5

2 0 0
                                    

CHAPTER 5: ZACHARY TALIA

Pumasok na nga kami and maghahanda na sana si Elay ng makakain namin ng sabay kaming magsalita.


"Hindi, we already eat" nagkatinginan pa kami at natawa pa sya.


Knowing Elay, she will definitely react.


"Gagi nagdate agad kayo? Grabe speed lang ah hanep ka" ngisi pa tong napatingin saming dalawa.


Pinaupo ko muna si Dylan sa sofa para makapagpahinga ng konti. He is right ang layo talaga nito sa school.


After that Elay and her talked akala ko mga magiging awkward but you know Elay when she meets someone they instantly became friends. I wonder how she does that things.


Nagbabangayan na nga ito na parang ang tagal ng magkakilala.


"Bobo mo! Gago pumatol ka sa unggoy na yun?" natatawa pa ito.

"Oy Dylan mukhang panot!"

"Oy Elaine na mukhang kanal!"

"You too are awesome, how can you be friends so easily like that?" I truthfully said.


"So ano hindi tayo magkaibigan? I have an ouchy in here" turo pa nito sa puso nya nagpout pa ang gago.


"Oy di bagay sayo mas mukha kang chunggo kesa sa baby" binato pa ito ni ilay ng nips na kinakain nya.

Dylan was about to talk when his phone rang. He said excuse and went outside to take the call.


"Hoy! Ikaw ah bagay kayo kung di lang sya palaka kung kausap" natawa naman ako sakanya.


Sa sobrang sfc ni Dylan kahit magpalit ng damit di ko na nagawa. But I am happy that I made a new friend like him. His different and cool.

"Gaga, kakakilala pa lang natin binubugaw mo agad ako? Ano ako pusa?"

"Ewan ko sayo basta pag-ayaw mo akin na!" Sabay alis nito papuntang kusina.

I immediately turned my head to the door revealing Dylan.

"Oy chocolate tas kanal! Alis na ako may naghahanap na sakin! Yung helmet daw ibalik kona" he immediately grabbed the helmet with the 'G' sticker at the back that I just noticed now.


"Thank you nalang sa lahat and nice meeting you kita nalang tayo toms! Kelangan ko na talagang umalis! Bye" I was about to say goodbye too kaso nakalabas agad ito.


"Hayop yun! Walang goodbye kiss sayo? Hanep ah" hinampas ko naman ito ng unan at she glared at me.


"Gaga ka! I mean his cool but we only met him! You can't date a man you just met" magsasalita na sana ito ng marinig namin ang kotse sa labas.

Oh god! I wish they didn't see Dylan's motor rushing from here. Cause if they did I will be totally dead!


"Bes, may bisita ata akyat muna ako dun ako sa kwarto mo nakatulog na rin naman si mama makikinetflix ako" then she rushed off upstairs.


I fixed my self and decided to greet them after they enter. Pero I heard a familiar voice.


"O! Shai my dear!" isa sa mga kasosyo nito sa trabaho ang sumalubong sakin.


It was Mr. And Mrs. Talia ng Talia Enterprises. And of course it's their son. Zachary Talia. Zach is my friend. And ang Talia Enterprises is a famous company and very rich one. Mom and his Mom always wants us to be together  since we were young pero hindi talaga ayuko.


You Are (Chapter Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon