JAKE'S POV
Classmate, pwede bang umupo dito? Sabi ko kaklase kong babaeng nakatalikod...
Sige Lang.... Sabi naman nya...
(LUMINGON ANG BABAE AT NAGULAT SYA.)
Jake:Ikaw?
Cleo:Ikaw?
Cleo:Hindi, Hindi ka pwedeng umupo dito...
GRABE NAMAN.... SUNGIT TALAGA NYA.... MAGPAPA UPO NA LANG AYAW PA... HAYST NAMAN...!!! E, KUNG TUTUUSIN NGA MAS MATAGAL NA AKONG NAG AARAL DITO TAPOS, SYA TRANSFEREE... AYAW PA MAG PAUPO???? KUNG HINDI LANG TO BABAE.... ARRRRGGGHHH!!!
Magee: Best... Wag Kang maingay.... Baka Pagalitan tayo ni Maam...
BESTFRIEND NYA ATA YUNG NAGSALITA..... BUTI NAMAN CONCERN DIN....
Magee:Teka? Sino ka ba?
Jake:Ako?
Magee:Malamang.... Alangan naman sya....
Jake:Ahh... Ako nga pala si Jake Halic.... Hearthrob ako dito sa Buong Campus...
Magee:Tinatanong ko?
Jake:Sinasabi ko lang kase transferee ka... baka hindi mo alam....
Magee:Hindi ako interesado sa mga mahahangin....
GRABE.... SUPLADA NILA PAREHAS.... MAGBESTFRIEND NGA TALAGA.... BUTI NA LANG AT NAGBELL.... WALA NA AKONG MASABI DITO SA BABAENG TOH E.,... AKO UBOS NA MGA SASABIHIN KO... TAPOS SYA.... HINDI NAUUBUSAN...
(Krriinnnggg!!!!)
Jake:Bell na pala.... ano may sasabihin kapa?
Magee:Actually wala na.... dba nga sabi ko sayo hindi ako interesado sa mahahangin...
PSSS.... GRABE.... HANGGANG SA HULI..... MAY SINABI PA RIN....
CLEO'S POV
BUTI NA LANG AT NAGBELL NA.... NAGKAROON NG SAGUTAN ANG BESTFRIEND KO AT ANG NAKABUNGGO SAKIN.... GRABE NA TALAGA NA TONG SI BEST,... HINDI NAUUBUSAN NG SASABIHIN.....
HINDI KO NA ALAM GAGAWIN KO... FIRSTDAY PA LANG...
MAY NAG AABANG KAY CLEO AT MAGEE...
MY GAAAHHHDDDD!!!! SINO KAYA TONG MGA TOH.. SANA HINDI NAMAN AKO YUNG INAABANGAN NILA...
Eli:Ikaw si Cleo Right??
Cleo:Ahh... Oo Bakit?
Eli:Ikaw pala yung napapabalitang campus nerd?
BUTI NA LANG AT SUMINGIT SI MAGEE PARA IPAGTANGGOL AKO...
Magee:E, Di Ikaw rin yung napapabalitang Mean dito sa Campus...
Eli:Ako? Never Akong naging Mean... At Kahit isa walang tumatawag sa kin ng Mean...
Magee:Never? E... Eto? Yung Pang-aaway mo kay Cleo?Hindi ba Mean ang tawag sayo?
Cleo: Best Tama na nga yan...
Magee: halika na best... nagsasayang lang tayo ng panahon jan sa babaeng yan...
UMALIS NA SI ELI.... SUMUNOD NAMAN NA DUMATING AY SI MEG...
Meg:Cleo Pangalan mo diba? Sabi Nya Kase Sakin Ikaw daw yung Campus Nerd...?
Magee:Naniniwala ka dun sa bruhang yun?
Meg:Actually hindi... Insecure lang yun.... Ahmmmm.... Cleo... Patingin nga ako netong salamin mo...
Cleo: Yan ang wag na wag mong gagawin Meg....
Meg:Sige na .... ako na lang kukuha...
KINUHA NI MEG YUN SALAMIN... SHHH....!!!! KAASAR NAMAN TONG PANDAK NA TOH...
Cleo:Akin na nga yan... sabi ko sayo e... wag mong kukunin yung salamin ko.... Malabo paningin ko...
Meg: Ang Cute Mo!!!! Pag walang salamin... Magtanggal ka na ng salamin...
Cleo:Halika na nga best... punta na lang tayong canteen...
WAAAAHHH!!! GRABE.... ANG KULIT NG MGA TAO DITO.... AS IN MAKULIT TALAGA.... MALAPIT NA LAPIT NA RIN MAG-UWIAN... AT SABE NI MAAM NA WALA DAW KAMENG TEACHERS NGAYON... KASE FIRSTDAY PA LANG.... EH YUN NGA E... DAPAT PUMASOK NA YUNG MGA TEACHERS NA YUN PAG FIRSTDAY.... MAS MASIPAG PA ATA MGA STUDENTS SA KANILA E...
Magee:Best!!!!! Mag ayos na tayo ng mga gamit natin... malapit na magbell....
(KRIIIIIIINNNNGGGG!!!!!!)
BELL NA PALA.... TIME NA PARA UMUWI...PERO ETONG SI MAGEE E... PARANG WALANG BALAK UMUWI... BASTA AKO UUWI NA.... MAGPAPASUNDO NA LANG AKO KAY MANONG....