~Flashback~Dahline's POV
"Maquette Danish Quezon!!!!!" Hindi na po ako makapagtimpi.
Nanggigigil na ho ako kaya pasensiya na kayo.
Awtomatiko siyang napalingon sakin, napangisi ako ng makita kong natigilan siya at halos madinig ko na ang malakas na kabog ng puso niya. Ay! Para sakin wala siyang puso.
"Dahline calm down" bulong ng ni Themarie na ngayon ay katabi ko.
Ngumisi pa ako lalo. "Hindi ko alam ang salitang yan, Themarie" sabi ko at humakbang patungo kay Maquette at binigyan ng tatlong malakas na sampal. Dahilan para mapaupo siya at napahawak sa pulang pulang pisngi nya
"PUTANGINA KANG HAYOP KA!!! ANONG KASALANAN KO SAYO PARA GAWIN MO SAKIN YUN!!!???" Malakas na sigaw ko sa kaniya..
Tumawa ako ng napakalakas ng marinig ko ang mahina nyang hikbi. Gusto ko siyang tadyakan kanina lang kaso naalala ko nasa labas pa pala kami ng school.
Pero tangina! Sabi ng isip ko tadyakan ko siya kasi sa labas din nya mismo ako ng school binangga.
"WALA KANG KARAPATANG UMIYAK TANGINA MO!!! ANO HA?! ANONG KASALANAN KO SAYO??!! UNA INAGAW MO SAKIN BOYFRIEND KO! NGAYON NAMAN MUNTIK MO NA AKONG PATAYIN??? ANO BANG PROBLEMA MO HA!??" Gigil na sigaw ko.
Nag angat siya ng tingin sakin. "H-Hindi ako a-ang may pakana nun! It was Aubrey, Dahline. Hindi ako--"
"UMAMIN NA!!! WALA DAW SA USAPAN NYO NA PATAYIN AKO!!! IKAW ANG MAY PROBLEMA EH!!! WAG MONG SABIHIN SAKIN DAHIL DITO KAY MATTEOXE??? TANGINA??!!! ILANG BESES KO BANG SASABIN SAYO!!! SA INYO!!! NA WALA AKONG GUSTO SA PUTANGINANG LALAKING YUN!!!! IYONG IYO NA YUN!!!!!" Sigaw ko
Humikbi pa din sya. "I'm sorry. H-Hindi ko sinasadya--"
Pagak akong tumawa. "HA.HA.HA. HINDI MO SINASADYA??!" Pakantang sabi ko. "ALAM KONG SINADYA MO KASI!! ALAM KONG GALIT KA SAKIN DAHIL YANG CRUSH MO NASAKIN LANG KUMAKAUSAP????!!! TANGA KA BA?? NAG USAP LANG KAMI TAPOS GANTO IBIBIGAY MO SAKIN??? ANG BOBO MO!! IMMATURE!!!!" Malakas na sigaw ko.
"Dahline that's enough please" rinig kong pagmamakaawa ni Themarie
I smirked. "Pasalamat ka naging kaibigan kita kaya hindi ako magsasampa ng kaso. Sa susunod kilalanin mo binangga mo ha? Baka nakakalimutan mong isa akong Gamaz? Hindi ako umuurong kahit kasapi mo pa si Satanas" mahinahong sabi ko at naglakad palayo doon.
BINABASA MO ANG
Attention Please!
RomanceChat Novel #2 Dahline Ysabeel Gamaz met Matteoxe Gabriel Polo because she always lost her wallet. Little did Dahline know, Matteoxe know and love her for a long time ago.