết được tâm tình của anh. Mặt từ từ giãn ra, nở nụ cười tự giễu xoay lưng lại.- Xuống đây, mày ở trên đó không sợ gió quật ngả ?
Bright vừa dứt lời cây cổ thụ đằng sau lao xao vài cái, có tiếng người đáp đất. Một người tóc đỏ ngả ngớn đi về phía Bright, hắn mặc áo cọc tay để ý có thể thấy trên bắp tay xăm hình đầu sói.
- Đại ca cứ đùa, em còn sợ phá rối không khí của đại ca lẫn đại tẩu nên mới không gọi đại ca mà.
- Tao làm ăn trong sạch, đừng có kêu tao đại ca. Bệnh viện còn phòng trống, mày muốn vào giường bệnh nằm chỉ cần hai phút là được như ý.
- Hề hề, bình tĩnh, bình tĩnh. Chuyện đại ca kêu em đi điều tra thông tin trước kia của Ten Konnacha, em tìm được vài thứ hay ho nha.
Bright nhíu mày nhìn Lin ngả ngớn trước mặt. Tên này trước đây là lính trong quân ngũ. Sau khi xuất ngũ không hiểu vì sao tài sản bị đoạt hết, cả một nhà bốn người cháy sạch. Anh cho người điều tra có liên quan đến nhà Konnacha. Vừa xuất ngũ ba mẹ cùng vợ con hắn chết sạch trong biển lửa, hôm đó thấy hắn lê lết ngoài đường xin tiền làm đám tang cho cả nhà. Anh dừng xe tạt ngang, chỉ là có cảm giác nó đáng thương nên ra tay cứu vớt. Chi trả hết mọi khoản cho đám tang. Tên này đội ơn cứ đòi theo anh làm tớ, Bright có qua lại với xã hội đen nhưng không có làm ăn gì trong này. Thế là giới thiệu cho người bạn để chỉ dạy hắn. Sau này người bạn kia rút lui ở ẩn. Lin đường đường chính chính leo lên cái ghế chủ băng đản. Xem ra năm đó anh cứu hắn quả là không tệ.
Nhìn Lin đưa một xấp giấy tờ cho mình. Anh nhận lấy nhíu nhíu mày.
- Em học không giỏi, nên nhờ mấy thằng đàn em ghi chép lại. Tụi nó có bằng đại học. Làm giấy làm tờ gọn gàng hơn em.
- Có đáng tin không mà mày giao cho tụi nó.
- Anh yên tâm, tụi nó ngày trước học cùng trường với Ten Konnacha ở bên Anh. Có ân oán gì đó, à đại tẩu cũng mấy lần qua bên đó đấy. Tụi nó còn bảo con trai gì mà trắng trẻo, đẹp vãi chó mèo nhìn muốn cắn.
Lin không biết vô tình hay cố ý còn nói thêm câu cuối. Mặt Bright nỗi sát khí lúc xanh lúc đỏ trông vô cùng đa dạng. Tiện tay đập một phát vào đầu Lin.
- Úi úi em lỡ lời.
- Mày quản cho tốt cái đám thuộc hạ của mày. Nhớ kĩ cho tao, người của tao, động vào tao bôi đường treo ngược lên cây chơi với ong đấy. Còn nữa, cám ơn.
- Ngày mai quán rượu khai trương, đến đi em có chuyện cần nói liên quan đến thằng Tun đấy. Ở đây không tiện, sẵn anh đến gặp mấy thằng bạn cũ của thằng Ten anh nó đi.
Anh gật đầu, Lin vọt lên phía trước rồi biến mất. Bright nhìn người rời đi rồi nhìn tập tài liệu trong tay mình. Trong mắt ánh lên vài tia ngoan độc. Kin ở trên lầu nhìn xuống đăm đăm hai người đang đối thoại, trên người mặc bộ đồng phục y tá nam. Nhìn Bright từ từ bước về khoa của Win đang nằm. Lấy điện thoại soạn vài tin cho Win rồi gửi đi.
(TBC)
BẠN ĐANG ĐỌC
[BrightWin] LIE OR LOVE
FanficViết lúc |29/08/2020| ở Teii12 (mất acc) - Lẫn trong lời nói dối ấy đâu là yêu đâu là thật ? Vòng xoáy tình ái không có hồi kết bao giờ mới có bình yên ? - Drama, Sad, Sweet. CEO Vachirawit & Luật sư Metawin BOSS Tumical & CEO Atthaphan