EIGHT

12 0 0
                                    

Samantha's POV

"Bessy kailangan maging malakas ka at kailangan mo na rin syang kalimutan" Sabi ko kay bessy na yakap yakap ko pa rin dito sa loob ng kotse habang umiiyak pa rin sya.

"I keep telling myself to forget about him, but bessy I just can't do it."-Denise

"Diba bessy alam mong wala pa kong karansan sa pag-ibig ibig na yan?"

"Oo bessy"-Denise

"Pero eto lang masasabi ko sayo. Ang Pag-ibig parang minsan hindi mo maiiwasang hindi Masaktan kaya siguro alam kong mahirap mag move-on kase kase nagmahal ka ng sobra at alam kong mas nasaktan ka ng sobra kaya bessy nandito lang ako kung iiyak ka o tatawa ka basta lagi lang ako nasa tabi mo sa oras ng mga yun"

"Bessy salamat"-Denise na umiiyak habang yakap yakap ako ng mahigpit.

"Wala yun bessy! Kaya nga magbestfriend tayo kase nagdadamayan tayo sa mga oras na may problema o sa oras ng tawanan diba?"

"Hahaha oo bessy"-Denise

"Hahaha baliw ka ba bessy? Kanina umiiyak ka ngayon tumatawa ka"

"Diba sabi mo sa mga oras na tumatawa at umiiyak ako eh nandito ka?"-Denise

"Oo"

"Kaya nga tumatawa na ako kase alam kong nandito at ikaw lang ang nagpapagaan ng loob ko sa mga oras na 'to"-Denise

"Wow na-tats naman ako dun hahaha"

"Loka ka hahaha halika na nga at ma-ihatid na kita dun kaila xander, san ba yon?"-Denise. Yeah nakwento ko na kay bessy lahat kaya alam nya na yung tungkol samen ni xander tsaka yung pagiging fake girlfriend ako nung maniac na yon.

"Hahaha sige"

Nandito na kame sa gate ng mansion nila xander.

"Best pasok muna tayo ha?"

"Ah sige ikaw bahala"-Denise

Bumukas na yung gate at na-ipark na rin namin yung kotse ni bessy. Kilala na naman ako dito ng mga tauhan kaya napapasok na kame. Tsaka wala yung mga parents ni xander kase laging busy kaya hindi ko rin nakikita pa sa bahay nila alam ko nga umalis yung parents nya eh.

"Oh bakit ngayon ka lang?"-Xander na naka-upo sa sofa, syempre alam kong nandito yung mga kaibigan nya, ang ingay kase dun sa tambayan nila eh.

"Bakit may sinabi ba kong oras kung kailan ako uuwe?"

"Kailan pa naging sagot ang isa pang tanong?"-Xander

"Ngayon lang"

"Tss" Sabay punta don sa tambayan nila.

"O best upo ka muna dyan kukuha lang ako ng makakain naten"

"Sige best"-Denise

Pumunta ako dito sa kusina at naghanap ng makakaen. May nakita akong pancake sa mesa at pina-init ko yun tsaka may nakita akong ice cream, naalala ko na 'tong ica cream na to. Di pa naman siguro sira 'to nung isang araw lang naman to eh.

Dinala ko na yung pancake tsaka yung ice cream tsaka nag dala na rin ako ng nestea tsaka kinuha ko na rin yung 4 na Pick-a na nakita ko.

"Best akala ko juice at tinapay lang ipapakaen mo saken. Bat ka nag dala ng mga chitchirya?"-Denise

"Eh lalafang tayo eh at manonood tayo ng movie"

"Eh anong movie"-Denise

"Basta kumain ka muna dyan" Sabi ko habang naghahanap ng dvd dito sa mansion nila xander syempre feel at home ako dito eh wala naman yung parents nya dito eh hahaha.

My 3 in 1 GIRL ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon